Thắng Bình Định 1-0, U.21 An Giang vào chung kết

29/10/2015 15:33 GMT+7

(TNO) U.21 An Giang lần đầu tiên góp mặt ở trận chung kết U.21 Quốc gia Báo Thanh Niên sau khi thắng U.21 Bình Định 1-0 nhờ bàn thắng của Lại Bảo Hữu.

An Giang

1:0

kết thúc

Bình Định

 Lại Bảo Hữu (23')    

(TNO) U.21 An Giang lần đầu tiên góp mặt ở trận chung kết U.21 Quốc gia Báo Thanh Niên sau khi thắng U.21 Bình Định 1-0 nhờ bàn thắng của Lại Bảo Hữu.

90'+4' 
KẾT THÚC TRẬN. An Giang thắng Bình Định 1-0 và giành quyền vào chơi chung kết. 
 
 90'+3'
Trung Phẩm vào thay Như Ngà bên phía An Giang.   
 90'
Hiệp 2 được cộng thêm 4 phút bù giờ.   
 89'
Thanh Thảo của An Giang nhận thẻ vàng.   
 87'
Cơ hội lần đầu tiên góp mặt ở trận chung kết U.21 Quốc gia Báo Thanh Niên của An Giang đang đến rất gần.   
 82'
Văn Thạnh vào thay Thanh Phong bên phía Bình Định.   
 77'
Thủ môn Đặng Ngọc Tuấn (An Giang) đang chơi một trận quá hay làm nản lòng các chân sút Bình Định. Nhiều khả năng anh sẽ được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận và có thể góp mặt vào danh sách đội tuyển U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam dự vòng chung kết U.21 Quốc tế diễn ra vào cuối tháng 11.2015.   
 72'
ĐỐI MẶT. Minh Tạo đã có cơ hội nâng tỷ số cho An Giang khi anh đối mặt với thủ môn của Bình Định. Đáng tiếc cú sút sau cùng của Minh Tạo bóng đi trúng vị trí thủ môn Minh Hoàng.   
 67'
Minh Quân (An Giang) nhận thẻ vàng.   
 66'
Một lần nữa thủ môn Ngọc Tuấn phải bay ra đấm bóng giải nguy cho An Giang.   
 63'
Nhựt Hào của An Giang vào thay cho Lại Bảo Hữu.   
 61'
NGUY HIỂM. Văn Quý sút xa, bóng đi căng, thủ môn Ngọc Tuấn phải bay hết người để đẩy bóng ra.   
 60'
An Giang đang bố trí thế trận phòng ngự chiều sâu để chống trả các pha lên bóng của Bình Định. Đội bóng miền Tây đang phòng ngự rất tốt, tuy nhiên nếu cứ tử thủ như thế này rất dễ phạm sai lầm.
 
 55'
Các cầu thủ An Giang đang cố gắng đẩy cao đội hình.    
 51'
Minh Tạo vào thay Huy Tuấn bên phía An Giang.   
 50'
Đầu hiệp 2, Bình Định chơi kha hay với những pha tấn công trung lộ. Tuy nhiên, đội bóng đất võ cần những đường chuyền cuối sáng tạo hơn mới có thể ghi bàn san bằng cách biệt.   
 46'
HIỆP 2 BẮT ĐẦU.   
 45'+2'
Kết thúc hiệp 1. An Giang tạm dẫn Bình Định 1-0. 
 
 45'
Hiệp 1 được cộng thêm 2 phút bù giờ.   
 43'
Hàng thủ An Giang thi đấu rất chắc chắn.   
 38'
Bình Định bắt đầu tạo ra một số cơ hội trên phần sân An Giang.  
 33'
BÓNG BẬT CỘT DỌC. Ngọc Toàn sút bóng chéo góc, bóng trúng cột dọc An Giang dội ra.   
 30'
Với bàn thắng ghi được, An Giang sẽ dễ đá hơn bởi Bình Định buộc phải đẩy cao đội hình tìm bàn san bằng tỷ số. Bảo Hữu - tiền đạo cấm của An Giang là cầu thủ có khả năng chớp cơ hội rất tốt.   
 28'
An Giang vẫn tiếp tục áp dụng lối đá phòng ngự phản công.   
 23'
VÀOOOOOOOOO. 1-0 cho An Giang. Thủ môn Bình Định ra bóng sai lầm giúp Lại Bảo Hữu tận dụng cơ hội mở tỷ số 1-0 cho An Giang. 
 
 22'
Quả phạt góc thứ 3 cho Bình Định. Đội bóng đất võ xếp cửa dưới nhưng đang chơi khá hay.   
 20'
Ngày mai, 30.10, trận bán kết 2 sẽ diễn ra giữa U.21 TP.HCM và Hà Nội T&T, lúc 15 giờ 30. Thanh Niên Online cũng sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu này trên sân Thống Nhất.   
 17'
Bình Định hưởng quả phạt góc thứ hai bên cánh phải.
 
 15'
Nhịp độ trận đấu diễn ra ở mức trung bình.
 
 10'
Trọng Hiếu (An Giang) phạm lỗi với Thanh Phong, Bình Định hưởng quả phạt trức tiếp chếch bên phải khung thành An Giang. Nhưng Văn Nhớ sút chệch cột dọc.   
 8'
Thế trận đang diễn ra khá cân bằng và hai đội đang chơi rất cẩn trọng.   
 7'
Bình Định hưởng quả phạt góc đầu tiên bên cánh trái. Tuy nhiên đội bóng đất võ đã không tận dụng tốt.   
 3'
An Giang có phần lấn lướt những phút đầu trận giờ hàng tiền vệ cầm bóng chắc chắn, tuy nhiên Bình Định đang chơi tự tin để đáp trả.   
 2'
U.21 An Giang đã 5 lần góp mặt ở bán kết nhưng chưa lần nào họ giành quyền đá trận cuối cùng, vì thế cầu thủ An Giang rất quyết tâm thắng Bình Định để vào bán kết.   
 15 giờ 30
HIỆP 1 BẮT ĐẦU. Bình Định giao bóng trước.
U.21 An Giang ra sân với trang phục toàn trắng, còn Bình Định toàn xanh (dương).
 
 15 giờ 27
Xét về thực lực hai đội, An Giang có phần nhỉnh hơn, nhưng bóng đá trẻ khó lường trước bất ngờ. Bình Định cũng chơi rất kiên cường nên nếu An Giang sơ sẩy sẽ phải trả giá đắt.   
15 giờ 25
An Giang: Thủ môn Ngọc Tuấn, Văn Trọng, Huy Tín, Thanh Thảo, Như Ngà, Lâm Quý, Minh Quân, Thế Lam, Tấn Tài, Bảo Hữu, Trọng Hiếu.
Bình Định: Thủ môn Minh Hoàng, Thái Sơn, Công Huy, Văn Nhớ, Văn Triền, Thanh Phong, Văn Ton, Ngọc Toàn, Hoàng Thiện, Hồ Tấn Tài, Văn Quý.
 ĐỘI HÌNH RA SÂN
Văn Triền (8, Bình Định) và Tấn Tài (20, An Giang), ai sẽ thắng chiều nay ? - Ảnh: Khả Hòa

Nếu nhìn vào thành tích ở vòng bảng, An Giang (AG) có phần nhỉnh hơn với chiến tích bất bại. Dưới sự dẫn dắt của HLV Trần Ngọc Thái Tuấn, đội bóng miền Tây thể hiện lối đá tổng lực mạnh mẽ. HLV Thái Tuấn đã chuẩn bị nền tảng thể lực cho quân của mình rất tốt, vì thế cầu thủ AG luôn cho thấy sự sung mãn đến phút cuối cùng, dù mật độ thi đấu 2 ngày/trận.
BTC chân thành cảm ơn Công ty TNHH quốc tế Unilever, nhãn hàng Clear Men, nhà tài trợ kim cương; Tổng công ty hàng không VN (Vietnam Airlines), nhà tài trợ vận chuyển và các đơn vị tài trợ khác.

Sức mạnh AG phụ thuộc nhiều vào vị trí thủ môn của Ngọc Tuấn và sự chắc chắn của trung vệ Trọng Hiếu. Hai gương mặt này góp phần giúp hàng thủ AG vững chắc để các cầu thủ tuyến trên an tâm tràn sang phần sân đối phương. Trên hàng công, đội bóng ĐBSCL cũng có các chân sút rất giỏi chớp cơ hội như Bảo Hữu, Thanh Thảo, Tấn Tài...
Những ai từng xem cuộc lội ngược dòng của AG trước Thừa Thiên-Huế ở vòng bảng đều biết được sức chiến đấu bền bỉ và ý chí mạnh mẽ của đội bóng này. Chắc chắn AG sẽ đem sự kiên cường đó sẵn sàng đôi công sòng phẳng với Bình Định (BĐ) để giành quyền vào chơi trận chung kết.
AG kiên cường, BĐ thì bất khuất. Vượt qua bảng tử thần một cách xuất sắc, đủ biết đội bóng đất võ nguy hiểm chừng nào dù họ là đội bóng có tuổi trung bình trẻ nhất giải. HLV Phan Tôn Quyền đã gia cố chất thép cho BĐ khi đội quân của ông không ngại bất cứ đối thủ nào.
Đứng trước cơ hội vào chung kết, chắc chắn BĐ sẽ phát huy lối chơi nhanh nhẹn, khéo léo, tốc độ sở trường như từng đá rất hay trước SHB Đà Nẵng, quần cho đội bóng sông Hàn tơi tả trong hiệp đầu. Thủ môn Minh Hoàng sẽ là chỗ dựa vững vàng của BĐ. Ở tuyến giữa với sự dẫn dắt của đội trưởng Cao Văn Triền, lối đá của BĐ biến hóa khôn lường. Ngoài ra, sự ổn định của 2 chân sút Văn Ton và Thanh Phong cũng cho thấy họ đủ sức chọc thủng lưới đối phương.
Phát biểu trước trận đấu
HLV Trần Ngọc Thái Tuấn (An Giang): “Chúng tôi sẽ phát huy lối đá mạnh mẽ ở vòng bảng để hạ Bình Định. Các cầu thủ AG đang có tinh thần rất tốt nên không gì có thể ngăn chúng tôi tiến vào trận cuối cùng của giải”.
HLV Phan Tôn Quyền (Bình Định): “An Giang rất mạnh, nhưng chúng tôi cũng có vũ khí của riêng mình. Bình Định sẽ tiếp tục tạo bất ngờ, bởi chúng tôi chưa muốn dừng chân lúc này”.
Bán kết không đá hiệp phụ
Theo điều lệ giải, các trận bán kết và chung kết không đá hiệp phụ. Nếu sau 90 phút tỷ số hòa, 2 đội sẽ tiến hành thi đá luân lưu 11 m xác định đội chiến thắng. Tại vòng chung kết U.21 năm 2010 ở Pleiku, trận chung kết Đồng Nai gặp SLNA là trận đá 11 m căng thẳng nhất trong lịch sử giải khi 2 đội hòa 3-3 sau 2 hiệp chính, đá 5 quả 11 m đầu tiên hòa tiếp 3-3, phải đá đến quả thứ 9, Đồng Nai mới thắng.
Đây là lần thứ 5 AG vào bán kết U.21 sau các năm 2001, 2003, 2007, 2008, nhưng chưa bao giờ có mặt ở trận chung kết, nên AG đang nung đầy khát vọng. BĐ lần thứ 4 vào bán kết, từng vô địch năm 2005 nên rất muốn tái lập lịch sử sau đúng 10 năm. Vì thế, trận đấu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Ngay sau trận bán kết, BTC sẽ tiến hành trao giải thưởng đồng hạng ba cho đội thua bán kết.
T.K
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.