Thắng giao hữu Ấn Độ 3-0, HLV đội bóng đá nữ Việt Nam vẫn không hài lòng

03/11/2019 19:27 GMT+7

Trong giai đoạn nước rút trước SEA Game s 30 , chiều 3.11, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã có trận đấu giao hữu với đội tuyển nữ Ấn Độ nhân dịp đội bạn sang tập huấn tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Mặc dù Việt Nam thắng với tỷ số 3-0 nhưng HLV Mai Đức Chung vẫn chưa thực sự hài lòng.

Ở hiệp đấu đầu tiên, Việt Nam tung ra đội hình mạnh nhất với những vị trí chủ chốt như Chương Thị Kiều, Nguyễn Tuyết Dung, Hải Yến, Vũ Thị Nhung, Huỳnh Như…Mặc dù có thể hình rất cao to nhưng đội tuyển nữ Ấn Độ lại tỏ ra khá vụng về và nhập cuộc không thực sự tốt và nhường thế trận cho chủ nhà. Việt Nam liên tiếp tạo ra các pha tấn công nguy hiểm và ngay phút thứ 9 đã có bàn đầu tiên do công của Vũ Thị Nhung.
HLV Mai Đức Chung cho biết: “Có bàn thắng từ sớm, Việt Nam vẫn chơi lấn lướt nhưng rất tiếc là các cơ hội đều bị bỏ lỡ. Kể từ sau khi đăng quang ngôi vô địch Đông Nam Á 2019, đội mới tái tập trung được 20 ngày và thể lực không đến nỗi nào. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa hài lòng về khả năng phối hợp giữa nhiều vị trí. Các pha tấn công biên chưa thực sự sắc sảo”.

Đội tuyển nữ Việt Nam với đội hình mạnh nhất ở hiệp 1

Đoàn Nhật

Đúng như nhận định của ông Chung, sự nóng vội trong cách xử lý tình huống đã khiến các pha dứt điểm của đội tuyển nữ Việt Nam đều bất thành. Có 5 pha dứt điểm cận thành ở hiệp 1 nhưng Việt Nam không thể có thêm bàn thắng
Sang hiệp 2, HLV Mai Đức Chung thử nghiệm một loạt nhân sự và thế trận cũng như quyền kiểm soát bóng vẫn thuộc về Việt Nam. Tuy nhiên, cũng giống như ở hiệp một, các pha dứt điểm trên hàng công vẫn chưa đủ độ khó cần thiết để đưa bóng vào lưới đối phương. Phải đến phút 85, tỷ số mới được nâng 2-0 cho đội nữ Việt Nam khi Quả bóng vàng nữ Việt Nam Nguyễn Tuyết Dung đánh bại thủ thành đội tuyển nữ Ấn Độ trong tình huống đối mặt. Sau đó cầu thủ vào sân thay người Nguyễn Thị Hằng ấn định tỷ số 3-0 ở phút bù giờ của trận đấu. Hai đội sẽ gặp nhau một lần nữa vào ngày 6.11.

HLV Mai Đức Chung (đầu tiên bên trái) chưa hài lòng dù Việt Nam thắng 3-0

Đoàn Nhật

Đội trưởng Huỳnh Như (trái) chơi xông xáo

Đoàn Nhật

Ông Chung nói: “Một số cầu thủ chơi chưa tốt do vừa trở lại sau chấn thương. Khâu dứt điểm hay nhiều tình huống phối hợp nhỏ cũng chưa thực sự ăn ý. Dù sao, đội cũng mới có gần một tháng tập trung chuẩn bị cho SEA Games. Thể lực của các cầu thủ đảm bảo việc chơi bóng hết trận là điều đáng mừng, những vấn đề còn lại, chúng tôi sẽ khắc phục trong thời gian tới, đặc biệt là tại chuyến tập huấn Nhật Bản. Ban huấn luyện cũng nhìn ra những điểm mạnh và yếu của đội để có những tính toán phù hợp”.
Theo kế hoạch, ngày 11.11, đội nữ Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn 10 ngày tại Fukusima - Nhật Bản. Dự kiến, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ thi đấu giao hữu thêm 3 trận với đối thủ là các CLB bóng đá nữ tại địa phương.
Ngày 20.11, đội sẽ quay về đóng quân tại TP.HCM và ngày 22.11 sẽ di chuyển sang Philippines tham dự SEA Games 2019
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.