Thắng đậm Cà Mau 3-0, CLB TP.HCM thắp lại niềm tin thăng hạng

17/04/2016 09:11 GMT+7

Trong cảnh những thất vọng và hoài nghi tăng cao sau trận hòa 1-1 với F.Tây Ninh ở ngày mở màn, CLB TP.HCM đã đáp trả bằng chiến thắng tuyệt đối 3-0 trước Cà Mau để trở lại với giấc mơ thăng hạng.

Trong cảnh những thất vọng và hoài nghi tăng cao sau trận hòa 1-1 với F.Tây Ninh ở ngày mở màn, CLB TP.HCM đã đáp trả bằng chiến thắng tuyệt đối 3-0 trước Cà Mau để trở lại với giấc mơ thăng hạng.

CLB TP.HCM đã có chiến thắng đầu tiên tại hạng Nhất 2016 - Ảnh: Độc Lập

Đó là chiến thắng khởi đầu bằng pha ghi bàn của tiền vệ Đặng Hữu Phước ở phút 17. Đó cũng là thời điểm CLB TP.HCM vươn lên dẫn bàn F.Tây Ninh ở trận khai mạc. Nhưng rời xa Sài thành, các học trò HLV Lư Đình Tuấn đã làm tốt hơn rất nhiều.

Phút 31, lại là Hữu Phước nhân đôi cách biệt cho CLB TP.HCM. Như chia sẻ của các cầu thủ trong đội, chính bàn thắng này đã tạo ra bước ngoặt quan trọng để dẫn đến bàn chốt sổ ở phút 90+1 của Hải Đăng.

Đó là chiến thắng rất đáng giá. Bởi có nhìn cách Cà Mau khiến Viettel phải bối rối bởi ma trận phòng ngự phản công mới thấy để xuyên thủng được mành lưới của các học trò HLV Trần Công Minh khó thế nào, nhất là khi xứ “cua biển” đang rộn ràng mở hội ngày Cà Mau trình làng sân bóng được khoác lên tấm áo mới.

Sau thất bại ở trận mở màn, với lý do quan trọng từ cảm giác trạng thái của một bộ phận cầu thủ trước khán giả nhà, CLB TP.HCM đã vượt qua được áp lực từ các đối thủ cũng như 5.000 khán giả lấp đầy khán đài sân Cà Mau.

“Cũng chỉ là một chiến thắng. Chặng đường phía trước còn dài. Chúng tôi đang ăn mừng chiến thắng. Nhẹ nhàng thôi, rồi lên xe về Sài Gòn ngay trong đêm để chuẩn bị cho những trận đấu tới”, HLV Lư Đình Tuấn chia sẻ.

Chặng đường phía trước còn dài. Nhưng chiến thắng tại nơi địa đầu tổ quốc sẽ là liều kích thích niềm tin quan trọng cho CLB TP.HCM, nơi chỉ tiêu thăng hạng đã được họ giương cao cờ trong mùa bóng có thể sẽ có ý nghĩa rất lớn trong lịch sử.

Kết quả vòng 2 giải hạng Nhất 2016:

Đắk Lắk 0-1 Nam Định

Huế 2-1 Đồng Nai

F.Tây Ninh 1-1 Viettel

Phú Yên 4-1 Bình Phước

Cà Mau 0-3 CLB TP.HCM 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.