Thắng luân lưu, U.23 Việt Nam vào chung kết BTV Cup 2013

01/11/2013 18:29 GMT+7

* U.23 Việt Nam gặp B.Bình Dương ở chung kết(TNO) Tạo ra được khá nhiều cơ hội nhưng các cầu thủ U.23 Việt Nam phải nhờ đến các loạt sút luân lưu đầy may rủi mới giành chiến thắng 4-3 trước Sinh viên Hàn Quốc để có mặt ở trận chung kết BTV Cup 2013.

* U.23 Việt Nam gặp B.Bình Dương ở chung kết

(TNO) Tạo ra được khá nhiều cơ hội nhưng các cầu thủ U.23 Việt Nam phải nhờ đến các loạt sút luân lưu đầy may rủi mới giành chiến thắng 4-3 trước Sinh viên Hàn Quốc để có mặt ở trận chung kết BTV Cup 2013.

>> Ông Hoàng Văn Phúc vẫn chỉ huy U.23 Việt Nam tập luyện
>> Biết trước trận U.23 Việt Nam có... mùi
>> BTV Cup 2013: U.23 Việt Nam hòa khó hiểu với Bangu

 
HLV Hoàng Văn Phúc ngồi xem trên khán đài


HLV tạm quyền Phùng Thanh Phương chỉ đạo trên sân - Ảnh: Khả Hòa

Sau trận hòa đầy tai tiếng trước Bangu (Brazil), U.23 Việt Nam đã bị áp lực rất lớn. Cũng vì áp lực của dư luận, HLV Hoàng Văn Phúc đã không có mặt trên băng ghế chỉ đạo mà chỉ ngồi trên khán đài. Người chỉ đạo các cầu thủ thi đấu trong trận đấu vừa qua là trợ lý Phùng Thanh Phương.

Ban huấn luyện U.23 Việt Nam đã thay đổi gần như toàn bộ đội hình so với trận đấu Bangu. Chỉ có hậu vệ Thanh Hào, tiền vệ Văn Quyết và tiền đạo Phi Sơn là những người giữ được vị trí trong đội hình xuất phát.

Trong khoảng thời gian đầu trận, hai đội thi đấu chậm để thăm dò nhau. Tốc độ của trận đấu chỉ được tăng lên ở nửa sau của hiệp 1 và U.23 Việt Nam là đội tạo ra được những cơ hội nguy hiểm hơn.

Phút 29, hậu vệ Quang Hùng lên tham gia tấn công và có đường chuyền đẹp cho Hà Minh Tuấn thoát xuống đối mặt với thủ môn Kim Kyeong-min nhưng pha dứt điểm của cầu thủ mang áo số 18 lại đi trúng ngay người thủ môn đội Sinh viên Hàn Quốc.

Tiếp đó là liên tiếp những pha bóng đối mặt nữa của các cầu thủ U.23 Việt Nam. Tuy nhiên, trong một ngày kém may mắn, lần lượt Văn Thắng rồi Hà Minh Tuấn vẫn không sao đưa được bóng vào lưới đối phương.

 
Hà Minh Tuấn (giữa) trong vòng vây của 2 cầu thủ Sinh viên Hàn Quốc - Ảnh: Khả Hòa

Trong hiệp 1, cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất bên phía U.23 Việt Nam là Phi Sơn. Cầu thủ của SLNA liên tục khuấy đảo hàng thủ Sinh viên Hàn Quốc bằng những pha đi bóng lắt léo. Không chỉ vậy, anh cũng vài lần chuyền bóng thuận lợi cho đồng đội dứt điểm.

Sang hiệp 2, thế trận có phần thay đổi khi ban huấn luyện Sinh viên Hàn Quốc có sự điều chỉnh nhân sự. Kim Seung-jun và Kim Young-jin vào sân đã giúp cho những pha lên bóng của đội bóng xứ sở Kim chi trở nên nguy hiểm hơn.

Không chỉ vậy, phút 60, U.23 Việt Nam phải chịu thiệt thòi khi Phi Sơn bị đau rời sân, nhường chỗ cho Mạnh Dũng. Chính vì vậy, chỉ vài phút sau, khung thành U.23 Việt Nam đã bị uy hiếp. Phút 67, Kim Young-jin có pha dứt điểm trúng cột dọc, rồi ngay sau đó, Lee Ho-seok ập vào dứt điểm trượt bóng.

Tuy nhiên, thế trận một lần nữa đổi theo chiều hướng có lợi cho U.23 Việt Nam khi Lee Tae-hee phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau khi ngã vờ trong vùng cấm địa. Được chơi hơn người, U.23 Việt Nam dần lấy lại thế trận. Tuy nhiên, họ cũng không tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn trong phần còn lại của trận đấu.

Hòa nhau 0-0 sau 90 phút thi đấu chính thức, hai đội buộc phải bước vào những loạt sút luân lưu để phân định thắng thua. Lee Ho-seok và Lee Young-jae là những người đá hỏng, trong khi bên phía U.23 Việt Nam, chỉ có Văn Quyết thực hiện không thành công. Nhờ đó, U.23 Việt Nam giành chiến thắng 4-3 và có mặt trong trận chung kết.

Ở trận bán kết còn lại, đội chủ nhà B.Bình Dương đã đánh bại đội Bangu Atletico (Brazil) 1-0 nhờ pha ghi bàn duy nhất của tiền đạo Anh Đức ở phút 77.

Như vậy, U.23 Việt Nam sẽ gặp B.Bình Dương ở trận chung kết diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 3.11.

Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.