Thắng Yagon United 5-2, Hà Nội phục hận thành công tại Myanmar

17/04/2019 18:46 GMT+7

Mặc dù có thời điểm gặp rất nhiều khó khăn nhưng CLB Hà Nội vẫn khai thác được tối đa điểm yếu từ đối phương và giành chiến thắng với tỷ số 5-2 trước Yangon United ở trận đấu sớm của lượt thứ 4 bảng F AFC Cup 2019 vào chiều 17.4.

 
Hà Nội hành quân đến sân của Yangon United - Myanmar với khát khao muốn phục hận sau thất bại 0-1 tủi hổ trước chính đối thủ này hồi đầu tháng 4 vừa qua. Ngay ở phút thứ 3, các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm đã có được điều mình muốn. Quang Hải đi bóng bên cánh trái rồi bất ngờ căng ngang vượt tầm với thủ môn Yangon tạo điều kiện để Omar dễ dàng dứt điểm vào gôn trống.

tin liên quan

Đằng sau trận đấu bất thường của Hà Nội FC
Đội bóng đương kim vô địch quốc gia Hà Nội đã có một trận đấu đáng thất vọng ở vòng bảng AFC Cup 2019 trước đối thủ kém mình toàn diện là Yangon United, nhiều cầu thủ trụ cột đã bất ngờ chơi sa sút để lại điều tiếng xấu.
Tuy nhiên lợi thế dẫn bàn của Hà Nội không kéo dài được quá lâu. Bởi ở các phút 13 và 26, Yangon United đã liên tiếp có 2 bàn thắng để dẫn ngược lại. Điều đáng nói là cả 2 pha lập công của Yangon đều đến từ một kịch bản. Đó là những pha xuống biên bên cánh phải của đối thủ rồi chuyền bóng vào trong vòng cấm, giúp tuyến 2 băng lên dứt điểm, trong sự bất lực của bộ đôi trung vệ Duy Mạnh và Đình Trọng.
Ở bàn thua đầu tiên, hàng thủ Hà Nội đã mắc sai sót để Min Kyaw Khant thoát xuống ở hành lang phải. Anh thực hiện đường chuyền bổng vào trong cho Sylla tung cú vô lê ngoạn mục. Đình Trọng dù đã nhận ra tình huống tấn công nguy hiểm của đội bạn nhưng vì Trọng lui về quá sâu nên không kịp can thiệp phá bóng.
Tình huống dẫn đến bàn thua thứ 2 sau đó 13 phút cũng tương tự. Hàng phòng ngự Hà Nội lại lùi quá sâu mở ra một khoảng trống trong vòng cấm địa. Nhờ vậy mà Miller đã tận dụng thành công đường căng ngang từ Min Kyaw Khant.
Đội Hà Nội đã có lúc phạm sai lầm nơi hàng thủ Minh Tú
 
Nhưng như đã nói, trận đấu này là cuộc chơi của những pha triệt hạ điểm yếu chí mạng của đối thủ. Nếu như Hà Nội phải nhận 2 bàn thua với cùng 1 tình huống giống nhau thì Yangon United phải vào lưới nhặt bóng đến 3 lần cũng từ một kịch bản tương tự. Ngoài bàn thua đầu tiên từ rất sớm, đại diện của Myanmar tiếp tục để hở khoảng trống bên cánh phải của mình. Cũng nhờ vậy mà Oseni liên tục thoát xuống ở tư thế trống trải để tung ra những cú sút chéo góc đánh bại thủ thành Kyaw Zin Htet.
Thế trận ở hiệp 2 diễn ra cẩn trọng và cân bằng hơn. Song Hà Nội vẫn biết cách trừng phạt đối thủ. Phút 82, Omar đánh đầu tung lưới Yangon sau quả đá phạt góc. Đúng 1 phút sau đó, tận dụng lộn xộn trong vòng cấm địa, Omar nhanh chân sút tung lưới đối phương, qua đó ấn định chiến thắng 5-2 trên đất khách.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.