Thắng Malaysia nhưng U.23 Việt Nam vẫn còn nguy cơ bị loại khá lớn

28/03/2015 20:32 GMT+7

(TNO) Một kết quả bất lợi trước U.23 Nhật Bản vào chiều mai, 29.3 sẽ đẩy U.23 Việt Nam tụt sâu hơn trên bảng xếp hạng các đội hạng nhì thành tích tốt nhất ở vòng loại U.23 châu Á 2016.

(TNO) Một kết quả bất lợi trước U.23 Nhật Bản vào chiều mai, 29.3 sẽ đẩy U.23 Việt Nam tụt sâu hơn trên bảng xếp hạng các đội hạng nhì thành tích tốt nhất ở vòng loại U.23 châu Á 2016.

>> Cơ hội nào cho thầy trò Miura tại vòng loại U.23 châu Á?
>> U.23 Việt Nam thiệt quân: Huy Toàn nghỉ hết giải
>> U.23 Việt Nam đã tìm thấy 'vua sút phạt
>> Thể lực cầu thủ U.23 Việt Nam mạnh hơn người Mã
>> HLV Miura: 'Công Phượng chơi tốt, nhưng U.23 Việt Nam là một tập thể
>> Chưa xác định được mức độ chấn thương của tiền vệ U.23 Việt Nam Huy Toàn

 Thắng Malaysia nhưng U.23 Việt Nam vẫn còn nguy cơ bị loại khá lớn - ảnh 1
U.23 Việt Nam nỗ lực tập luyện vào chiều 28.3 - Ảnh: Bạch Dương

Đánh bại U.23 Malaysia 2-1 hôm 27.3, thầy trò HLV Miura giành được 3 điểm, có hiệu số dương 1, ngang bằng thành tích của Thái Lan, Yeman và kém Oman, Ả Rập Saudi, Indonesia, Myanmar và Uzbekistan.

Điều lệ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) quy định chỉ 5/10 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất được quyền giành vé đi tiếp. Hiện tại, do bảng B bị tạm hoãn, sẽ tạm thời chỉ có 9 đội nhì bảng ở vòng loại U.23 châu Á. Hiện tại, đội tuyển U.23 Việt Nam chỉ xếp 6/9 trong danh sách các đội nhì bảng.

Hơn nữa, U.23 Việt Nam có nguy cơ bị loại khá lớn khi nằm cùng bảng với U.23 Nhật Bản - đội bóng được dự đoán sẽ giành chiếc vé đầu tiên vào vòng sau của bang I. Một kết quả bất lợi trước Nhật Bản ở trận đấu vào ngày mai sẽ đẩy U.23 Việt Nam tụt sâu hơn trên bảng xếp hạng các đội hạng nhì thành tích tốt nhất.

Trong khi đó, các đội bóng nhì bảng khác chỉ phải gặp các đối thủ nhẹ ký nên họ có thể thắng đậm, tăng chỉ số phụ. Uzbekistan chỉ phải gặp Banglades và Syria trong khi Indonesia gặp Brunei. Thái Lan có cơ hội lớn thắng đậm Philippines và Myanmar không khó để hạ Hồng Kông.

Như vậy, để có thể đi tiếp, U.23 Việt Nam cần cố gắng cầm hòa Nhật Bản hoặc để thủng lưới ít. Ở trận cuối gặp Macau, U.23 Việt Nam cần nỗ lực giành chiến thắng, thậm chí là thắng đậm nếu có thể.

Lĩnh Nam 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.