Thăng hạng, K. Kiên Giang được thưởng hơn 2 tỉ đồng

20/08/2011 18:54 GMT+7

* M. Nam Định 2 năm rớt 2 hạng (TNO) Chiều nay 20.8, giải hạng Nhất quốc gia 2011 đã khép lại với vòng đấu cuối cùng. Sau 90 phút kịch tính trên các sân cỏ, kết quả cuối cùng đã xác định đội thứ 2 giành vé thăng hạng là K. Kiên Giang, đồng thời đội phải xuống hạng Nhì mùa sau là M. Nam Định.

Hạnh phúc của thầy trò Lại Hồng Vân sau khi K. Kiên Giang thăng hạng - Ảnh: Khả Hòa

* M. Nam Định 2 năm rớt 2 hạng

(TNO) Chiều nay 20.8, giải hạng Nhất quốc gia 2011 đã khép lại với vòng đấu cuối cùng. Sau 90 phút kịch tính trên các sân cỏ, kết quả cuối cùng đã xác định đội thứ 2 giành vé thăng hạng là K. Kiên Giang, đồng thời đội phải xuống hạng Nhì mùa sau là M. Nam Định.

Hơn 8.000 khán giả đã đến sân Kiên Giang để mong chờ giây phút lịch sử của đội chủ nhà. Sân Kiên Giang như bé nhỏ hơn trong sự hân hoan của người hâm mộ.

Dù đội nhà phải thi đấu khá vất vả và có những thời điểm phải thót tim, nhưng cuối cùng khán giả Kiên Giang cũng được vỡ òa trong niềm vui. Bàn thắng quyết định của Anh Thoại ở phút 88 đã thực sự biến giấc mơ của K. Kiên Giang thành sự thật. K. Kiên Giang đã cùng với Sài Gòn Xuân Thành tạo nên kỳ tích ở giải hạng Nhất năm nay, khi có đến 2 đội bóng cùng 2 năm liên tiếp thăng 2 hạng.

Các đội bóng miền Nam đã giành trọn niềm vui ở vòng đấu cuối cùng. F. Tây Ninh trong trận đấu quyết định đã giành chiến thắng vừa đủ 1-0 trước TP.HCM để tránh được suất xuống hạng. Trong khi đó, M. Nam Định dù giành thắng lợi trước H. Huế với tỷ số 3-0 cũng đành lực bất tòng tâm phải rời hạng Nhất, bởi thua F. Tây Ninh về chỉ số đối đầu trực tiếp. M. Nam Định đã "lập nên thành tích" đáng buồn là 2 năm liên tiếp rớt 2 hạng.

Trở lại diễn biến trên sân Kiên Giang, với quyết tâm giải quyết trận đấu sớm, ngay phút thứ 10 Hải Anh đã có pha băng lên cướp bóng dũng mãnh và ghi bàn giúp K. Kiên Giang vượt lên dẫn trước. Những tưởng với bàn thua sớm và không có nhiều động lực thi đấu, TDC. Bình Dương sẽ dễ dàng buông xuôi trước K. Kiên Giang. Nhưng đội khách đã làm điều ngược lại khi thi đấu như đang ở trong trận chung kết với đội chủ nhà. Trong suốt thời gian tiếp theo cho đến tận phút 88, TDC. Bình Dương cũng đã làm cho K. Kiên Giang phải mướt mồ hôi và các khán giả trên khán đài phải nhiều phen thót tim.

Sau bàn thắng dẫn trước, K. Kiên Giang được cởi bỏ tâm lý căng thẳng, đội chủ nhà tổ chức dồn ép TDC. Bình Dương và không ít cơ hội được tạo ra. Nhưng cũng vì tâm lý nôn nóng ghi bàn mà các chân sút bên phía đội chủ nhà đều bỏ lỡ các cơ hội tạo ra. Tình huống rõ rệt nhất là pha đối mặt thủ môn của Oseni ở phút 42 nhưng tiền đạo này đã bị thủ môn Văn Bé của TDC. Bình Dương bắt bài pha qua người. Bên phía đội khách, bộ đôi tiền đạo Nkemi và De Jesus cũng khiến hàng phòng ngự K. Kiên Giang phải hoạt động vất vả.

 
Anh Thoại (14) ăn mừng bàn thắng ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1 cho K. Kiên Giang - Ảnh: Khả Hòa

Sang hiệp 2, HLV Lại Hồng Vân của K. Kiên Giang chủ trương cho đội chủ nhà chơi phòng ngự để bảo đảm an toàn. Tuy nhiên, chính sự điều chỉnh này khiến khung thành đội chủ nhà nhiều lần lâm vào tình thế nguy hiểm. Đầu hiệp 2, các chân sút bên phía TDC. Bình Dương đã có liên tiếp những pha dứt điểm nguy hiểm nhưng may mắn giúp đội chủ nhà không thủng lưới.

Đến phút 70, K. Kiên Giang chỉ còn cách vé thăng hạng có 20 phút khi Hải Anh có bàn thắng thứ 2 cho đội chủ nhà. Tiền đạo người Đồng Tháp đã để lại dấu ấn đặc biệt trong ngày thăng hạng của K. Kiên Giang bằng cú đúp của mình. Nhưng K. Kiên Giang đã không dễ dàng đến với vé thăng hạng như vậy bởi ở phút 82, Trung Tín đã bất ngờ rút ngắn khoảng cách xuống còn 1-2 cho TDC. Bình Dương, đẩy trận đấu trở lại những phút cao trào.

Chỉ cần thủng lưới thêm 1 bàn, vé thăng hạng có thể mất khỏi tay K. Kiên Giang vì SQC. Bình Định lúc này đang dẫn bàn XSKT. Cần Thơ. Đội chủ nhà chỉ thực sự thở phào khi Anh Thoại ghi bàn thắng quyết định bằng cú đánh đầu ở phút 88. Lúc này TDC. Bình Dương mới thực sự chấp nhận một trận thua.

 
Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang trao hoa và chúc mừng các cầu thủ K. Kiên Giang - Ảnh: Khả Hòa

Với việc giành vé thăng hạng, K. Kiên Giang đã trọn vẹn niềm vui khi nhận được tổng cộng hơn 2 tỉ đồng tiền thưởng từ Ban tổ chức giải, nhà tài trợ và các mạnh thường quân. Đây là số tiền thưởng không quá lớn so với các đội bóng nhà giàu nhưng là niềm cổ vũ rất lớn với thầy trò HLV Lại Hồng Vân.

Kết quả các trận đấu còn lại, Đức Thiện ghi bàn duy nhất giúp SQC. Bình Định thắng XSKT. Cần Thơ 1-0.

Trên sân Hàng Đẫy, 3 bàn thắng của Cherifou (2 bàn) và Laerte Junior vẫn không thể giúp Hà Nội tránh được một thất bại 3-4 trước Sài Gòn Xuân Thành.

Trên sân Tây Ninh, Văn Hùng là tác giả bàn thắng duy nhất vào lưới TP.HCM giúp F. Tây Ninh trụ hạng.

Trên sân Đồng Nai, Hữu Phát ghi bàn giúp đội chủ nhà chia điểm TS. Quảng Nam. Bàn thắng của đội khách do công của Orhie.

Trên sân Cửa Ông, Okoro, Didier và Hải Huy ghi bàn giúp Than Quảng Ninh đánh bại A. An Giang với tỷ số 3-1.

 
Nỗi buồn của các cầu thủ trẻ M. Nam Định sau khi rớt hạng - Ảnh: Khả Hòa

Hữu Khôi và Hoa Hùng ghi 3 bàn cho M. Nam Định vào lưới H. Huế nhưng đội chủ nhà vẫn phải xuống hạng.

Kết quả vòng cuối cùng

K.Kiên Giang - TDC. Bình Dương: 3-1

SQC. Bình Định - XSKT. Cần Thơ: 1-0

Hà Nội - Sài Gòn Xuân Thành: 3-4

F. Tây Ninh - TP.HCM: 1-0

Than Quảng Ninh - An Giang: 3-1

Đồng Nai - TS. Quảng Nam: 1-1

M. Nam Định - H. Huế: 3-0

Anh Kiệt - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.