Thắng U.21 Thái Lan 2-1: U.19 VN đăng quang

01/11/2010 01:13 GMT+7

Khán giả có mặt trên sân Thống Nhất đã hào hứng, sôi nổi từ đầu đến cuối trận đấu, và tất cả như bùng nổ khi các chàng trai U.19 VN xuất sắc quật ngã U.21 Thái Lan trong trận chung kết.

Hải Huy (21) U.21 VN ghi bàn mở tỷ số vào lưới U.21 Thái Lan - Ảnh: Bạch Dương

Khán giả có mặt trên sân Thống Nhất đã hào hứng, sôi nổi từ đầu đến cuối trận đấu, và tất cả như bùng nổ khi các chàng trai U.19 VN xuất sắc quật ngã U.21 Thái Lan trong trận chung kết.

Không như các trận vòng ngoài chơi thiếu khát vọng, chiều qua U.19 VN chơi như lột xác với lối đá rực lửa tấn công, tập trung cao trước đối thủ luôn là đối trọng lớn nhất trong khu vực là U.21 Thái Lan. Chính nhờ quyết tâm cao của toàn đội cộng với sự cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên, các chàng trai Việt đã tỏ ra lấn lướt ngay từ đầu và sớm có bàn thắng ở phút thứ 5 sau một pha dàn xếp đẹp mắt.

 Người kết thúc gọn gàng đưa bóng vào lưới người Thái chính là tiền vệ trung tâm Nguyễn Hải Huy (21). Sau ưu thế đó, U.19 VN không tiếp tục chơi với sự tự tin hiếm thấy với những đợt lên bóng ào ạt tạo nên những tiếng reo hò không ngớt trên sân Thống Nhất

Tuyển U.19 VN nhận thêm 350 triệu đồng tiền thưởng ngoài số tiền 10.000 USD dành cho ngôi vô địch. Trong đó, LĐBĐ VN thưởng 100 triệu đồng, LĐBĐ TP.HCM thưởng 100 triệu đồng, Công ty xây dựng công trình 507 (trực thuộc Cienco 5) thưởng 150 triệu đồng.

Trong khi đó, U.21 Thái Lan đúng là đội bóng bản lĩnh. Họ không hề nao núng sau bàn thua mà vẫn bình tĩnh tổ chức đội hình dày ở phía sau và phản công rất nguy hiểm với nhiều pha gây khó khăn cho U.19 VN. Tuy nhiên, thủ môn Trần Bửu Ngọc đã xuất sắc vô hiệu hóa gần hết các cơ hội của người Thái và gần cuối trận anh đã phải rời sân với cổ chân bị chấn thương sau những pha lăn xả quyết liệt.

Áp lực liên tục của đội Thái trong hiệp 2 đã mang lại cho họ bàn gỡ hòa khá đẹp do Akarapol (9) ghi ở phút 69. Vào thời điểm đó, thể lực của một vài cầu thủ U.19 có dấu hiệu suy giảm và chỉ chơi giằng co với đối phương. Lúc này, nhiều người đã nghĩ đến chuyện 2 đội phải đá 11m.

Nhưng thật bất ngờ, sự thay người của HLV Triệu Quang Hà đã tỏ ra tác dụng khi tiền vệ Thanh Hùng (22) vào sân đã tạo ra khuấy đảo. Chính anh là người phát động và cũng là người kết thúc sau pha hỗn loạn trước cầu môn Thái Lan để nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 80 cho U.19 VN. Niềm vui của cả đội U.19 VN vỡ òa khi sau chức á quân năm rồi giờ đây lần đầu họ đã xứng đáng đăng quang ngôi vô địch.

Đến dự lễ bế mạc và trận chung kết có anh Phan Văn Mãi - Bí thư T.Ư Đoàn; ông Phạm Văn Tuấn - Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT; ông Nguyễn Trọng Hỷ - Chủ tịch LĐBĐ VN; nhà báo Nguyễn Quang Thông - Phó chủ tịch Hội LHTN VN, Tổng biên tập Báo Thanh Niên; nhà báo Nguyễn Công Khế - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn truyền thông Thanh Niên - Trưởng BTC giải; nhà báo Đặng Thanh Tịnh - Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên, Phó trưởng BTC giải; ông Nguyễn Hùng - Phó giám đốc Sở VH-TT-DL TP.HCM, Phó trưởng BTC giải; ông Lê Hùng Dũng - Phó chủ tịch LĐBĐ VN, Chủ tịch LĐBĐ TP.HCM; ông Trần Quốc Tuấn - Tổng thư ký LĐBĐ VN; ông Henrique Calisto - HLV trưởng đội tuyển bóng đá VN... (Q.H)

Các giải thưởng

Đội vô địch U.19 VN nhận cúp, cờ, 25 HC vàng và 10.000 USD tiền thưởng do ông Đỗ Đức Chiến, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty khoan và dịch vụ khoan dầu khí VN trao.

- Đội U.21 Thái Lan hạng nhì, nhận cờ, 25 HC bạc và 7.000 USD tiền thưởng do ông Thân Đức Nam, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Cienco 5 trao.

- Đội U.21 Báo Thanh Niên VN hạng ba nhận cờ,

28 HC đồng và 5.000 USD tiền thưởng.

- Đội U.21 Báo Thanh Niên VN đoạt giải phong cách nhận cờ và 3.000 USD tiền thưởng do Cienco 5 trao.

- Các giải cá nhân:

+ Cầu thủ xuất sắc nhất giải: Nguyễn Văn Quyết - U.19 VN (phần thưởng: 500 USD do ông Mai Đăng Trình, Phó tổng giám đốc Công ty Thái Sơn Nam trao).

+ Vua phá lưới: Pattana Sokjoho - U.21 Thái Lan (phần thưởng: 500 USD do ông Trần Duy Minh, Giám đốc dự án Công ty thể thao Động Lực trao).

+ Thủ môn xuất sắc nhất giải: Suchin Yen Arom - U.21 Thái Lan (phần thưởng: 500 USD do ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Nhà máy nước Sanna thuộc Công ty yến Sào Khánh Hòa trao).

+ 8 trọng tài hoàn thành nhiệm vụ (phần thưởng 500 USD do ông Lưu Quang Lãm, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần truyền thông bóng đá VN - VMF - trao). VMF cũng trao giải Cầu thủ Việt Nam chơi ấn tượng nhất với phần thưởng 500 USD cho Nguyễn Văn Quyết, U.19 VN.

H.Q

Phát biểu sau trận đấu

HLV Chalermvud Sangnapol (U.21 Thái Lan): “Trận đấu diễn ra cân bằng. Cả U.21 Thái Lan và U.19 VN đều có cơ hội ngang nhau. Tuy nhiên, các cầu thủ U.19 VN thi đấu chặt chẽ hơn, tận dụng tốt cơ hội mà mình có được và họ xứng đáng giành thắng lợi. Tôi hài lòng về những gì mà các học trò thể hiện trong trận đấu”.

HLV Triệu Quang Hà (U.19 VN): “Các cầu thủ U.19 VN đã tạo được thế trận rất tốt trong hiệp 1 để nhanh chóng có bàn thắng. U.21 Thái Lan rất đáng gờm như những gì mà họ đã thể hiện trên sân, nhờ đó họ đã có bàn cân bằng tỷ số. Các học trò của tôi thi đấu với tinh thần rất cao. Họ đã chơi đúng sức và chiến thắng thuộc về chúng tôi là hợp lý”.

Hoàng Quỳnh
(ghi)

Quang Tuyến
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.