​ Thắng đậm đội vô địch Trung Quốc , Thái Sơn Nam vào Bán kết futsal châu Á

Độc Lập
Độc Lập
14/08/2019 19:27 GMT+7

Trước một đối thủ Shenzhen Nanling, vô địch Trung Quốc sở hữu 2 ngoại binh vô cùng chất lượng là Serginho (Brazil) và Hassanzadeh (Iran), đại diện Việt Nam là CLB Thái Sơn Nam đã lựa chọn lối chơi áp sát nhanh ngay từ đầu nhằm hạn chế tối đa không gian chơi bóng của đối thủ và đã giành chiến thắng vang dội 5-1 ở tứ kết futsal các CLB châu Á chiều nay.

Lựa chọn ấy của HLV Phạm Minh Giang đã phát huy hiệu quả khi Shenzhen Nanling không thể áp dụng khả năng chơi bóng tốc độ đến từ hai biên. Khi bế tắc trong tấn công, đại diện Trung Quốc trở về thế phòng thủ chặt chờ đợi phản công. Điều này khiến Thái Sơn Nam không tạo ra được nhiều cơ hội. Hiệp 1 cũng khép lại với tỉ số 0-0.

Thái Sơn Nam vào bán kết giải Futsal các CLB châu Á 2019

Bước sang hiệp 2, trận đấu bất ngờ được gia tăng tốc độ khi ở phút 22, Alizera chọn thời điểm tinh tế, tung đường chuyền từ giữa sân xé toang hàng phòng ngự của Shenzhen. Shimizu ngay lập tức áp sát đá nối đánh bại thủ môn Zhu Bei mở tỉ số trận đấu.

Nguyễn Minh Trí (8) đột phá

Nhận bàn thua, đại diện Trung Quốc ngay lập tức chơi Power-play. Sự biến chuyển táo bạo của đội bóng này khi trận đấu còn tới 18 phút nữa tưởng chừng sẽ gây bất ngờ cho Thái Sơn Nam. Thế nhưng HLV Phạm Minh Giang vẫn kịp thời điều chỉnh khiến cho Shenzhen bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa

Shimizu số 12 đã chơi quá hay trước sự đeo bám của hàng thủ CLB Trung Quốc

Thậm chí, tới phút 30, ở một pha giàn xếp đá phạt góc, Alizela một lần nữa thể hiện tầm ảnh hưởng của mình. Cú đá phạt góc qua 2 chân cầu thủ đối phương của ngoại binh Iran đã dọn cỗ cho Thái Huy ghi bàn thắng thứ 5 của mình tại Giải đấu.

Dẫn 2-0, Thái Sơn Nam tiếp tục chơi hứng khởi. Họ tiếp tục ghi thêm bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 của Shimizu bằng cú đá từ phần sân nhà trước ghi Minh Trí sút trái phá nâng tỉ số lên 4-0. Tới đây, sức chiến đấu của Shenzhen suy giảm nghiêm trọng. Cơ hội phản công tới liên tiếp với Thái Sơn Nam, lần lượt ở phút 37 và 38, Anh Duy cùng Châu Đoàn Phát có liên tiếp 2 cơ hội dứt điểm nhưng một lần bóng chạm cột dọc, một lần bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Niềm vui ghi bàn của Shimizu

Độc Lập

Phải tới cơ hội của Tôn Thất Phi, Thái Sơn Nam mới nâng được tỉ số lên 5-0 ở phút 38. Sau đó, ở những giây cuối cùng, Shenzhen mới tìm được bàn thắng danh dự của Ding Shunjie. Thắng 5-1, Thái Sơn Nam lần thứ 4 tiến thẳng vào trận Bán kết Cúp CLB Châu Á 2019. Đối thủ của họ là Nagoya Oceans của Nhật Bản.

Niềm vui của Trần Thái Huy

Độc Lập

Đây là đội đã 3 lần vô địch futsal CLB châu Á và là ứng viên nặng ký. Chính Nagoya Oceans ở vòng bảng giải này đã thắng ĐKVĐ Mes Sungun (Iran) 3-2 và tứ kết thắng nhẹ nhàng Vamos Mataran (Indonesia) 3-1.

Trận đấu bán kết này được diễn ra vào 15 giờ chiều mai 15/08 và sẽ là thử thách vô cùng lớn cho Thái Sơn Nam xem liệu có bảo vệ được thành tích vào chung kết năm rồi không.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.