Thắng trận “derby thủ đô”, Hà Nội T&T giữ vững ngôi đầu

28/04/2012 18:56 GMT+7

(TNO) Chiều nay (28.4), trong khuôn khổ các trận đấu sớm vòng 15 V.League 2012, Hà Nội T&T đã giành chiến thắng 3-1 trước CLB Hà Nội để tiếp tục trụ ở ngôi đầu bảng xếp hạng. Trong khi đó, SHB.Đà Nẵng cũng có thắng lợi 2-1 ngay trên sân K.Khánh Hòa.

(TNO) Chiều nay (28.4), trong khuôn khổ các trận đấu sớm vòng 15 V.League 2012, Hà Nội T&T đã giành chiến thắng 3-1 trước CLB Hà Nội để tiếp tục trụ ở ngôi đầu bảng xếp hạng. Trong khi đó, SHB.Đà Nẵng cũng có thắng lợi 2-1 ngay trên sân K.Khánh Hòa.

>> B.Bình Dương cắt hợp đồng với HLV Đặng Trần Chỉnh
>> SLNA tiếp tục bất bại, Hà Nội T&T củng cố ngôi đầu
>> B.Bình Dương giành cú đúp giải thưởng tháng 3

Hà Nội T&T giành chiến thắng trong trận derby thủ đô
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Hà Nội T&T (áo vàng) - Ảnh: Ngô Nguyễn 

Chạm trán đội bóng cùng thành phố là CLB Hà Nội trong trận đấu được xem là “derby thủ đô”, Hà Nội T&T đã thể hiện được đẳng cấp của đội bóng đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Mặc dù bị dẫn trước từ khá sớm nhưng với chuyên môn vượt trội, Hà Nội T&T nhanh chóng lấy lại thế trận, làm chủ cuộc chơi và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn.

Samson chính là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất trong đội hình Hà Nội T&T. Cựu tiền đạo CS.Đồng Tháp ghi dấu ấn trong cả 3 bàn thắng của đội chủ nhà. Trong đó, chân sút này trực tiếp ghi bàn ở phút 45+1 và 2 lần kiến tạo cho Văn Quyết và Gonzalo ghi bàn ở các phút 62, 69.

Bên phía đội bóng của “bầu” Kiên, tuy ghi bàn mở tỉ số từ pha đệm bóng khá dễ ở phút thứ 11 nhưng Công Vinh cùng với các đối tác trên hàng công là Thành Lương, Timothy đã có một trận đấu khá thất vọng. Các mũi nhọn của CLB Hà Nội dễ dàng bị hàng thủ đội chủ nhà khóa chặt.

Thắng trận này, Hà Nội T&T cũng cố vững chắc ngôi đầu bảng với 30 điểm. Trong khi đó, CLB Hà Nội tạm xếp thứ 7 với 19 điểm nhưng nhiều khả năng sẽ bị tụt hạng khi các đội xếp sau thi đấu vào ngày mai (29.4).


Công Vinh (phải) thi đấu kém ấn tượng khi đối đầu đội bóng cũ - Ảnh: Ngô Nguyễn

Trên sân Nha Trang, đội bóng thường thi đấu tốt trên sân nhà mùa này là K.Khánh Hòa tiếp đội bóng vừa bị ngộ độc thực phẩm SHB.Đà Nẵng. Trở lại sau lần nhập viện cách đây gần 2 tuần, SHB.Đà Nẵng không còn dấu hiệu của sự sa sút thể lực. Đội bóng sông Hàn đánh bại K.Khánh Hòa với tỉ số 2-1 ngay trên sân khách.

Gaston Merlo tiếp tục nâng thành tích ghi bàn của mình lên con số 13 và vững vàng ở cuộc đua vua phá lưới. Tiền đạo này mở tỉ số cho SHB.Đà Nẵng bằng pha dứt điểm ở phút 53.

Chủ nhà K.Khánh Hòa được chơi hơn người ở phút thứ 61 khi Timar của SHB.Đà Nẵng phải nhận thẻ đỏ. Tuy vậy, lợi thế hơn người không giúp đội chủ nhà tìm được bàn gỡ hòa. K.Khánh Hòa thậm chí còn bị thua thêm khi SHB.Đà Nẵng được hưởng quả đá penalty ở phút 85.

Ở tình huống đó, thủ môn Võ Văn Hạnh bị trọng tài Phùng Đình Dũng rút thẻ đỏ vì phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, pha quay chậm cho thấy điểm phạm lỗi nằm ở ngoài vòng. Phản ứng lại quyết định của các trọng tài, cầu thủ K.Khánh Hòa có ý định không tiếp tục thi đấu nhưng sau đó cũng trở lại sân.

Ở trận này, K.Khánh Hòa không có thủ môn dự bị do thủ môn Danh Hoàng Tuấn bị đứt tay trong chuyến đi chơi biển cùng toàn đội mới đây. Chính vì vậy khi Văn Hạnh bị truất quyền thi đấu, một cầu thủ chủ nhà đã phải làm thủ môn bất đắc dĩ và không thể cản được cú sút trên chấm 11 mét của Minh Phương.

K.Khánh Hòa có được bàn gỡ danh dự ở phút 90+2 do công của tân binh Adewale từ pha đá phạt trước vòng cấm.

Thắng trận này SHB.Đà Nẵng tạm vươn lên ngôi nhì bảng với 26 điểm. K.Khánh Hòa vẫn yên vị ở vị trí thứ 9 với 18 điểm.

Kết quả

Hà Nội T&T 3 - 1 CLB Hà Nội

K.Khánh Hòa 1 - 2 SHB.Đà Nẵng

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.