Thắng dễ Indonesia, Thái Lan đoạt chức vô địch AFF Cup thứ 5

17/12/2016 22:34 GMT+7

2-0 là tỷ số đủ để đội tuyển Thái Lan vượt qua Indonesia trong cả 2 lượt đi và về (tổng tỷ số là 3-2) trong trận chung kết AFF Cup 2016 để đoạt ngôi vương Đông Nam Á thứ 5.


[VIDEO]: THÁI LAN 2-0 INDONESIA
Ở trận lượt đi tại Bogor, Indonesia đã có cú lội ngược dòng thắng ngược 2-1 và với lợi thế này, thầy trò HLV Alfred Riedl đã chủ động chơi phòng ngự số đông trong trận lượt về tại Rajamangala, Bangkok.
Chính thế trận dày đặc của đội khách đã khiến cho thầy trò HLV Kiatisak đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Indonesia.
Dù phải chịu sức ép rất lớn từ đội chủ nhà nhưng các học trò của ông Alfred Riedl vẫn chơi rất tỉnh táo, hóa giải hầu hết các đường tấn công của Thái Lan, cho đến phút 37. Từ một pha phá bóng giải vây cho đội nhà, trung vệ Aryanto đã sút bóng trúng chân Chatthong làm đổi hướng và bóng bay vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Meiga.
Một pha đi bóng đầy kỹ thuật của 'Messi Thái' Chanathip Songrasin (phải) AFF
Tỷ số 1-0 cũng đủ cho Thái Lan lên ngôi, thế nhưng đó là tỷ số khá mong manh. Lợi dụng lúc Indonesia buộc phải dồn lên tấn công, tiền đạo Chatthong một lần nữa khiến sân Rajamangala như nổ tung với cú sút xé lưới thủ môn Meiga lần thứ 2.
Ở vào thế không còn gì để mất, HLV Alfred Riedl liên tục có sự điều chỉnh nhân sự để hy vọng tìm sự đột biến cũng như hy vọng lật ngược thế cờ.
Tuy nhiên, bài học chủ quan ở trận lượt đi đã được các học trò HLV Kiatisak quán triệt sâu sắc và ở phút 79 cũng chính Chatthong đã buộc thủ môn Meiga của Indonesia phạm lỗi, dẫn đến quả 11m. Mặc dù chân sút Dangda đã không thắng được thủ thành Meiga từ chấm 11m, nhưng tỷ số 2-0 cũng đủ đảm bảo cho Thái Lan giành chức vô địch khi thắng lợi với tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận.
Đây là lần thứ 5 Thái Lan đăng quang và là một kỷ lục mới của AFF Cup.
Niềm vui của các cầu thủ Thái Lan AFF
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.