Thắng đậm Indonesia, đội nữ Việt Nam sớm vào bán kết AFF Cup 2019

18/08/2019 21:11 GMT+7

Tiếp tục giành chiến thắng đậm trước Indonesia với tỷ số 7-0 ở lượt thứ 2 bảng B giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á (AFF Cup) đang diễn ra ở Chonburi – Thái Lan vào chiều 18.8, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã chắc chắn có mặt ở bán kết.

 
 Trước trận, HLV Mai Đức Chung đã dự báo rằng cục diện trận đấu sẽ thuộc về Việt Nam vì đối thủ Indonesia không mạnh. Tuy nhiên, để tránh chủ quan, ông vẫn bố trí lực lượng với những cầu thủ giỏi. Nếu ở trận “hủy diệt” đội Campuchia với tỷ số 10-0 cách đây ít ngày, ông Chung “cất” Quả bóng vàng nữ Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết Dung, thì ở trận đấu gặp Indonesia, tuyển nữ Việt Nam có trong đội hình tiền vệ tài hoa này cùng thủ môn Trần Thị Kim Thanh và tiền vệ Dương Thị Vân.
Chiến thắng đậm ở trận ra quân trước Campuchia giúp các cầu thủ Việt Nam ra sân hoàn toàn tự tin và hưng phấn. Ngay phút đầu tiên hiệp 1, lợi dụng các cầu thủ đội tuyển nữ Indonesia nhập cuộc chậm, thiếu tập trung, Nguyễn Thị Bích Thùy đã tận dụng thời cơ mở tỷ số 1-0.
Với trình độ vượt trội hơn hẳn, các cầu thủ Việt Nam tiếp tục kiểm soát hoàn toàn thế trận ngay sau đó để có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 19 do công của đội trưởng Huỳnh Như. Sang phút 22, đến lượt Phạm Hải Yến lập công. Đội trưởng Huỳnh Như khép lại hiệp 1 với hai bàn thắng ở các phút 40 và 43.

Huỳnh Như ghi bàn cho tuyển nữ VN trước Indonesia

VFF

Kịch bản trong hiệp 2 không có nhiều khác biệt khi các học trò của HLV Mai Đức Chung là đội tiếp tục chiếm thế chủ động và có thêm 2 bàn thắng được ghi do công của chân sút Nguyễn Thị Tuyết Dung ở các phút 61 và 63. Đội nữ Việt Nam đánh bại đối thủ với kết quả 7-0.
Như vậy, sau 2 lượt trận toàn thắng cùng 6 điểm tuyệt đối, đội tuyển nữ Việt Nam sớm giành vé vào bán kết dù còn 1 trận đấu cuối vòng bảng gặp đội tuyển nữ Myanmar (diễn ra lúc 15 giờ ngày 20.8).
Vì đã chắc suất đi tiếp nên nhiều khả năng, HLV Mai Đức Chung sẽ không tung ra đội hình mạnh nhất để đấu với Myanmar. Ông sẽ giữ bí mật để tạo bất ngờ cho Thái Lan nếu phải gặp đối thủ này ở bán kết.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.