Thắng đậm Indonesia 4-0, Philippines vào bán kết AFF Cup 2014

25/11/2014 18:10 GMT+7

(TNO) Chiều nay, đội tuyển Philippines đã thể hiện sức mạnh bằng chiến thắng đậm 4-0 trước Indonesia trong lượt trận thứ 2 bảng A để qua đó giành suất đầu tiên vào bán kết AFF Cup 2014.

(TNO) Chiều nay, đội tuyển Philippines đã thể hiện sức mạnh bằng chiến thắng đậm 4-0 trước Indonesia trong lượt trận thứ 2 bảng A để qua đó giành suất đầu tiên vào bán kết AFF Cup 2014.

>> HLV Alfred Riedl: 'May mắn đã mỉm cười với Indonesia
>> Báo chí Indonesia không đánh giá cao Công Vinh
>> Tuyển Indonesia của HLV Riedl đặt mục tiêu cao ở AFF Cup 2014

 
Đội tuyển Philippines giành suất vào bán kết AFF Cup 2014 - Ảnh: Khả Hòa

Trước khi trận đấu diễn ra, cả Indonesia và Philippines đều đặt quyết tâm có 3 điểm để nắm chắc lợi thế cho cuộc cạnh tranh 2 suất vào bán kết. Sự quyết tâm này giúp trận đấu diễn ra khá hấp dẫn ngay từ đầu.

Những đợt tấn công liên tiếp nhanh chóng được phía Philippines cụ thể hóa bằng bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút 16, Bahadoran bị phạm lỗi trong khu vực 16m50 và trên chấm 11m, Phil Younghusband dễ dàng đánh bại thủ thành bên phía Indonesia để mở tỷ số cho Philippines.

Ở những phút tiếp theo, dù tạo được khá nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau nhưng cả Indonesia và Philippines đều không tận dụng được và hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0.

Ngay đầu hiệp 2, Philippines tiếp tục có lợi thế lớn khi Manuel Ott tung cú sút ở sát vạch 16m50 đưa bóng vào góc cao, nâng tỷ số lên thành 2-0. Tâm lý thoải mái, đoàn quân của HLV Thomas Dooley còn có thêm 2 bàn thắng để đánh bại Indonesia với tỷ số 4-0. Những người lập công cho Philippines là Rob Gier và Martin Steuble.

Phần phía Indonesia, không chỉ đón nhận thất bại đậm đà mà họ còn lâm vào tình cảnh thiếu người khi Rizky Pora nhận thẻ đỏ do phạm lỗi với Phil Younghusband. Thiếu vắng Pora khiến đội bóng xứ Vạn đảo sẽ càng gặp nhiều khó khăn ở trận đấu cuối cùng gặp tuyển Lào.

Với 2 chiến thắng sau 2 lượt trận và giành được 6 điểm, tuyển Philippines đã chính thức giành 1 chiếc vé vào vòng bán kết tại bảng A.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.