Thắng ngược tại Singapore, Hà Nội FC xây chắc ngôi đầu AFC Cup 2017

04/04/2017 21:07 GMT+7

Cuộc lội ngược dòng thành công 2-1 trên đất Singapore trước Tampines Rovers giúp Hà Nội kéo dài thành tích bất bại ở AFC Cup để thoát khỏi sự đeo bám của các đối thủ ở bảng G.

Đến trước trận đấu giữa Tampines Rovers và Hà Nội, Felda United đã có chiến thắng 3-0 trước Ceres Negros để san bằng cách biệt với đại diện Việt Nam với cùng 5 điểm.
Lúc này tại bảng G có 3 đội cùng có 5 điểm là Hà Nội, Ceres Negros và Felda United. Trận gặp Hà Nội sẽ mang tính quyết định cho cơ hội đi tiếp của Tampines Rovers chỉ mới có 3 điểm.
Đại diện Singapore đã chơi rất cố gắng trên sân nhà, nhưng thực tế 90 phút tại Singapore cho thấy đội khách Hà Nội mới là đội tấn công và kiểm soát bóng nhiều hơn.
Tung ra đội hình mạnh nhất với những tinh binh như Moses, Thành Lương, Văn Quyết, Samson, HLV Chu Đình Nghiêm không giấu diếm ý đồ đánh bại Tampines Rovers ngay tại sào huyệt của đối thủ nhằm xây chắc cho ngôi đầu bảng G.
Sau hiệp 1 không có bàn thắng, Hà Nội đã tiến đến rất gần việc phá thế bế tắc, khi Văn Quyết “khiêu vũ” trong khu vực cấm địa đối thủ trước khi xoay người bất ngờ sút vào góc gần. Đáng tiếc, bóng đã dội cột dọc bật ra.
Khi các cầu thủ Hà Nội chưa hết tiếc nuối thì ở một pha phản công phút 68, quả căng ngang rất vừa tầm của Shakir Hamzah ở cánh trái đã đặt Yasir Hanapi vào thế thuận lợi để đánh bại thủ môn Văn Công mở tỷ số.
Sầm Ngọc Đức (phải) bứt tốc độ cùng cầu thủ Tampines Rovers AFC
Tuy nhiên, một lần nữa Văn Quyết lại tỏa sáng khi nhanh chóng có bàn gỡ 1-1 ở phút 76. Từ lúc này, HLV Chu Đình Nghiêm liên tục có những sự thay đổi người khi tung Loris Arnaud và Phạm Văn Thanh để thổi luồng sinh khí mới lên hàng công.
Chỉ 10 phút sau khi vào sân, cựu tuyển thủ U.23 Việt Nam Phạm Văn Thành đã bứt tốc di chuyển khôn ngoan cắt mặt trung vệ Tampines Rovers để đệm lòng cú căng ngang của Samson ấn định chiến thắng 2-1 cho Hà Nội khi trận đấu đã bước vào phút bù giờ.
Thành tích này giúp Hà nội tiếp tục giữ được mạch trận bất bại ở bảng G. Với 2 chiến thắng và 2 trận hòa, họ đang một mình đứng đầu bảng B với 8 điểm, hơn 2 đối thủ xếp sau là Felda United và Ceres Negros cùng 3 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.