Thắng Đài Bắc - Trung Quốc, U.19 Việt Nam sớm vào VCK châu Á

06/11/2017 18:32 GMT+7

Với chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Đài Bắc (Trung Quốc) vào chiều 6.11, đội U.19 Việt Nam đã sớm giành vé dự vòng chung kết U.19 châu Á 2018.

[VIDEO] U.19 VIỆT NAM ĐOẠT VÉ VÀO VCK U.19 CHÂU Á 2018 
Dù có được 3 điểm ở trận đầu tiên bảng H vòng loại U.19 châu Á trước Macau cách đây ít ngày nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn không thể không âu lo bởi theo ông “cách thắng của U.19 Việt Nam không sướng”. Ông Tuấn đã yêu cầu các học trò phải chuyền chính xác hơn, phối hợp ăn ý hơn và dứt điểm tốt hơn.
Hình ảnh đầu trận đấu gặp Đài Bắc Quỳnh Mai
Về phần mình, ông Tuấn đã có khá nhiều sự điều chỉnh nhân sự so với trận ra quân. Ngoại trừ Lê Xuân Tú bị đau khớp háng phải nghỉ, những sự thay đổi còn lại nhằm phục vụ ý đồ chiến thuật và không để cho đối thủ bắt bài.
So với Macau, đội U.19 Đài Bắc triển khai bóng linh hoạt hơn. Khác với chúng ta là chơi bóng ngắn, đối thủ chơi bóng dài nhưng không hề bị mất sức. Nếu các chân sút Đài Bắc khéo hơn một chút, họ đã có thể ghi bàn trước bởi ở trận này, các hậu vệ Việt Nam phối hợp không được chặt chẽ, để lộ nhiều khoảng trống.
Tuy nhiên, như đề cập ở trên, sự thay đổi về con người mà ông Tuấn đưa ra đã đem lại hiệu quả ngay từ hiệp 1. Cầu thủ ngồi dự bị trận trước là Trương Tiến Anh, trận này được vào sân ngay từ đầu đã mở tỷ số ở phút 22. Hồng Sơn - tiền vệ cầm nhịp ở tuyến giữa cho đội U.19 là tác giả bàn thắng thứ 2. Đội bạn đã rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 sau tình huống hàng thủ U.19 Việt Nam chơi không an toàn phút 56.
Trương Tiến Anh (áo xanh) ghi bàn mở tỷ số cho U.19 Việt Nam Minh Anh
Ở trận đấu khác cùng ngày, Macau đã thắng Lào với tỷ số 1-0. Với kết quả này, cục diện bảng H như sau: Sau 2 lượt trận, U.19 Việt Nam được 6 điểm; Đài Bắc đứng nhì bảng với 3 điểm (trận đầu, họ thắng Lào với tỷ số 2-0); Macau đứng thứ 3 với 3 điểm; Lào đứng cuối bảng.
Ông Trần Quốc Tuấn - Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, cho biết: “U.19 Việt Nam đã sớm giành vé dự vòng chung kết U.19 châu Á năm sau. Bất luận trận cuối gặp Lào vào ngày 8.11 có kết quả thế nào, chúng ta cũng vẫn nhất bảng vì xét chỉ số đối đầu, Việt Nam đều đã thắng Macau và Đài Bắc”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.