Thắng trận 'thủy chiến', Phong Phú Hà Nam leo lên dẫn đầu

21/05/2017 23:19 GMT+7

Chiều 21.5, Giải VĐQG nữ - Cúp Thái Sơn Bắc 2017 diễn ra 2 trận đầu của vòng 4. Đánh bại Than khoáng sản Việt Nam, Phong Phú Hà Nam đã leo lên vị trí dẫn đầu.

Trận đấu tâm điểm giữa Phong Phú Hà Nam (PP.HN) và Than khoáng sản Việt Nam (TKS.VN) diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu. Đang dẫn đầu và hơn PP.HN 2 điểm nên đội bóng vùng Than nhập cuộc có phần tương đối chậm rãi và chủ động chơi chắc ở phần sân nhà, chờ cơ hội phản công. Ở phần sân đối diện, đoàn quân của HLV Nguyễn Thế Cường chủ động tấn công từ đầu nhưng PP.HN cũng không thực sự tạo nhiều cơ hội ăn bàn rõ nét.
Phải đến phút 21, PP.HN mới gây được sóng gió về phía cầu môn của đối phương khi Phạm Thị Tươi tung cú dứt điểm, đưa bóng vọt xà TKS.VN. Ngay lập tức, các học trò của ông Đoàn Minh Hải có câu đáp trả. Phút 25, Nguyễn Thị Vạn có tình huống đối diện khung thành đối phương nhưng tiếc là cú sút của cô không đủ độ khó để hạ gục thủ thành Lại Thị Tuyết. Cục diện sau đó diễn ra theo chiều hướng ăn miếng trả miếng lẫn nhau. Phút 27, Đỗ Thị Nguyên có cú sút chạm xà nên sự tiếc nuối cho PP.HN. Ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, TKS.VN có cơ hội khi thông thế bế tắc nhưng cú dứt điểm của Trần Thị Thu lại vọt xà.
Các cô gái Than khoáng sản Việt Nam thất vọng Trần Trân Quý
Sang hiệp 2, trời mưa tầm tã khiến 2 đội thi đấu dưới mặt sân sũng nước nên không thể triển khai bóng như mong muốn. Tuy nhiên, các cầu thủ vẫn thể hiện tinh thần quyết tâm rất cao. Cơ hội nguy hiểm thực sự trong 15 phút đầu thuộc về TKS.VN khi Thúy Hằng đã làm bó tay thủ môn Lại Thị Tuyết nhưng tiếc là bóng bật cột dọc dội ra.
Với bản lĩnh và kinh nghiệm trận mạc dày dặn cũng như thể lực tốt hơn, PP.HN chơi chủ động trong nửa sau của hiệp 2 và đã có bàn thắng khai thông thế bế tắc ở phút 81. Tuyết Dung tung cú đá phạt góc tạo cơ hội cho Nguyễn Thị Nguyệt đánh đánh đầu, làm rung lưới TKS.VN. Chiến thắng tối thiểu đã giúp cho các học trò ông Nguyễn Thế Cường vượt mặt chính TKS.VN để leo lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.
TP.HCM I (áo vàng) thắng dễ các cô gái đến từ Thái Nguyên Trần Trân Quý
Ở trận còn lại, TP.HCM I sớm có bàn thắng dẫn trước TNG Thái Nguyên ngay phút thứ 4 sau pha đá phản của Cao Thị Biên. cú đánh đầu của… Bàn thắng may mắn giúp cho đoàn quân của HLV Đoàn Thị Kim Chi chơi thoải mái hơn. Nhưng khả năng dứt điểm vẫn là nỗi lo lớn khi trong phần còn lại của hiệp 1, TP.HCM I tạo được những cơ hội ăn bàn rõ nét nhưng Bích Thùy, Phan Thị Trang… đều kết thúc không thành công.
Nhưng ngay đầu hiệp 2, từ một pha đột phá của Huỳnh Như vào vòng cấm đã tạo cơ hội cho Thùy Trang nhân đôi cách biệt cho TP.HCM I. Phút 61, TNG Thái Nguyên có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 nhờ công của Lương Thị Xuyến, qua đó, nhen nhóm hy vọng gỡ hòa. Nhưng chưa đầy 10 phút sau, Hoài Lương đã nâng tỉ số lên 3-1. Đó cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.
KẾT QUẢ
PP.HN – TKS.VN: 1-0
Nguyễn Thị Nguyệt (81’)
TNG Thái Nguyên – TP.HCM I : 1-3
TNG.TN: Lương Thị Xuyến (61’) 
TP.HCM I: Cao Thị Biên (4’, đá phản), Thùy Trang (46’), Hoài Lương (69’)
LỊCH THI ĐẤU NGÀY 22.5
16h00: Hà Nội I – TP.HCM II
18h30: Hà Nội II – Sơn La
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.