Thắng chủ nhà Singapore 3-1, Malaysia vào bán kết gặp Việt Nam

29/11/2014 20:58 GMT+7

(TNO) Tối 29.11, đội tuyển Malaysia đã giành chiến thắng 3-1 trước đội chủ nhà Singapore ngay tại sân Singapore Sports Hub để qua đó giành quyền vào bán kết. Tại bán kết AFF Cup 2014, tuyển Malaysia sẽ gặp Việt Nam.

(TNO) Tối 29.11, đội tuyển Malaysia đã giành chiến thắng 3-1 trước đội chủ nhà Singapore ngay tại sân Singapore Sports Hub để qua đó giành quyền vào bán kết. Tại bán kết AFF Cup 2014, tuyển Malaysia sẽ gặp Việt Nam.

>> VFF tăng giá vé xem tuyển Việt Nam đá bán kết AFF Cup
>> Khả năng lọt vào chung kết AFF Cup của tuyển Việt Nam khá cao
>> Báo chí Mỹ đưa tin tuyển Việt Nam thắng Philippines

 
Singapore (áo đỏ) chủ động chơi phòng thủ ngay từ đầu trận - Ảnh: Reuters

Được thi đấu trên sân nhà nhưng Singapore gần như mất lửa trong suốt 45 phút đầu tiên trước đội bóng láng giềng Malaysia. Nếu may mắn hơn, có lẽ Malaysia đã có bàn thắng sớm ngay ở phút thứ 10, khi chân sút Safee Sali đã có pha đối mặt với thủ môn Singapore nhưng sút bóng ra ngoài.

Singapore tiếp tục thể hiện bộ mặt nhợt nhạt trong những phút đầu hiệp 2 và dường như HLV Bernd Stange đã chủ động cho các học trò thi đấu cầm chừng với mong muốn tìm một trận hòa.

Chính lối chơi thụ động của Singapore đã khiến họ phải trả giả. Phút 61, chính Safee Sali đã mở tỷ số cho đội khách Malaysia với cú sút rất căng trong khu vực 16m50 từ đường chuyền của Mohd Amri Yahyah.

 
Safee Sali (10) ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho Malaysia - Ảnh: Reuters

Khi bị dẫn bàn, cũng đồng nghĩa với việc nếu để thua Singapore sẽ bị loại, các học trò HLV Bernd Stange bắt đầu dâng cao tấn công nhiều hơn.

Tuy nhiên, đã đoán được ý đồ của đội chủ nhà nên các cầu thủ Malaysia chơi phòng thủ chắc chắn, thậm chí họ kiêm luôn việc câu giờ khi có thể.

Dồn ép đối thủ liên tục nhưng mãi đến phút 83 Singapore mới có được bàn gỡ hòa 1-1 nhờ pha chớp thời cơ của Khairul Amri sau pha đá phạt của đồng đội.

Khi Singapore gỡ hòa có nghĩa gió đổi chiều, những nỗ lực của Malaysia trong gần suốt trận kể như vô nghĩa. Không chấp nhận điều đó nên đội khách đã dồn hết sức tấn công tìm cơ hội muộn màng.

 
Safiq Rahim sút thành công quả penalty đưa Malaysia vượt lên dẫn 2-1 - Ảnh: Reuters

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của Malaysia cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 90+3 khi được hưởng quả penalty. Trên chấm 11m, Safiq Rahim không mắc sai sót nào để hạ thủ môn của Singapore.

Mọi thứ đã sụp đổ dưới chân cầu thủ Singapore khi chỉ 2 phút sau, từ tình huống phản công nhanh, Indra nâng tỷ số lên 3-1 cho Malaysia sau pha dứt điểm vào khung thành trống.

Giành chiến thắng 3-1, tuyển Malaysia đã chính thức đoạt vé thứ 2 tại bảng B vào bán kết. Tại bán kết, Malaysia sẽ được đá trên sân nhà lượt đi (ngày 7.12) và lượt về họ sẽ đến làm khách tại sân Mỹ Đình của đội tuyển Việt Nam (11.12). 

 
Tuyển Malaysia sẽ gặp Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2014 - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu cùng giờ, tuyển Thái Lan tiếp tục thể hiện sức mạnh bằng chiến thắng 2-0 trước Myanmar. Tanaboon KesaratPrakit Deeporm là các tác giả của 2 bàn thắng cho Thái Lan.

Như vậy, kết thúc bảng B tuyển Thái Lan xếp vị trí thứ nhất với 9 điểm sau 3 trận, xếp thứ 2 là Malaysia với 4 điểm. Còn Singapore xếp thứ 3 với 3 điểm và Myanmar xếp chót với 1 điểm.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.