Thắng Viettel nghẹt thở, PVF lần thứ ba vô địch U.17 Quốc gia

14/07/2017 20:07 GMT+7

Phải chơi thiếu người suốt cả hiệp thi đấu thứ hai, PVF đã nghẹt thở đánh bại Viettel với tỷ số 2-1 qua đó lên ngôi vương tại VCK U.17 Quốc gia - Cúp Thái Sơn Nam 2017.


[VIDEO]: U.17 PVF VÔ ĐỊCH QUỐC GIA 2017
Đúng với đẳng cấp của những lò đào tạo trẻ hàng đầu bóng đá Việt Nam, cả PVF và Viettel đều nhập cuộc rất cởi mở ở trận chung kết. Ngay phút thứ 3, PVF đã khởi đầu hết sức thuận lợi khi sớm có bàn dẫn trước sau sai lầm ở hàng thủ của Viettel. Tận dụng sự thiếu ăn ý giữa trung vệ Thanh Bình và thủ thành Mạnh Cường, Cầu thủ vừa nhận giải Xuất sắc vượt khó do báo Bóng Đá trao tặng là Công Đến đã chớp thời cơ rất nhanh để ghi bàn.
Sớm có bàn thắng đã giúp cho đoàn quân HLV Phan Thế Hiếu thi đấu thoải mái, tự tin và chủ động chơi chậm chắc. Dù vậy, PVF luôn khiến các CĐV Viettel cảm thấy thót tim mỗi khi lên bóng. Với sự cơ động của những Trọng Long, Trung Hiếu hay Văn Đô, các cầu thủ áo xanh luôn có những cơ hội tấn công hết sức nguy hiểm.
U.17 PVF (áo xanh) làm chủ thế trận trước U.17 Viettel suốt hiệp 1 Khả Hòa
Bên kia chiến tuyến, việc nhận bàn thua sớm đã làm cho tinh thần của Viettel trở nên “khớp” hẳn, đặc biệt là hàng thủ luôn có những đường chuyền hết sức cẩu thả. Dù là đội bóng kiểm soát thế trận và liên tục có những pha triển khai bóng về phía hai biên, thế nhưng các cơ hội của Viettel có được hết sức “mập mờ” và dễ dàng bị đối thủ bắt bài. Khi hàng công vẫn chưa xuyên thủng được mảnh lưới đối phương thì hàng thủ của đội bóng áo đỏ tiếp tục nhận bàn thua thứ 2. Trong pha đá phạt trước vòng 16m50 ở phút thứ 42, Văn Đô đã tung ra cú sút dứt điểm đầy kỹ thuật nâng tỷ lên 2-0.
Sang hiệp 2, Viettel đã tung “át chủ bài” Nguyễn Hữu Thắng vào sân và đẩy cao đội hình thi đấu với tâm thế “được ăn cả ngã về không”. Phút thứ 50, chàng tiền vệ gốc Huế này sau tình huống xử lý đầy khéo léo trước vòng cấm đã tung ra pha sút xa khiến thủ thành Thái Hiếu phải bay người hết cỡ mới cản phá được.
Dù chơi hơn người nhưng U.17 Viettel vẫn phải nhận thất bại Khả Hòa
Khi đang có một thế trận tốt thì PVF bất ngờ phải chơi thiếu người sau tấm thẻ đỏ ở phút thứ 58 của trung vệ Huỳnh Sang. Chơi hơn người giúp cho Viettel dễ dàng thiết lập thế trận một chiều trước đối thủ. Tuy nhiên, các pha hãm thành của đoàn quân ông Đặng Phương Nam khá bế tắc.
Sau nhiều nỗ lực cuối cùng đoàn quân của ông Đặng Phương Nam đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút thứ 85. Xuất phát từ pha phất bóng dài từ giữa sân của Huy Hoàng, trung vệ Thanh Bình đã bật cao đánh đầu ghi bàn thắp sáng lên hy vọng cho Viettel. Sau bàn thắng, đội bóng áo lính liên tục có những pha phất bóng vào trong vòng cấm của PVF. Dù đã cố gắng hết sức thế nhưng trước một hàng thủ được tổ chức rất chặt chẽ, Viettel không thể thêm một lần nữa xuyên thủng mảnh lưới đối phương và đành chấp nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 1-2.
Với chiến thắng này, PVF đã có lần thứ 3 sau các năm 2014 và 2015 đăng quang ở giải đấu dành cho lứa tuổi U.17. Khả Hòa
Các giải thưởng tại VCK U.17 Quốc gia - Cúp Thái Sơn Nam 2017
Đội vô địch: PVF
Đội á quân: Viettel
Đồng hạng ba: TP.HCM và HAGL
Vua phá lưới: Huỳnh Tiến Đạt (HAGL) và Nhâm Mạnh Dũng (Viettel) – 7 bàn
Thủ môn xuất sắc nhất: Trương Thái Hiếu (PVF)
Cầu thủ xuất sắc nhất: Nhâm Mạnh Dũng (Viettel)
Giải phong cách: TP.HCM
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.