Thắng Thái, cầu thủ Việt Nam lên mạng ‘tự sướng'

Lê Tân
Lê Tân
06/06/2019 14:30 GMT+7

Hạnh phúc với chiến thắng 1 -0 trước đại kình địch Thái Lan để vào chung kết King's Cup 2019, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã đăng những dòng cảm xúc “tự sướng” lên trang Facebook cá nhân và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người hâm mộ.

Anh cả của đội tuyển và cũng là người hùng của trận đấu này, tiền đạo Nguyễn Anh Đức chia sẻ một cách giản dị và khá giống một...hoa hậu khi đăng quang: “Đức xin cảm ơn gia đình và tất cả người hâm mộ đã theo Đức và đội tuyển Việt Nam. Đức rất vui khi cùng các anh em trong tập thể đội bóng đã dành chiến thắng. Xin cảm ơn tất cả mọi người luôn ủng hộ đội tuyển Việt Nam”.
Ở trận đấu ngày hôm qua, Anh Đức đã cho thấy giá trị của cầu thủ lão luyện nhất đội tuyển Việt Nam. Người hâm mộ hay các nhà chuyên môn cho rằng, Anh Đức  xứng đáng được đứng vào hàng ngũ huyền thoại của bóng đá Việt Nam với những đóng góp và thành tích của mình.
doi-tuyen-viet-nam
Anh Đức đã cho thấy giá trị của cầu thủ lão luyện nhất đội tuyển Việt Nam Ảnh Độc Lập
Trong khi đó thủ thành Đặng Vân Lâm đã có dòng cảm xúc khiến người hâm mộ vừa vui vừa thương. “Gần nửa năm ở Thái mà bây giờ mới được cười thật tươi”. Quả thật những ngày qua là khoảng thời gian khó khăn với Lâm tây khi đội bóng chủ quản của anh là CLB Muangthong thi đấu không được tốt và đang đứng áp chót bảng xếp hạng Thai League.
Được trở về thi đấu trong màu áo đội tuyển với những đồng đội thân thiết, lối chơi quen thuộc và dành chiến thắng trước đối thủ lớn sẽ giúp Lâm giải tỏa nhiều bí bách.
Không “thanh niên nghiêm túc” như các đàn anh, Công Phượng lại đăng một dòng cảm xúc rất ngắn gọn và sâu cay: “Lẩu hơi cay nên mình uống tí nước” kèm hình ảnh cầm chai nước và tươi cười cùng chiến hữu Tuấn Anh. Công Phượng chính là một trong những tâm điểm của trận đấu ngày hôm qua sau tình huống anh bị hậu vệ Thái Lan dùng vào bóng ác ý đúng “chỗ hiểm”. Không những vậy, người hâm mộ còn tấm tắc khen tình huống Công Phượng quên việc ăn mừng chiến thắng giúp đỡ Anh Đức đang bị chuột rút.
Cũng bị “ăn đòn” khá nhiều nhưng Đoàn Văn Hậu lại không nói gì và chỉ đưa biểu tượng cờ tổ quốc cùng trái bóng tròn lên trang cá nhân. Ngay lập tức hàng trăm lời chia sẻ, an ủi và tức giận thay cho Văn Hậu xuất hiện.
Cầu thủ Phạm Xuân Mạnh hỏi thăm đàn em: “Chúc mừng em và đội nhé. Bị vả phát có sao không em”. Tài khoản Khánh Chi gửi đến Văn Hậu: ” Hậu ơi, có đau không em ơi. Hậu là để yêu thương mà. Hậu ơi nhớ cẩn thận hơn em nhé, đừng để bị thương, cũng đừng để bị đau nhé. Em và cả đội đã rất tuyệt vời.
Tài khoản Lê Thu Huyền chia sẻ: “Lần sau đừng nhẫn nhịn anh nha phải học thói gắt gỏng của Tư và Mạnh anh nhé, giữ gìn sức khỏe và luôn thi đấu xuất sắc anh nhé.
Hạnh phúc với chiến thắng nhưng đội trưởng Quế Ngọc Hải cũng không quên nhắc tới người em Đình Trọng: “Lại một chiến thắng tuyệt vời và giàu cảm xúc nữa. Chúc em Trọng sớm bình phục để trở lại chiến đấu cùng mọi người nhé”. Tất nhiên, Đình Trọng cũng nhanh chóng gửi lời chúc tới đồng đội: “Chúc mừng chiến thắng của đội tuyển. Bóng đá là những cảm xúc khó có thể diễn tả được và nó đã đem lại cho Trọng một niềm tin , động lực duy nhất lúc này đây. Cảm ơn những người anh em tuyệt vời. Thật vinh dự khi được làm đồng đội của mọi người”.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng cũng gửi gắm: “Tự hào khi là người Việt Nam. Chiến thắng này dành tặng các CĐV thân yêu và bồ Trọng nhé”.

doi-tuyen-viet-nam
Các cầu thủ ra sân cùng áo thi đấu của Đình Trọng Ảnh Độc Lập
Hôm qua, áo thi đấu mang số 21 của Đình Trọng cũng được các đồng đội mang vào sân và chụp ảnh lưu niệm trước khi trận đấu bắt đầu. Đó là minh chứng cho sự đoàn kết của một tập thể giàu tình cảm. Đó chính là sự khác biệt mang đến sức mạnh của đội tuyển dưới thời HLV Park Hang-seo.
Điều này được trợ lý Lê Huy Khoa đúc kết thế này: “Thắng một trận là may mắn, thắng hai trận là năng lực, thắng ba lần thì cần thừa nhận thực tế. Thực lực tuyển Việt Nam đã được chứng minh. Đánh bại tuyển Việt Nam bây giờ là khó thật, chứ không khó khăn nữa. Chúng ta vẫn cần cạnh tranh tiếp với Thái để cùng phát triển. Thái vẫn là đội mạnh.
Bóng đá ở Việt Nam là cảm xúc, là tinh thần dân tộc. Nhiệm vụ chiến thắng được thực hiện ở phút cuối cùng, khi chúng ta xác định rõ mục tiêu thì chúng ta sẽ làm được. Hãy phát huy tinh thần đội tuyển Việt Nam và cách dụng binh của HLV Park. Muốn thắng thì đừng sợ gì cả. Cảm ơn người hâm mộ mọi nơi”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.