Thắng để đứng đầu bảng

19/04/2010 23:43 GMT+7

Dù đã chính thức lọt vào vòng 2 AFC Cup, nhưng thầy trò Lê Huỳnh Đức vẫn quyết tâm thắng, hoặc chí ít hòa Cảng Thái Lan trong trận đấu chiều nay để đứng đầu bảng, tạo lợi thế ở vòng sau.

Gaston Merlo (giữa) ghi bàn trong trận SHB Đà Nẵng thắng Cảng Thái Lan 3-2 ở lượt đi - Ảnh: Việt Phương

Dù đã chính thức lọt vào vòng 2 AFC Cup, nhưng thầy trò Lê Huỳnh Đức vẫn quyết tâm thắng, hoặc chí ít hòa Cảng Thái Lan trong trận đấu chiều nay để đứng đầu bảng, tạo lợi thế ở vòng sau.

Gần 2 tháng qua, SHB Đà Nẵng (ĐN) đã căng sức cho khá nhiều mặt trận, nhưng đến giờ, họ vẫn bảo đảm được phong độ thi đấu khi cả 3 giải đều đạt thành tích tốt. Ở V-League, ĐN đang xếp nhì, chỉ kém 1 điểm so với đội đầu Hà Nội T&T. Ở Cúp quốc gia, ĐN lọt vào bán kết và sẽ gặp HAGL vào thứ bảy này. Còn ở AFC Cup, ĐN cũng đã chính thức giành vé sớm nhất bảng H lọt vào vòng sau với 4 trận toàn thắng. Chiến tích đó chính là nhờ dàn cầu thủ nội đồng đều, chất lượng tốt, các ngoại binh chơi đầy nỗ lực và khả năng xoay xở, điều tiết hợp lý của HLV Lê Huỳnh Đức. Tuy cũng có lúc ĐN bất ngờ bị đổ sụp như trận thua đậm 0-5 trước SLNA, nhưng nhìn chung con đường ĐN đang đi vẫn thuận lợi với những bước tiến khá vững chắc.

Gặp lại Cảng Thái Lan (Thai Port) ở lượt trận thứ 5 vòng bảng AFC Cup vào chiều nay, nếu muốn dưỡng chân cho các trận kế tiếp, ĐN hoàn toàn có thể cho phép mình làm điều đó. Bởi với khoảng cách 5 điểm (12 so với 7 của đội bóng Thái Lan) thì dù có thua, ĐN vẫn vào vòng 2, thậm chí vẫn chưa mất hy vọng đứng đầu bảng vì trận cuối họ còn tự quyết được nếu vượt qua Geylang của Singapore. Thế nhưng, ĐN sẽ không chủ quan trong trận đấu chiều nay khi từ HLV Lê Huỳnh Đức đến các cầu thủ đều khẳng định sẽ vẫn chơi hết mình để ít nhất phải có điểm nhằm chắc suất đứng đầu bảng H do theo quy định của AFC, đội đầu bảng vòng loại sẽ được đá sân nhà với đội nhì bảng F (bảng đấu của Bình Dương). Hơn nữa đây là trận sân nhà nên ĐN cần phải chơi hay để tiếp tục làm đẹp lòng người hâm mộ và tạo niềm tin cho chặng đường sắp tới.

Lợi thế của ĐN là đã từng thắng Cảng Thái Lan 3-2 trên sân khách trong một trận đấu không có khán giả. Khi đó dù bị dẫn trước, nhưng Gaston Merlo, Hernandez và Phan Thanh Hưng đã khai thác nhiều sơ hở ở hàng thủ dâng cao của đối phương để lần lượt ghi bàn, quật ngược tình thế cho đội bóng sông Hàn. Nhưng lần gặp lại này không dễ cho ĐN vì Cảng Thái Lan từ sau trận thua đó đã củng cố lại đội hình và chưa thua tiếp trận nào khi đánh bại cả Geylang lẫn Tai Poo (Hồng Kông). Chiến tích mới nhất ở vòng trước là thắng Geylang 1-0 ngay trên sân khách. Thế nên HLV Wattana hôm qua phát biểu rằng đội của ông đang rất hưng phấn, không chỉ muốn thắng để chính thức giành quyền vào vòng 2 mà còn sẵn sàng quật ngã ĐN để đòi lại món nợ lượt đi.

Bởi thế đây là trận đấu hứa hẹn rất gay cấn. Cảng Thái Lan với những ngôi sao như Sarayoot, Jirawat, Nontaphao, Pitipong sẽ rất lợi hại và đủ sức làm chao đảo khung thành ĐN. Trong khi đó, Nguyễn Rogerio khó có thể ra sân do đang bị chấn thương sau trận thắng ĐTLA tuần trước, nên sẽ rất gay go cho ĐN nếu vắng trụ cột này. Hơn thế, thầy trò Lê Huỳnh Đức cần phải cảnh giác vì Cảng Thái Lan sẽ học đúng bài mà Muang Thong United từng thắng đội bóng sông Hàn 3-0 ngay trên sân Chi Lăng ở vòng knock-out AFC Champion League hồi tháng 2.

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.