Thanh Hào: 'Tôi không có ý định triệt hạ Abass'

27/09/2015 08:24 GMT+7

(TNO) Tối qua, tiền đạo Abass (Becamex Bình Dương) đã lên bàn mổ tại bệnh viện Việt Pháp (TP.HCM). Trước đó vài tiếng đồng hồ, Abass phải bỏ dở trận chung kết Cúp Quốc gia và phải lên xe cấp cứu vào thẳng bệnh viện.

(TNO) Tối qua, tiền đạo Abass (Becamex Bình Dương) đã lên bàn mổ tại bệnh viện Việt Pháp (TP.HCM). Trước đó vài tiếng đồng hồ, Abass phải bỏ dở trận chung kết Cúp Quốc gia và phải lên xe cấp cứu vào thẳng bệnh viện.


[VIDEO]: PHA VÀO BÓNG NGUY HIỂM CỦA THANH HÀO VỚI ABASS
Abass là thành viên duy nhất của CLB Becamex Bình Dương không được hưởng giây phút nâng chiếc Cúp Quốc gia tại sân nhà bởi khi đó, anh đang được các bác sĩ bệnh viện Việt Pháp tiến hành chụp phim. Kết luận được đưa ra ngay trong buổi tối hôm qua là: Abass phải được phẫu thuật ngay lập tức vì mắt cá chân bị hở (anh không bị gẫy ống đồng) và nếu không mổ sớm, sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng hơn.

Trước khi lên bàn mổ, Abass đã rất bất ngờ khi các bác sĩ thông báo có người muốn vào thăm. Đó là hậu vệ Dương Thanh Hào (Hà Nội T&T). Trong trận đấu chung kết Cúp Quốc gia, để ngăn cản đường tấn công của Abass, Thanh Hào đã có cú chuồi sau rất mạnh nhưng rất đáng tiếc lại không trúng bóng mà làm gãy luôn cổ chân của đối phương.
Xem lại bức hình ghi lại khoảnh khắc va chạm cực mạnh đó, thật rùng mình khi cổ chân Abass ở thế quay ngang, như lìa hẳn ra so với phần trên. Khuôn mặt anh đau đớn khôn xiết.

Gặp lại nhau trong bệnh viện quả là tình huống đôi bên không bao giờ có thể ngờ tới. Thanh Hào trần tình: “Tôi không có ý định triệt hạ anh. Rất mong anh thông cảm cho pha bóng đó của tôi. Từ ngày khoác áo cầu thủ đến giờ, tôi chưa bao giờ bị lâm vào hoàn cảnh trớ trêu như thế này.
Thanh Hào vào thăm Abass tại bệnh viện - Ảnh: Nhật Duy
Tôi luôn ý thức được rằng, dù chơi ở hàng phòng ngự nhưng không được tìm cách đá xấu, đá láo để ngăn cản đội bạn. Hành động khiến anh bị gãy cổ chân không phải phong cách chơi bóng từ trước đến nay của tôi. Tôi rất xin lỗi anh vì để anh khép lại mùa bóng với việc không hay như thế này. Nhưng hoàn toàn tôi không cố ý. Sau khi lên đội tuyển trở về, tôi sẽ tiếp tục quay lại thăm anh”

Abass cũng nói lại với Thanh Hào: “Tôi không trách móc gì cả. Anh cũng đừng nên quá day dứt. Đây cũng chỉ là tai nạn nghề nghiệp thôi. Tôi ham tấn công còn anh ham cứu bóng. Tôi cũng hy vọng sau ca phẫu thuật, tôi sẽ sớm khỏi. Còn nếu không thì tương lai của tôi cũng bị ảnh hưởng”.

Giám đốc kỹ thuật của CLB Becamex Bình Dương Mai Đức Chung vẫn tỏ ra khá bức xúc: “Thanh Hào đã đạp sau Abass dù cầu thủ của chúng tôi đã chạy trước. Vụ Quế Ngọc Hải tại V-League vẫn còn chưa nguội lại sang vụ này cũng nóng không kém. Đáng lẽ ra, các cầu thủ phải nhìn vào án kỷ luật nặng mà Quế Ngọc Hải đang phải chịu để làm bài học kinh nghiệm cho mình.

Hơn nữa, trọng tài trận chung kết Cúp Quốc gia tỏ ra hơi nhu nhược, non kém về trình độ và bản lĩnh. Nếu khắt khe ngay từ đầu thì có lẽ, cầu thủ Hà Nội T&T đã không dám đạp sau mạnh như thế”.

[VIDEO]: CHUNG KẾT CÚP QUỐC GIA GIỮA BÌNH DƯƠNG VÀ HÀ NỘI T&T
Tổng giám đốc Tổng công ty cổ phần bóng đá Becamex Bình Dương Cao Văn Chóng cho biết: “Chấn thương của Abass rất nặng và trước mắt, chúng tôi vẫn để anh điều trị ở bệnh viện Việt Pháp. Bác sĩ chưa trả lời thời gian điều trị kéo dài bao lâu nên cũng chưa thể tính toán cụ thể chi phí sẽ là bao nhiêu.

CLB Becamex Bình Dương cũng chưa có ý kiến về vục việc này sẽ nên được xử lý thế nào mà phải đợi thêm một, hai ngày nữa. Có thể, Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ xem xét và đưa ra cách giải quyết phù hợp”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.