Thắng tối thiểu trong trận "thủy chiến", Sài Gòn Xuân Thành lên nhì bảng

13/05/2012 20:30 GMT+7

(TNO) Tối 12.5 (giờ VN), với chiến thắng tối thiểu 1-0 trên sân nhà Thống Nhất trước K.Kiên Giang, Sài Gòn Xuân Thành đã có được 30 điểm để tạm thời leo lên ngôi nhì bảng V-League 2012.

(TNO) Tối 12.5 (giờ VN), với chiến thắng tối thiểu 1-0 trên sân nhà Thống Nhất trước K.Kiên Giang, Sài Gòn Xuân Thành đã có được 30 điểm để tạm thời leo lên ngôi nhì bảng V-League 2012.

>> Nhận 2 thẻ đỏ, V.Hải Phòng đại bại trên sân Cao Lãnh
>> B.Bình Dương chấm dứt chuỗi 5 trận toàn thua
>> CĐV đốt pháo sáng nhưng SLNA vẫn thoát án "treo sân

 
Nsi - tác giả của bàn thắng duy nhất trong trận "thủy chiến" trên sân Thống Nhất - Ảnh: Khả Hòa

Trận đấu trên sân Thống Nhất đã diễn ra trong làn mưa suốt từ trước khi bắt đầu cho đến khi kết thúc. Cầu thủ hai đội đã phải trải qua 90 phút “thủy chiến” rất mất sức.

Đây là trận thứ 5 HLV kiêm nhiệm Trần Tiến Đại dẫn dắt Sài Gòn Xuân Thành. Ở bốn trận đấu trước, HLV Trần Tiến Đại có thành tích 2 thắng 2 hòa, mới đây là trận thắng đậm 3-0 trước HAGL trên sân khách.

Trong khi đó, K.Kiên Giang cũng bước vào trận đấu với phong độ rất ấn tượng là bốn trận liên tiếp bất bại, trong đó có 3 thắng và 1 hòa.  

Chính đội khách K.Kiên Giang mới là người nhập cuộc tốt hơn. Đội khách thi đấu lấn lướt sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó, các ngoại binh của đội chủ nhà thi đấu chật vật dưới mặt sân trơn trượt.

Đến phút 35, Sài Gòn Xuân Thành mới có tình huống đáng chú ý đầu tiên khi có pha phối hợp đẹp mắt trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài Nguyễn Văn Kiên không cho đội chủ nhà hưởng quả đá phạt đền khi Moses bị ngã.

 
Gương mặt khá thất vọng của HLV Lai Hồng Vân bên phía K.Kiên Giang - Ảnh: Khả Hòa

Sang hiệp 2, các học trò HLV Tiến Đại đẩy cao đội hình tấn công để tìm bàn thắng. Phút 50 Kesley có pha đánh gót cho Antonio đối mặt thủ môn Quốc Việt nhưng tiền vệ này lại chậm chạp để hậu vệ đội khách can thiệp.

Đến phút 55, Kesley lại có cơ hội trong vòng cấm nhưng cú sút của tiền đạo này bị đội trưởng Quang Huy cản phá.

Phải đến phút 66, Sài Gòn Xuân Thành mới có được bàn thắng mở tỷ số khi Kesley có pha chọc khe tinh tế cho Nsi băng xuống đối mặt thủ môn Quốc Việt. Nsi đã có pha dứt điểm chuẩn xác ghi bàn cho Sài Gòn Xuân Thành. 

Sau khi thủng lưới, K.Kiên Giang đã có được hai cơ hội rất rõ ràng để gỡ hòa nhưng lần lượt Vũ Dương và Tiến Hoài đều không tận dụng được.

Thắng trận này Sài Gòn Xuân Thành có 30 điểm tạm giữ vị trí thứ 2 hơn SHB.Đà Nẵng 1 điểm. Trong khi đó, K.Kiên Giang với trận thua này vẫn có 20 điểm giữ vị trí thứ 9.

Anh Kiệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.