Thắng SLNA 3-0 Navibank Sài Gòn giành Cúp Quốc gia

27/08/2011 17:50 GMT+7

(TNO) Chiều nay 27.8, trên sân Thống Nhất (TP.HCM), đánh bại đối thủ với tỷ số 3-0, Navibank Sài Gòn (NSG) đã trở thành tân vương của Cúp Quốc gia và biến Sông Lam Nghệ An (SLNA) thành nhà cựu vô địch.

Navibank Sài Gòn vô địch Cúp Quốc gia 2011 - Ảnh: Bạch Dương

(TNO) Chiều nay 27.8, trên sân Thống Nhất (TP.HCM), đánh bại đối thủ với tỷ số 3-0, Navibank Sài Gòn (NSG) đã trở thành tân vương của Cúp Quốc gia và biến Sông Lam Nghệ An (SLNA) thành nhà cựu vô địch.

>> Video clip trận đấu
>>
SLNA "buông" Cúp Quốc gia?

Trước khi trận đấu này diễn ra, giới chuyên môn đã nhận định chiếc cúp vô địch Quốc gia năm nay sẽ thuộc về đội chủ sân Thống Nhất với nhiều lý do: SLNA đồng ý để NSG đá trên sân nhà, đội bóng xứ Nghệ chuẩn bị rất sơ sài cho trận chung kết và NSG thể hiện khát khao giành chức vô địch rất lớn để cứu một mùa giải không mấy thành công.

Đúng như dự đoán, SLNA đã có một trận đấu được xem là dưới sức. Trước khi để cho NSG dẫn bàn, hàng công SLNA thi đấu thiếu lửa, còn hàng phòng ngự đội bóng xứ Nghệ thì quá lỏng lẻo. Dù được đông đảo cổ động viên đến sân cổ vũ nhưng SLNA đã không đáp ứng được sự kỳ vọng khi thi đấu khá nhạt nhòa trong trận chung kết.

Phần thưởng 

Đội vô địch: NSG được thưởng 350 triệu đồng.

Đội á quân: SLNA nhận 200 triệu đồng.

Đội hạng ba: HAGL và Thanh Hóa mỗi đội được thưởng 150 triệu đồng.

Cầu thủ ghi bàn đầu tiên trận chung kết: Quang Hải được thưởng 5 triệu đồng.

Phát biểu với Thanh Niên Online sau trận đấu, HLV Hữu Thắng cho biết: “Hàng phòng ngự đã mắc nhiều sai sót, thiếu sự liên lạc với hàng tiền vệ khiến SLNA để cho đội chủ nhà ghi được những bàn thắng quá dễ dàng. Tôi xin chúc mừng chiến thắng của NSG. Không giành được cú đúp là một điều đáng tiếc tuy nhiên chúng tôi vẫn tự hào về nỗ lực của mình trong suốt mùa giải”.

Về phía NSG, chiến thắng trong trận chung kết là một sự tưởng thưởng xứng đáng cho nỗ lực của thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Để có mặt trong trận đấu cuối cùng, NSG đã phải vượt qua những chặng đường rất gian khó, trong đó có 3 lần phải phân định thắng thua trên loạt sút luân lưu, phải đánh bại những đội bóng mạnh như Hà Nội T&T, B. Bình Dương hay LS. Thanh Hóa.

Trong trận chung kết chiều nay, NSG thi đấu không quá xuất sắc. Tuy nhiên, nhờ tận dụng được những yếu kém nơi hàng phòng ngự SLNA và đội khách cũng có một ngày thi đấu dưới sức, NSG cuối cùng cũng hiện thực hóa được mục tiêu giành được một thành tích nào đó trong mùa giải này.

Đầu tư nhiều tiền của, chiếc Cúp Quốc gia cũng đã mang lại an ủi cho đội bóng ngành ngân hàng. Lên ngôi ở giải đấu này, NSG sẽ đảm nhiệm nhiệm vụ quốc tế cùng với SLNA ở mùa giải 2012.

 
SLNA về nhì nhưng vẫn sẽ cùng với NSG tham dự giải AFC Champions League - Ảnh: Bạch Dương

Trở lại với những diễn biến của trận đấu, NSG với lực lượng tinh nhuệ nhất của mình đã khởi đầu trận đấu một cách hào hứng và tạo ra một số tình huống nguy hiểm trước khung thành thủ môn Đức Thắng. Phía SLNA thiếu một chốt chặn quan trọng ở hàng thủ là trung vệ Huy Hoàng vì chấn thương.

Phút 27, SLNA mới có tình huống nguy hiểm đầu tiên sau thời gian bị dồn ép. Trọng Hoàng chọc khe cho Fagan nhưng cú sút của tiền đạo này lại đi sạt xà ngang.

Đến phút 37, NSG có bàn mở tỷ số khá bất ngờ. Endene chọc khe cho Quang Hải băng xuống thông minh. Tiền đạo quê hương Khánh Hòa không bị trung vệ Sơn Hà truy cản quyết liệt đã tung cú sút về góc xa, thủ môn Đức Thắng của SLNA phản ứng khá chậm chạp đành nhìn bóng bay vào lưới.

 
HLV trưởng tuyển Việt Nam Falko Goetz xuống sân chúc mừng cậu học trò Quang Hải ở CLB NSG - Ảnh: Bạch Dương

Đến phút 42, hàng phòng ngự SLNA lại thi đấu lỏng lẻo, để cho Quang Hướng có bóng ngay vòng cấm tung cú sút đẹp mắt vào góc xa nâng tỷ số lên 2-0.

Sau 2 bàn thua dễ, sang hiệp 2 SLNA tăng tốc để tìm kiếm bàn gỡ. Ngay phút 50, Fagan chuyền bóng cho Như Thuật nhưng cú sút của tiền vệ này bật cột dọc.

Chỉ 5 phút sau, NSG có bàn thắng thứ 3. Quang Hướng có cú sút ngẫu hứng ngay vòng cấm qua tay thủ môn Đức Thắng bay vào lưới.

Nỗ lực tìm kiếm bàn thắng danh dự sau đó của SLNA giúp đội bóng xứ Nghệ có thêm một tình huống bật cột và 2 pha bóng chạm xà ngang.

Văn Quyến vào sân ở những phút cuối trận đã làm sôi nổi cầu trường sân Thống Nhất với những pha đi bóng và dứt điểm đẹp mắt nhưng cũng không thể làm thay đổi được kết quả của trận chung kết Cúp Quốc gia 2011.

Anh Kiệt - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.