Thắng dễ Long An, Hà Nội FC leo lên ngôi đầu V-League 2017

23/03/2017 19:33 GMT+7

Hà Nội FC đã không mất nhiều khó khăn khi đánh bại chủ nhà Long An đến 5-1 trong trận đá bù vòng 9 V-League 2017 để qua đó, đội bóng thủ đô vươn lên chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.

XSKT.Cần Thơ

1:1
kết thúc

Than Quảng Ninh

 Henry Kisekka (52')   Patiyo (28')

 Long An

 1:5
kết thúc

Hà Nội 

Oseni (90' pen)    Hoàng Vũ Samson (7', 90')
Duy Long (32')
Văn Quyết (55')
Thành Lương (77') 
XSKT.CẦN THƠ - THAN QUẢNG NINH

LONG AN - HÀ NỘI
 
Đội quân của HLV Minh Phương chơi yếu ớt và rời rạc nên để cho đội bóng thủ đô dễ dàng khống chế thế trận.
Với lực lượng nhỉnh hơn hẳn, Hà Nội khiến Long An phải ở thế chống trả vất vả. Ngay phút thứ 7, Samson đã mở tỷ số trận đấu. Ngay sau đó, Samson, Văn Quyết rồi Thành Lương, Thái Quý lần lượt ghi bàn để nhấn chìm Long An với tỷ số 5-1.
Mãi đến phút 90, Long An mới có được bàn thắng danh dự nhờ pha lập công của Oseni từ chấm 11m. Thắng trận này, Hà Nội được 19 điểm, tạm thời vươn lên dẫn đầu trên bảng xếp hạng V-League. Trong khi đó, Long An mới được 4 điểm, xếp cuối bảng.
Qua 4 trận cầm quân, dù rất nỗ lực, nhưng có thể thấy huấn luyện viên Minh Phương khó có thể cứu Long An ở thời điểm này, khi lực lượng của Long An quá yếu. Có thể, Long An cần phải đến giai đoạn 2 để tăng cường lực lượng và ổn định tinh thần cầu thủ.
Ở trận còn lại, Xổ số kiến thiết Cần Thơ (CT) hòa Than Quảng Ninh (TQN) 1-1. TQN dẫn bàn trước với bàn thắng của Patiyo ở phút 28, bàn gỡ của CT do Henry ghi ở phút 52. 
15 giờ 45
3 thất bại dưới thời HLV Minh Phương và 7 trận thua liên tiếp từ giữa tháng một đến nay đang đẩy đội bóng miền Tây - Long An vào hoàn cảnh cực kỳ bi đát. Phong độ đã bết bát, Long An còn liên tiếp mất trụ cột vì những chấn thương hoặc án treo giò. Đối đầu với các nhà ĐKVĐ Hà Nội chưa bao giờ dễ dàng, chính bởi thế thầy trò HLV Minh Phương sẽ phải cố gắng với 200% sức lực nếu muốn có được ít nhất một điểm.
Trong khi đó, chiến thắng trước FLC Thanh Hóa đang giúp CLB Hà Nội có được tinh thần rất hứng khởi. Thế nên việc phải lập tức di chuyển vào nam và làm khách trước CLB Long An dường như không phải vấn đề quá lớn với HLV Chu Đình Nghiêm và các học trò.
16 điểm cùng hiệu số +6 trên BXH hiện tại, CLB Hà Nội tràn trề hi vọng đòi lại ngôi đầu nếu giành được thắng lợi trước CLB Long An trong trận đấu chiều nay. Khi đó, ba đội Hà Nội, FLC Thanh Hóa và Quảng Nam sẽ có cùng 19 điểm, nhưng đội bóng thủ đô sẽ xếp trên do nhỉnh hơn hiệu số bàn thắng bại. Ngoài ra, thắng lợi của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm, nếu có, sẽ đẩy cuộc đua tam mã đến ngôi vương vào giai đoạn cực kỳ căng thẳng và hấp dẫn.
Vấn đề lớn nhất mà thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm phải cải thiện trước trận đấu bù vẫn là khâu dứt điểm. Thủ quân Gonzalo dù đã thoải mái tâm lý, nhưng vẫn chưa thể "thông nòng" tại V-League. Tiền đạo người Argentina đã hai lần đưa bóng chạm cột dọc FLC Thanh Hóa, Hoàng Vũ Samson thậm chí còn sút lên trời từ cự li 11m. Kể từ khi trở lại sau án treo giò, Samson vô duyên đến khó hiểu và đã "tịt ngòi" suốt hai tháng. HLV Chu Đình Nghiêm sẽ phải sớm tìm ra lời giải cho bài toàn phong độ hai chân sút chủ lực này.
Về tình hình lực lượng, nhà ĐKVĐ sẽ có trong tay những con bài tốt nhất. Văn Quyết sẽ thi đấu trận này trước khi tập trung ĐTQG. Tương tự như vậy là Quang Hải và Thái Quý, những cầu thủ đã được gọi vào tuyển U.20 Việt Nam.

tin liên quan

Tan mộng tạo lịch sử V-League, FLC Thanh Hóa trách trọng tài
Trận đấu trên sân Hàng Đẫy giữa Hà Nội FC gặp FLC Thanh Hóa (TH) ở vòng 10 vào chiều 19.3 xứng đáng là một trong những trận đấu hấp dẫn nhất của lượt đi khi có đầy đủ những tình huống gay cấn nhất, thậm chí có thể xem là… bi kịch nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.