Thắng dễ Li Băng, nữ U.19 Việt Nam 'quyết chiến' Hàn Quốc

Quốc Việt
Quốc Việt
29/04/2019 09:03 GMT+7

Sau trận hòa 1-1 trước Iran, đội tuyển U.19 nữ Việt Nam đã thắng Li Băng 4-1 để duy trì hy vọng đi tiếp tại vòng loại thứ 2 bảng B giải U.19 nữ châu Á 2019, diễn ra vào tối 28.4.

Sau trận mở màn để Iran cầm hòa, HLV trưởng Mai Đức Chung cùng các cầu thủ U.19 nữ Việt Nam tiếp tục đặt quyết tâm thắng đậm trước Li-Băng để duy trì hy vọng so kè cùng Iran và Hàn Quốc.
Ông Chung đã tung ra đội hình mạnh nhất, với sự xuất hiện của tiền đạo Nguyễn Thị Thanh Nhã trên hàng công.
Tốc độ của trận đấu nhanh chóng được đẩy lên khá nhanh với những pha tấn công ăn miếng trả miếng của cả 2 đội. Ở các phút thứ 8 và 10, đội chủ nhà liên tiếp có 3 cơ hội nguy hiểm nhưng các chân sút áo trắng đều không thể dứt điểm thành công.

tin liên quan

Nữ U.19 Việt Nam cầm hòa đối thủ mạnh Iran
Tại trận ra quân vòng loại 2 bảng B U.19 nữ châu Á 2019, U.19 nữ Việt Nam đã cầm hòa đối thủ mạnh Iran 1-1, trong khi Hàn Quốc đã đè bẹp Li Băng đến 9 bàn trắng.
Ở những phút sau đó, tận dụng trình độ kỹ thuật khéo léo, U.19 nữ Việt Nam nhanh chóng giành quyền kiểm soát thế trận và liên tục đẩy cao đội hình gia tăng sức ép trước khung thành đội khách. 
Nỗ lực đó cho ra hiệu quả, khi phút 15 đội trưởng Nguyễn Thị Tuyết Ngân dứt điểm chính xác từ ngoài vòng cấm mở tỷ số.
Có bàn thắng giải tỏa tâm lý, các cô gái Việt Nam càng trở nên thanh thoát, liên tục đưa khung thành U.19 nữ Li Băng vào tình trạng nguy hiểm.
Nhưng phải đến phút 27 các học trò của của HLV Mai Đức Chung mới có bàn nhân đôi cách biệt với pha đánh đầu của hậu vệ Phạm Thị Lan Anh sau cú đá phạt góc của tiền vệ Trần Thị Thu Xuân.
Đội hình xuất phát U.19 nữ Việt Nam ở trận thắng Li Băng 4-1 VFF
Sang hiệp 2, HLV Mai Đức Chung tung Nguyễn Thị Hoa thay Trần Thị Thu Xuân nhằm có thêm bàn thắng để mở rộng cơ hội đi tiếp nhưng vấp phải sự chống trả quyết liệt của các cô gái Li Băng to cao và không ngại va chạm.
Phút 60, đội trưởng Nguyễn Thị Tuyết Ngân có pha đá phạt nguy hiểm nhưng rất tiếc bóng đi trúng xà ngang. Để rồi 6 phút sau, Y.Bou Rada bất ngờ tận dụng sự sơ sẩy của hàng thủ U.19 nữ Việt Nam rút ngắn tỷ số 1-2.
Trong nửa sau hiệp 2, ông Chung tung tiền đạo Vũ Thị Hoa và Ngô Thị Hồng Nhung vào thay Nguyễn Thị Thanh Nhã và Phan Thị Thu Thìn.
Các cầu thủ U.19 nữ Việt Nam tạm xếp nhì bảng B trước loạt đấu cuối VFF
Sau rất nhiều cơ hội, mãi tới phút 85, U.19 nữ Việt nam mới có thêm được bàn thắng với pha dứt điểm tinh tế của đội trưởng Tuyết Ngân nâng tỷ số lên 3-1.
Đến những phút bù giờ cuối cùng, cầu thủ vào sân thay người Ngô Thị Hồng Nhung đã có thêm bàn thắng thứ 4, giúp U.19 nữ Việt Nam thắng 4-1 và tạm xếp thứ 2 bảng B.
Tuy nhiên U.19 nữ Việt Nam vẫn phải chờ lượt đấu cuối cùng mới có thể xác định được tấm vé đi tiếp khi ở trận đấu trước đó Hàn Quốc có chiến thắng 2-0 trước Iran.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.