Thắng như dự đoán

13/03/2010 09:23 GMT+7

Chơi không hay hơn nhưng Hà Nội T&T vẫn giành chiến thắng nhẹ nhàng trước “người anh em” SHB Đà Nẵng.

Cao Sỹ Cường (trái) dễ dàng ghi bàn cho Hà Nội T&T - Ảnh: M.Hoàng

Chơi không hay hơn nhưng Hà Nội T&T vẫn giành chiến thắng nhẹ nhàng trước “người anh em” SHB Đà Nẵng.

Mặc cho bầu Hiển ra sức phủ nhận về cái gọi là “sự nhường nhịn” giữa những người anh em. Mặc cho HLV Lê Huỳnh Đức có những phản ứng thái quá, như một cách nói rằng SHB.ĐN đã hết sức nỗ lực. Nhưng sau trận đấu sớm chiều qua, HN T&T vẫn thắng như tin đồn râm ran bên ngoài, dù họ không hề chơi hay hơn và chiến thuật thi đấu cũng chẳng có gì nổi bật.

Hai “gà nhà” đụng nhau trong cuộc chiến phân chia ngôi vị nhất nhì (dù chỉ tạm thời), nên không ngạc nhiên khi bầu Hiển xuất hiện từ sớm trên khu VIP. Chẳng có một phản ứng nào, ngoài động thái chào hỏi, bắt tay cả hai đội trước trận. Nhưng diễn biến sau đó của trận đấu lại khiến nhiều người không khỏi nghi ngờ mọi chuyện đã nằm trong sự tính toán của ông bầu “một nách hai con”.

 Những tình huống đôi công trong hiệp một giữa HN.T&T và SHB.ĐN giống như một “cuộn phim quay sẵn”. Cả hai đội sớm đẩy cao tốc độ và chơi ăn miếng trả miếng ngay từ đầu. Phút 35, từ cánh phải, Văn Quân của đội chủ nhà vuốt bóng ở khoảng cách hơn 20m đưa bóng dội xà ngang. Chừng 10 phút sau, đến lượt Gaston Merlo bên phía SHB.ĐN làm điều tương tự, khi bật cao đánh đầu khá dũng mãnh. Nhưng điều quan trọng nhất là bàn thắng, thì không đội bóng nào làm được.

Hoàn toàn trái ngược với hiệp một, HN.T&T đột nhiên chủ động chơi phòng ngự trong hiệp 2. SHB.ĐN được nhường đất lao lên. Nhưng không hiểu sao, hàng phòng thủ vốn là thế mạnh của đội bóng này, lại bộc lộ hàng loạt tình huống hớ hênh. Trong đó, tâm điểm chính là pha bỏ mặc Cao Sỹ Cường nhận bóng từ đường chuyền dài của Cristiano (62’). Chẳng có hậu vệ nào của SHB.ĐN quyết liệt bám theo cầu thủ này và sau khi dốc bóng một mạch đối mặt với Đức Cường, không có gì khó khăn để tiền vệ gốc Thanh Hóa ghi bàn đưa HN.T&T vượt lên dẫn trước.

Trong khoảng thời gian còn lại, HLV Lê Huỳnh Đức xua quân tiếp tục ép sân HN.T&T. Nhưng những tình huống lên bóng của họ, hoặc quá dễ bắt bài, hoặc luôn bị phá hỏng một cách vô duyên bởi sự rườm rà của Hernandez. Hơn 30 phút (cộng cả thời gian bù giờ), gần như không có một cơ hội đáng kể nào dành cho các nhà ĐKVĐ. Thậm chí, nếu tỉnh táo hơn, Công Vinh còn có thể giúp HN.T&T thắng cách biệt trong tình huống câu bóng vội vàng ở thế 2 đánh 1.

Thua trận này, SHB.ĐN kéo dài mạch thua liên tiếp ở sân Hàng Đẫy trước HN.T&T lên con số 3 ở mọi mặt trận. Ngôi đầu bảng của họ cũng đã mất vào tay chính “người anh em”.

Người chiến thắng là... bầu Hiển


Ông Đỗ Quang Hiển động viên Lê Huỳnh Đức - Ảnh: M.H

Khi trận đấu giữa HN T&T và SHB.ĐN khép lại, người ta thấy hai đội thu dọn đồ đạc rất nhanh chóng. Không xuất hiện màn ăn mừng thật đặc biệt từ phía HN T&T, mà ngược lại, thủ thành Dương Hồng Sơn còn khiến nhiều người suy nghĩ với câu nói bâng quơ: “Bọn em nhận thưởng bình thường. Còn SHB.ĐN tuy thua nhưng có khi lĩnh thưởng... nhiều hơn”.

Hồng Sơn sau đó bảo anh chỉ đùa thôi. Nhưng nó khiến nhiều khán giả đã trót trông chờ vào cuộc “nội chiến” này chạnh lòng cho V-League. Đúng là chỉ ở Việt Nam, người ta mới thấy cảnh một ông chủ công khai ngồi “thưởng thức” cuộc đấu dàn xếp ngôi đầu giữa hai đội bóng cùng một hạng đấu, thuộc sở hữu của chính mình. Các quan chức VFF chiều qua có mặt đông đủ ở sân Hàng Đẫy, nhưng hình như không ai muốn nói ra cái điều nhạy cảm này.

HN.T&T có 3 điểm. Lượt về, giả dụ có để thua SHB.ĐN trên sân Chi Lăng thì cũng chẳng sao. Ai chẳng hiểu, hai đội cùng kiếm 3 điểm để “cả nhà cùng vui” vẫn tốt hơn nhiều cầm chân nhau, mỗi người chỉ có 1 điểm. Hơn thế, SHB.ĐN thua trận này đâu hề hấn gì, khi họ đang còn lợi thế đá ít hơn một trận và dư sức “quật” đội bóng khủng hoảng M.Nam Định vòng sau. Mà trong bóng đá, chỉ cần một chiến thắng, là bao nhiêu nghi ngờ, thất vọng của CĐV đều sẽ tan biến hết.

Còn với HN.T&T, họ đang đi đúng lộ trình mang cúp vô địch về thủ đô nhân dịp 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội. Người anh em SHB.ĐN đã góp một tay giúp họ trong cuộc đối đầu trực tiếp. Nhưng quan trọng hơn, đà hưng phấn từ trận đấu này có thể là động lực giúp HN T&T tiến xa hơn.

Hãy tưởng tượng một viễn cảnh, SHB.ĐN sẽ tập trung tối đa cho AFC Cup mùa này và HN.T&T bay cao trên đấu trường V-League. Mọi chuyện đều có thể xảy ra. Và nếu giả thiết trên “xuôi chèo mát mái”, người ta sẽ có dịp chứng kiến nụ cười đắc thắng của bầu Hiển.

Minh Thi

Bình Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.