Thắng Hà Nội T&T 4-2, Bình Dương lần đầu vô địch Cúp Quốc gia

26/09/2015 18:44 GMT+7

(TNO) Đương kim vô địch V-League Becamex Bình Dương đã có chiến thắng đầy thuyết phục 4-2 trước á quân Hà Nội T&T và qua đó lần đầu tiên đội bóng đất Thủ nâng cao chiếc Cúp quốc gia.

B.Bình Dương

4:2
  kết thúc

Hà Nội T&T

 Abass (19')
Công Vinh (30')
Trọng Hoàng (50', 80')
  Gonzalo (62')
Samson (85')

(TNO) Đương kim vô địch V-League Becamex Bình Dương đã có chiến thắng đầy thuyết phục 4-2 trước á quân Hà Nội T&T và qua đó lần đầu tiên đội bóng đất Thủ nâng cao chiếc Cúp quốc gia.

 90'+5'
KẾT THÚC TRẬN. Bình Dương vô địch Cúp Quốc gia sau khi hạ Hà Nội T&T 4-2.
 
 90'
Hiệp 2 được cộng thêm 5 phút bù giờ.
 
 87'
Một trợ lý HLV của Hà Nội T&T bị truất quyền ở băng ghế chỉ đạo do tranh cãi với trọng tài.
 
 85'
 VÀOOOOOO. 2-4 cho Hà Nội T&T. Samson ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4 cho Hà Nội T&T.
 
 80'
 VÀOOOOOO. 4-1 cho Bình Dương. Trọng Hoàng dứt điểm tốt sau cú chuyền như dọn cỗ của Moses.  
 70'
Quang Vinh vào thay Abass bên phía Bình Dương.
 
 68'
Thanh Hào đã bật khóc nức nở sau cú vào bóng nguy hiểm với Abass.
 
 66'
Abass nằm vật ra sân sau cú vào bóng của cầu thủ Hà Nội T&T Thanh Hào. Xe cứu thương đã chạy đến sát đường biên, có vẻ Abass bị gãy chân.
 
 65'
Hà Nội T&T đã có bàn rút ngắn tỷ số, nhưng không biết HLV Miura nghĩ gì khi các cầu thủ T&T mà ông vừa gọi vào đội tuyển quốc gia đang chơi khá mờ nhạt. Có thể nói tương lai của HLV Miura phụ thuộc vào hai trận đấu sắp tới với Iraq và Thái Lan. 
Bầu chọn
Theo bạn, đội tuyển VN có nên giữ HLV Miura?
 
 62'
VÀOOOOOOOOOO. 1-3 cho Hà Nội T&T. Gonzalo ghi bàn rút ngắn tỷ số 1-3 từ đường chuyền của Samson.  
 58'
Hà Nội T&T đang chơi khá yếu đuối không xứng danh với đội đoạt hạng nhì V-League 2015, rõ ràng đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng đã không chẩn bị tốt cho trận đấu này.
TRỰC TIẾP B.Bình Dương 3-1 Hà Nội T&T: Tuyển thủ Việt Nam vào bóng nguy hiểm, Abass đi cấp cứu - ảnh 2CĐV Hà Nội nổi lửa trên khán đài - Ảnh: Bạch Dương
 
 54'
Duy Mạnh vào thay Ngọc Duy của Hà Nội T&T.
 
 53'
Công Vinh vừa có pha phá bẫy việt vị và dùng kỹ thuật vượt qua thủ môn của Hà Nội T&T. Đáng tiếc cú sút sau cùng của Vinh bóng lại đi ra ngoài.
 
 52'
Với thế trận đang diễn ra có thể thấy, Hà Nội T&T khó có cơ hội để lật ngược thế cờ.   
 50'
VÀOOOOOOOOOO. 3-0 cho Bình Dương. Trọng Hoàng thoát xuống và nhận đường chuyền thuận lợi rồi tung ra cú xỉa bóng bằng chân phải nâng tỷ số lên 3-0 cho Bình Dương.
 
 48'
 NGUY HIỂM. Abss tiếp tục áp đảo trong hiệp 2, Abass vừa dứt điểm dội xà ngang.
 
 46'
HIỆP 2 BẮT ĐẦU. 
TRỰC TIẾP B.Bình Dương 3-1 Hà Nội T&T: Tuyển thủ Việt Nam vào bóng nguy hiểm, Abass đi cấp cứu - ảnh 3
 
Một không khí lễ hội lại tiếp tục trên sân Gò Đậu. Nhóm Mắt Ngọc đã khuấy động không khí sân Gò Đậu trong giờ giải lao.
TRỰC TIẾP B.Bình Dương 3-1 Hà Nội T&T: Tuyển thủ Việt Nam vào bóng nguy hiểm, Abass đi cấp cứu - ảnh 4TRỰC TIẾP B.Bình Dương 3-1 Hà Nội T&T: Tuyển thủ Việt Nam vào bóng nguy hiểm, Abass đi cấp cứu - ảnh 5
 
 45'+2'
KẾT THÚC HIỆP 1. Bình Dương tạm dẫn Hà Nội T&T 2-0.
 TRỰC TIẾP B.Bình Dương 3-1 Hà Nội T&T: Tuyển thủ Việt Nam vào bóng nguy hiểm, Abass đi cấp cứu - ảnh 6
 45'
Hiệp 1 được cộng thêm 2 phút bù giờ. Với hai bàn dẫn trước ở hiệp 1, Bình Dương gần như nắm chắc chức vô địch bởi T&T đang phản kháng một cách yếu ớt.
 
 43'
Văn Quyết sút bóng sai mục tiêu khá xa.
 
 42'
Hà Nội T&T được hưởng quả đá phạt bên ngoài vòng cấm Bình Dương, cự ly khoảng chừng 25m.
 
 39'
Trọng tài phạt thẻ vàng Hoàng Vũ Samson do lỗi tranh cãi.
TRỰC TIẾP B.Bình Dương 3-1 Hà Nội T&T: Tuyển thủ Việt Nam vào bóng nguy hiểm, Abass đi cấp cứu - ảnh 7 
 36'
Trung vệ Thanh Hào vừa được HLV Miura gọi lên tuyển quốc gia chuẩn bị cho các trận gặp Iraq và Thái Lan, thế nhưng Thanh Hào không có phong độ tốt, anh đang phạm khá nhiều lỗi trong phòng ngự là nguyên nhân chính dẫn đến 2 bàn thua của T&T.
 
 32'
Hà Nội T&T mắc sai lầm trong phòng ngự nên họ đã trả giá đắt tính đến thời điểm này.   
 30'
VÀOOOOOOOOOO. 2-0 cho Bình Dương. Ngay sau pha bỏ lỡ của Trọng Hoàng, Lê Công Vinh ghi bàn nâng tỷ số 2-0. Một pha kết thúc lạnh lùng của tuyển thủ kỳ cựu của Việt Nam.
TRỰC TIẾP B.Bình Dương 3-1 Hà Nội T&T: Tuyển thủ Việt Nam vào bóng nguy hiểm, Abass đi cấp cứu - ảnh 8
 TRỰC TIẾP B.Bình Dương 3-1 Hà Nội T&T: Tuyển thủ Việt Nam vào bóng nguy hiểm, Abass đi cấp cứu - ảnh 9
 29'
NGUY HIỂM. Trọng Hoàng vừa có pha bỏ lỡ khó tin khi đối mặt với thủ môn của Hà Nội T&T sau phá đánh gót điệu nghệ của Abass.
 
 28'
Cầu thủ Bình Dương chủ động đá chậm lại.
TRỰC TIẾP B.Bình Dương 3-1 Hà Nội T&T: Tuyển thủ Việt Nam vào bóng nguy hiểm, Abass đi cấp cứu - ảnh 10
 
 24'
Bầu Hiển có cùng lúc 3 đội bóng ở V-League là Hà Nội T&T, Đà Nẵng và Quảng Nam, vì thế bầu Hiển không đành lòng nếu Bình Dương tiếp tục đăng quang ở Cúp Quốc gia. Ông Bầu máu bóng đá này đã tuyên bố sẽ thưởng lớn nếu T&T đánh bại Bình Dương, nhưng lúc này T&T đang thật sự gặp khó khăn.
Không chỉ bầu Hiễn mà khá nhiều fan T&T có mặt trên khán đài sân Gò Đậu, họ đang kỳ vọng T&T sẽ làm nên cuộc ngược dòng.
 
 19'
VÀOOOOOOOOOO. 1-0 cho Bình Dương. Abass ghi bàn từ sai lầm ngớ ngẩn của hàng phòng ngự Hà Nội T&T. Các cầu thủ Hà Nội T&T đã phối hợp với thủ môn không ăn ý để cho Abass chớp thời cơ ghi bàn dễ dàng.
TRỰC TIẾP B.Bình Dương 3-1 Hà Nội T&T: Tuyển thủ Việt Nam vào bóng nguy hiểm, Abass đi cấp cứu - ảnh 11TRỰC TIẾP B.Bình Dương 3-1 Hà Nội T&T: Tuyển thủ Việt Nam vào bóng nguy hiểm, Abass đi cấp cứu - ảnh 12
 TRỰC TIẾP B.Bình Dương 3-1 Hà Nội T&T: Tuyển thủ Việt Nam vào bóng nguy hiểm, Abass đi cấp cứu - ảnh 13
 17'
Xét về con người, Hà Nội T&T không hề thua kém Bình Dương vì họ vẫn có những nhân tố nỗi bật như Gonzalo, Văn Quyết, Thành Lương. Samson... bởi thế, HLV Phan Thanh Hùng đang bày thế trận khôn khéo để chờ cơ hội phản đòn khi Bình Dương sơ hở.   
 14'
Phía Hà Nội T&T cũng không phải dạng vừa. Gonzalo và Văn Quyết đang chơi tốt là hạt nhân của đội khách. Các cầu thủ Hà Nội T&T đang nỗ lực để chơ cơ hội phản đòn trước chủ nhà Bình Dương.
TRỰC TIẾP B.Bình Dương 3-1 Hà Nội T&T: Tuyển thủ Việt Nam vào bóng nguy hiểm, Abass đi cấp cứu - ảnh 14Ảnh: Khả Hòa
 
 10'
Bình Dương đá nửa sân. Ngôi sao bên phía Bình Dương là Lê Công Vinh đang muốn thâu tóm thêm danh hiệu cho mình nên đang chơi rất sung.  
 8'
Trên khán đài A còn có mặt bầu Hiển - chủ tịch CLB Hà Nội T&T.
TRỰC TIẾP B.Bình Dương 3-1 Hà Nội T&T: Tuyển thủ Việt Nam vào bóng nguy hiểm, Abass đi cấp cứu - ảnh 15
 
 5'
Bình Dương lấn lướt nhưng chưa tạo được cơ hội rõ rệt.
 
 17 giờ
 HIỆP 1 BẮT ĐẦU. Hà Nội T&T giao bóng trước.
 TRỰC TIẾP B.Bình Dương 3-1 Hà Nội T&T: Tuyển thủ Việt Nam vào bóng nguy hiểm, Abass đi cấp cứu - ảnh 16
 16 giờ 50
Đội đang ra sân làm lễ chào cờ và hát quốc ca.
B.Bình Dương ra sân với trang phục toàn đỏ, còn Hà Nội T&T toàn trắng.
 
 16 giờ 35
Công Vinh trận này được ban huấn luyện Bình Dương tung ra sân ngay từ đầu.
Tại sân Gò Đậu còn có sự hiện diện của ca sĩ Thủy Tiên - vợ của Công Vinh.
TRỰC TIẾP B.Bình Dương 3-1 Hà Nội T&T: Tuyển thủ Việt Nam vào bóng nguy hiểm, Abass đi cấp cứu - ảnh 17Ảnh: Bạch Dương
 
 16 giờ 20
B.Bình Dương: Tấn Trường, Văn Hoàn, Phước Tứ, Xuân Thành, Đặng Văn Robert, Moses, Trọng Hoàng, Tấn Tài, Abass, Anh Đức, Công Vinh. 
Hà Nội T&T: Anh Đức, Quốc Long, Văn Biển, Thanh Hào, Sầm Ngọc Đức, Victor, Ngọc Duy, Văn Quyết, Thành Lương, Gonzalo, Hoàng Vũ Samson.
 
ĐỘI HÌNH RA SÂN

16 giờ
Sân vận động Gò Đậu đang rất tưng bừng. Cầu thủ 2 đội đang khởi động trong tiếng hò reo của gần 5.000 khán giả.
TRỰC TIẾP B.Bình Dương 3-1 Hà Nội T&T: Tuyển thủ Việt Nam vào bóng nguy hiểm, Abass đi cấp cứu - ảnh 18TRỰC TIẾP B.Bình Dương 3-1 Hà Nội T&T: Tuyển thủ Việt Nam vào bóng nguy hiểm, Abass đi cấp cứu - ảnh 19
 
Bình Dương sẽ lại có niềm vui vào chiều nay ? - Ảnh: Bạch DươngBình Dương sẽ lại có niềm vui vào chiều nay ? - Ảnh: Bạch Dương
Với dàn cầu thủ đang có phong độ tốt như Công Vinh, Anh Đức, Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn, Abass, Moses, Mai Tiến Thành..., Becamex Bình Dương (BD) đủ sức để đánh bại đối thủ trên sân nhà của mình.
Một “liều doping” lớn với đội quân của HLV Mai Đức Chung là nếu đoạt luôn Cúp Quốc gia - Cúp Kiên Long Bank, họ sẽ được Tổng công ty Becamex IDC thưởng lớn, có thể tổng cộng hơn 10 tỉ đồng (hiện vô địch V-League đã có gần 9 tỉ).
Trong mùa bóng này, BD đã vượt qua Hà Nội T&T 1-0 trên sân nhà và hòa 2-2 tại sân Hàng Đẫy. Cả 3 bàn thắng của BD đều do Anh Đức ghi. Đáng chú ý là cả 2 trận này số thẻ phạt đều rất cao do tính quyết liệt, không khoan nhượng của cầu thủ đôi bên.
Thuận lợi là vậy, nhưng BD cũng phải cẩn trọng bởi Hà Nội T&T không phải là đối thủ dễ bắt nạt. Đội chủ sân Gò Đậu vẫn có những trận thua sân nhà mà gần nhất là thất bại 1-3 trước QNK Quảng Nam ở V-League, nên nếu chủ quan họ có thể bị đội bóng thủ đô đánh bại. Trong tay HLV Phan Thanh Hùng vẫn có nhiều nhân tố nổi bật như Văn Quyết, Thành Lương, Gonzalo, Hoàng Vũ Samson... nên họ sẽ sẵn sàng chơi đôi công với đội chủ nhà. Hơn nữa, nếu để BD đoạt Cúp Quốc gia sẽ lại là nỗi đau với bầu Hiển khi một lần nữa đội bóng của ông phải vỡ mộng khi nhìn thấy đối thủ vượt qua cả 2 lần. Có tin bầu Hiển đã tuyên bố sẽ thưởng lớn nếu Hà Nội T&T quật ngã BD.
Còn nhớ năm rồi, BD sau khi vô địch V-League cũng rất tràn trề hy vọng giành Cúp Quốc gia nhưng họ đã bị Hải Phòng chặn đứng. BD cần nhớ bài học này để không bị sẩy chân thêm lần nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.