Thắng Myanmar 7-1, tuyển VN xếp nhất bảng B

02/12/2010 19:14 GMT+7

(TNO) Tuyển Việt Nam (VN) đã có sự khởi đầu hoàn hảo với chiến thắng rất đậm (7-1) trước Myanmar trong trận đấu ở lượt trận thứ nhất của bảng B AFF Cup vào lúc 19 giờ 30 tối nay 2.12 , và tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng B.

Một khởi đầu quá thuận lợi cho các cầu thủ VN trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch - Ảnh: Khả Hòa

(TNO) Tuyển Việt Nam (VN) đã có sự khởi đầu hoàn hảo với chiến thắng rất đậm (7-1) trước Myanmar trong trận đấu ở lượt trận thứ nhất của bảng B AFF Cup vào lúc 19 giờ 30 tối nay 2.12 , và tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng B.

Sau những gì đội đã thể hiện tại Cúp 1.000 năm Thăng Long, hai trận giao hữu gặp Ấn Độ, Kuwait và mới nhất là tại VFF Sơn Hà Cup, các tuyến thi đấu của tuyển VN vẫn cũng chưa tạo ra đươc sự an tâm cần thiết.

Bên cạnh đó, vị trí tiền đạo đang là nỗi lo của ông Calisto, khi Công Vinh (vắng mặt vì chấn thương), Việt Thắng chưa đạt phong độ cao và Anh Đức vẫn còn khá non nớt.

Tuy nhiên, với tâm lý là đội đương kim vô địch, tuyển VN vẫn đang hướng đến một chiến thắng trong trận đấu ra quân ở AFF Cup tối nay.

Ngay từ tiếng còi khai cuộc vang lên, các cầu thủ Việt Nam đã chủ động dâng cao tấn công và dồn ép đối thủ. Ngay phút thứ 5 Tấn Tài đã có cơ hội thử sức thủ môn Kyaw Zin Htet của Myanmar. Đáng tiếc là cú sút của Tấn Tài lại không trúng mục tiêu.

Phút thứ 10 của trận đấu thứ nhì bảng B trôi qua mà tỷ số vẫn là 0-0. Mọi đường bóng tấn công của Myanmar đều tập trung vào chân sút Yan Paing.

Hàng thủ VN vẫn chơi gắn kết và giữ khoảng cách rất tốt.

Ở tuyến trên, Anh Đức đang chơi khá hay. Tiền đạo này vừa có cú sút chạm chân hậu vệ đối phương khiến bóng đi sạt cột dọc. Vũ Phong đứng ở vị trí khá gần khung thành nhưng băng vào dứt điểm vọt xà.

Bàn mở tỷ số đã đến ở phút 13. Tận dụng cú sút dội vào người thủ môn của Myanmar dội ra, tiền đạo Anh Đức tung cú sút bồi, mở tỷ số 1-0 cho tuyển VN.

 Anh Đức vui mừng sau bàn thắng mở tỷ số cho tuyển VN - Ảnh Khả Hòa

Trận đấu càng trở nên hấp dẫn hơn khi Myanmar đã có bàn san bằng tỷ số ở phút 15. Đó là một pha ghi bàn đầy ngẫu hứng của hậu vệ Moe Win, từ một pha tấn công chớp nhoáng bên cánh phải. 

Trận đấu được đẩy lên khá cao sau bàn san bằng tỷ số 1-1 của Myanmar. Liên tục ở phút 18 và 20, hết Minh Phương rồi đến Tài Em tung những cú sút xa về phía khung thành Kyaw Zin Htet.

Phút 29, một lần nữa tuyển VN vươn lên dẫn bàn. Từ một pha đá phạt điệu nghệ, đội trưởng Minh Phương đã làm tung lưới Myanmar. Sân Mỹ Đình như nổ tung với cú sút phạt rất đẳng cấp của Minh Phương.

Người góp công trong bàn thắng này chính là Việt Cường. Hậu vệ này đã băng lên rất nhanh và mạnh dạn xâm nhập vào vòng cấm của đối phương, để rồi tuyển VN được nhận một quả đá phạt trực tiếp ngay sát vạch 16m50.

Phút 34, Thành Lương đã có đường chuyền đúng tầm Anh Đức, tiền đạo mang áo số 30 đã thắng được thủ môn của Myanmar bằng cú "lắc đầu" chuẩn xác, nhưng bóng lại đi sát cầu môn trong gang tấc.

Phút 37, Thành Lương đã có pha xử lý kỹ thuật bên cánh phải khiến hàng phòng ngự Myanmar gặp nhiều khó khăn.

Tuyển VN tiếp tục dâng cao tấn công. Phút 43, Minh Phương tung ra cú sút từ cự ly khoảng 30m nhưng bóng lại đi chệch cột dọc.

Có thể thấy, những cú sút xa của Minh Phương luôn có độ khó nhất định. Không mạnh lắm, nhưng bóng đi lập bập gây ra nhiều khó khăn cho thủ môn đối phương.

Thời gian trong hiệp 1 được cộng thêm 2 phút song vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi thêm.

 Cả sân vận động Mỹ Đình như nổ tung khi đội Việt Nam có bàn thắng thứ hai - Ảnh Khả Hòa

Sau hiệp một thi đấu khá tốt, sang hiệp hai tuyển VN tiếp tục triển khai tấn công ngay từ những phút đầu tiên.

Phút thứ 50, từ một pha tấn công nhanh bên cánh phải, Thành Lương đã có đường chuyền thông minh để Tấn Tài xử lý khéo léo hạ gục thủ môn Kyaw Zin Htet, đưa tuyển Việt Nam lên dẫn 3-1.

Không khí trên khán đài Mỹ Đình như ngày hội, CĐV Việt Nam hò reo theo từng đường bóng của các cầu thủ đội nhà trên sân.

Mừng bàn thắng của Minh Phương nâng tỷ số lên 2-1 - Ảnh Khả Hòa

Tuyển VN suýt có bàn nâng tỷ số lên 4-1 ở phút 55 nếu Tấn Tài biết chỉnh chu hơn trong cú dứt điểm.

Tỷ số 3-1 cũng đủ để tuyển VN giành vị trí nhất bảng B sau lượt trận hôm nay, nhưng dường như các học trò của ông Calisto vẫn chưa muốn dừng lại.

Phút 57, trong một pha dâng cao tấn công, hậu vệ cánh Quanh Thanh đã có cú tạt bóng chuẩn xác vào trong đúng lúc tiền vệ Vũ Phong bật cao đánh đầu. Không may, bóng lại bay chệch mục tiêu.

Cú đánh đầu của Vũ Phong không thể thành bàn nhưng Anh Đức thì có, hôm nay rõ ràng là ngày may mắn của tiền đạo này.

 Khán giả ăn mừng sau pha ghi bàn của các cầu thủ Việt Nam vào lưới đối phương - Ảnh Khả Hòa

Phút 65, chính Vũ Phong là người có đường chuyền bổng vào đúng vị trí của Anh Đức và tiền đạo này đã hoàn thành cú đúp, giúp tuyển VN vươn lên dẫn 4-1.

Phút 68 vẫn với những pha đi bóng táo bạo bên cánh phải, Thành Lương đã té ngã trong vòng cấm nhưng thay vì tuyển VN được hưởng một quả penalty, thì trọng tài đã rút một thẻ vàng cảnh cáo Thành Lương.

Phút 70, tuyển VN có sự thay đổi người đầu tiên, Trọng Hoàng vào thay Tấn Tài.

Mới vào sân được 3 phút (phút 73), tiền vệ Trọng Hoàng đã tỏa sáng với bàn thắng rất đẳng cấp. Từ pha nhả bóng chiến thuật của tiền đạo Anh Đức, Trọng Hoàng chỉ dẫn một nhịp và tung ra cú sút rất căng vào góc phải làm bó tay thủ môn Kyaw Zin Htet.

Phút 78, tuyển VN có sự thay đổi người lần thứ 2, Đinh Thành Trung vào thay cho Thành Lương.

Vào thay Tấn Tài và Trọng Hoàng đã thi đấu rất xuất sắc, chính anh đã có 2 pha uy hiếp khung thành Myanmar ở phút 79 và 80, trước khi nâng tỷ số lên 6-1 cho tuyển VN ở phút 82.

Tuyển VN đã chơi một trận thật xuất sắc - Ảnh Khả Hòa

Bị dẫn tỷ số rất đậm, các cầu thủ Myanmar bắt đầu có dấu hiệu buông xuôi.

Trong khi đó, dường như tỷ số 6-1 vẫn chưa làm cầu thủ VN hài lòng.

Số liệu thống kê cho thấy, số cú sút của các cầu thủ VN nhiều hơn gấp 3 lần bên phía Mynamar (25 so với 7).

Phút 88, tuyển VN có sự thay đổi người cuối cùng, lần này đội trưởng Minh Phương ra sân và người vào thay là Nguyễn Minh Châu.

Hiệp hai được cộng thêm 4 phút.

Tuyển Việt Nam đã trình diễn một lối chơi tốc độ rất cao và linh hoạt, luôn tạo ra áp lực lớn cho Myanmar và xứng đáng với chiến thắng đậm đà.

Phút 90+2, tỷ số tiếp tục được nâng lên 7-1 và lần này đến lượt Vũ Phong lập công. Tiền vệ mang áo số 17 đã chớp thời cơ từ pha mắc lỗi của hàng hậu vệ Myanmar và tung cú sút chéo góc ấn định chiến thắng chung cuộc cho tuyển VN.

Đội hình ra sân của tuyển VN (4-2-3-1): Hồng Sơn - Như Thành, Phước Tứ, Việt Cường, Quang Thanh - Tài Em, Minh Phương, Tấn Tài - Thành Lương, Vũ Phong - Anh Đức.

Philippines cầm chân Singapore 1-1

Giống như trận đầu tiên của bảng B (Lào cầm hòa 2-2 trước Thái Lan), trận đấu đầu tiên của bảng B cũng đã kết thúc với một trận hòa. Philippines đã buộc Singapore phải chia điểm ở những phút cuối cùng...

Đây là trận đấu khá vô duyên của các chân sút Singapore, trong đó đáng kể nhất là tiền đạo mang áo số 8 Mohd Noh Alam Shah, người đã bỏ qua hàng loạt cơ hội ngon ăn trong suốt hiệp một.

Diễn biến trong hiệp một rất đúng với dự đoán ban đầu của ông Avramovic Radojko - HLV trưởng tuyển Singapore, các cầu thủ Philippines đã chơi chắc chắn bên phần sân nhà, không ngại va chạm mỗi khi Singapore dâng cao tấn công.

Dù bị Singapore liên tục ép sân nhưng Philippines cho thấy họ vẫn thi đấu rất tập trung và không quên tung ra những đường phản công khá tốc độ khiến hàng thủ của Singapore phải làm việc khá vất vả.

Tuy nhiên, 45 phút hiệp một kết thúc mà chẳng có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp hai, thể lực của các cầu thủ Philippines có dấu hiệu đi xuống, đặc biệt là trong các pha tranh chấp.

Phút thứ 63, từ một pha phản công nhanh bên cánh phải, tiền vệ Ridhuan thoát xuống và chuyền bóng qua cánh trái nơi Aleksandar Duric đang đợi sẵn. Trong tư thế trống trải, tiền đạo mang áo số 9 đã dễ dàng đánh đầu chính xác để mở tỷ số của trận đấu.

Những tưởng sau khi có bàn thắng, cầu thủ Singapore sẽ giải tỏa được sức ép tâm lý và có thêm bàn thắng. Nhưng điều đó không thể xảy ra mà ngay ở những phút bù giờ cuối cùng, Singapore còn phải trả giá bằng trận hòa đáng tiếc.

Tận dụng thời điểm các cầu thủ Singapore đang mãi mê nghĩ đến một chiến thắng, các cầu thủ Philippines dồn lên tấn công. Và trong pha mắc lỗi kèm người của hậu vệ Ridhuan Bin Muhamad, cựu hậu vệ trẻ của Chelsea - James Young Husband đã có đường chuyền ngang làm vặn sườn 3 cầu thủ của Singapore, bóng đến ngay chân Ballo Allo và tiền đạo mang áo số 18 này đã đệm bóng vào lưới Singapore cân bằng tỷ số 1-1.

Lĩnh Nam

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.