Thắng lấy khí thế

23/02/2010 00:38 GMT+7

Từ Malaysia, HLV trưởng đội Becamex Bình Dương (BD) Mai Đức Chung đã dành cho Thanh Niên cuộc phỏng vấn trước trận mở đầu vòng bảng AFC Cup với chủ nhà Selangor tối nay.

Philani sẽ ghi bàn mang chiến thắng về cho Bình Dương? - Ảnh: Khả Hòa

Từ Malaysia, HLV trưởng đội Becamex Bình Dương (BD) Mai Đức Chung đã dành cho Thanh Niên cuộc phỏng vấn trước trận mở đầu vòng bảng AFC Cup với chủ nhà Selangor tối nay.

* BD vừa phải gặp Khánh Hòa tại Cúp quốc gia cách đây vài ngày đã phải bay ngay sang Malaysia, liệu thời gian có quá cập rập?

 - Chúng tôi có mặt trên đất bạn vào ngày 20.2 và có gần 3 ngày để chuẩn bị nên không bị hao tổn về sức lực. Cầu thủ của tôi hiện tại rất khỏe, phong độ rất tốt. Chỉ có điều thời tiết ở đây khá oi bức, nhiệt độ luôn ở mức cao 36 độ. Nhưng trận đấu diễn ra vào 20 giờ 45 (giờ Malaysia, tức 19 giờ 45 giờ VN) nên cũng không lo ngại gì lắm.

* Báo chí Malaysia đã chất vấn BD về những vấn đề gì trong cuộc họp báo trưa qua, thưa ông?

 - Các nhà báo bản địa có vẻ “choáng” khi tôi liệt kê khá nhiều chi tiết về CLB của họ. Chẳng hạn như Selangor có đội trưởng đã từng thi đấu giao hữu với một CLB của Anh và ghi 2 bàn thắng. Selangor có 5 tuyển thủ quốc gia và 6 tuyển thủ của đội U.23 vừa thi đấu tại SEA Games 25. Selangor còn là CLB giàu truyền thống nhất Malaysia với 23 lần vô địch quốc gia và 5 năm gần đây đều giữ vững ngôi vị quán quân. Năm 2006, CLB này còn lọt vào tứ kết AFC Cup. Ngoài ra, tôi cũng đã giới thiệu rất kỹ về BD, ví dụ như BD có 3 cầu thủ ngoại đến từ Nam Phi (tiền vệ Philani), Brazil (tiền đạo Elendino de Jesus), Nigeria (trung vệ Osita) và 1 cầu thủ Brazil khác đã nhập tịch VN là tiền đạo Huỳnh Kesley. Riêng điều này cũng chứng tỏ, chất lượng của BD có phần nhỉnh hơn Selangor. Tuy nhiên, BD có bất lợi là phải thi đấu trên sân khách, không được hậu thuẫn bởi khán giả nhà. Vì thế, phương án tốt nhất là chơi phòng ngự phản công với sơ đồ quen thuộc 4-2-3-1.

* Thái độ của HLV trưởng Selangor thế nào?


Mai Đức Chung

 - Có một sự trùng hợp thú vị là khách sạn mà BD ở cũng chính là khách sạn mà đội Olympic VN đã từng lưu trú khi thi đấu ở Merdeka Cup cách đây 3 năm. HLV Selangor đánh giá rất cao BD. Ông ta còn nói vui rằng, BD chỉ nên thắng Selangor 2 bàn. Nhưng tôi nghĩ trận đấu này sẽ hết sức hấp dẫn vì đối thủ nào, ngoài danh dự của riêng CLB còn kèm theo cả nhiệm vụ và danh dự của quốc gia.

* Ông nghĩ sao khi có ý kiến cho rằng, chẳng dại gì mà BD bung hết sức vì còn trận đấu quan trọng với HAGL ở V-League?

 - Tôi rất tự hào khi cho đến thời điểm này, BD là đội duy nhất của VN lọt vào tứ kết AFC Cup 2009. Chúng tôi sẽ cố gắng lập lại thành tích này và sẽ càng tuyệt vời hơn nếu BD không chỉ dừng lại ở đó tại AFC Cup 2010. Đối với BD, dù phải căng sức đá ở cả 3 mặt trận là V-League, Cúp quốc gia rồi AFC Cup nhưng vì mặt trận nào cũng có sự quyến rũ riêng nên BD không bỏ mặt trận nào cả. Nhất định không có chuyện giữ sức cho V-League.

* BD sẽ ra quân với đội hình ra sao, thưa ông?

 - Sẽ không có thay đổi nào khi vẫn đội hình quen thuộc gồm thủ môn Thế Anh, hàng thủ gồm Quang Thanh, Chí Công, Osita, Hoàng Vương, tiền vệ Trường Giang, Minh Chuyên, Vũ Phong, Philani. Còn Huỳnh Kesley đá tiền đạo lùi và cắm Elendino duy nhất ở tuyến trên. BD sẽ mặc trang phục toàn xanh, còn đội bạn là đỏ.

Lan Phương
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.