Thanh Hào vẫn lên tuyển trong lúc chờ... mổ băng

27/09/2015 13:55 GMT+7

(TNO) CLB Becamex Bình Dương tạm ứng chi phí ca phẫu thuật cổ chân của cầu thủ Abass vào khoảng 70 triệu đồng nhưng khoản tiền điều trị lâu dài cho anh sẽ phải hơn thế rất nhiều.

(TNO) CLB Becamex Bình Dương tạm ứng chi phí ca phẫu thuật cổ chân của cầu thủ Abass vào khoảng 70 triệu đồng nhưng khoản tiền điều trị lâu dài cho anh sẽ phải hơn thế rất nhiều.

Tiền đạo của Bình Dương được cấp cứu kịp thời - Ảnh: Bạch Dương
Như chúng tôi đã đưa tin, đêm qua, 26.9, chỉ vài tiếng sau khi trận chung kết Cúp Quốc gia 2015 khép lại, tiền đạo Abass đã được tiến hành phẫu thuật cổ chân tại bệnh viện Việt Pháp (TP.HCM). Anh dính chấn thương sau pha vào bóng của hậu vệ Dương Thanh Hào (Hà Nội T&T).

Bác sĩ CLB Bình Dương Nguyễn Quang Thiện cho hay, ca mổ đã thành công, không xảy ra sự cố gì. “Ê kíp phẫu thuật đã kết hợp xương và nắn ổ khớp cổ chân.  Abass cần phải được các bác sĩ theo dõi sát sao vì thành công của ca mổ là bước đâu, còn phải đợi thời gian tới xem liệu có biến chứng nào không.

[VIDEO]: ABASS ĐƯỢC CÁNG RA SÂN VÀ CHUYỂN ĐI CẤP CỨU
Chấn thương của Abass là loại chấn thương hở kèm với trật khớp. Đây là chấn thương phức tạp và từ ngày tôi làm bác sĩ thể thao đến nay, chưa gặp trường hợp cầu thủ nào của Việt Nam bị như vậy”, ông Thiện cho hay.

Cũng theo tiên liệu của bác sĩ Thiện, tiền đạo Abass sẽ ít nhất mất khoảng 5 - 6 tháng từ “quy trình” cố định lại xương cho đến lúc có thể tập hồi phục trở lại. Mỗi một giai đoạn lại có sự đánh giá cụ thể về khả năng hồi phục của Abass. 

“Nhưng kể cả dù có thể lực tốt đến mấy, khi đã dính chấn thương nặng kiểu như Abass đang bị, sau này cũng không thể trở lại tập luyện được như bình thường”, bác sĩ Thiện thông báo.

[VIDEO]: CHUNG KẾT CÚP QUỐC GIA 2015
Ông Nguyễn Quốc Hội, chủ tịch CLB Hà Nội T&T cũng cảm thấy rất đáng tiếc vì đúng trận cuối cùng của cả mùa giải lại xảy ra sự cố ngoài ý muốn. Tuy nhiên người đứng đầu CLB này cũng cho rằng, cầu thủ Dương Thanh Hào không ác ý và chỉ đã vào bóng quyết liệt song đúng luật.

Cho đến thời điểm này, Ban tổ chức giải vô địch Cúp Quốc gia 2015 vẫn chưa lên tiếng về vụ việc vừa xảy ra cũng như chưa có văn bản báo cáo gửi lên Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Ông Nguyễn Hải Hường, trưởng Ban kỷ luật VFF, nói: “Tôi không xem trận đấu này vào chiều chủ nhật và chỉ biết được thông tin Abass bị chấn thương qua báo Thanh Niên Online.  

Tôi chưa thể so sánh vụ việc này với vụ Quế Ngọc Hải vì còn phải tiến hành xem băng cũng như các hồ sơ có liên quan do Ban tổ chức giải cung cấp.

Bóng đá là môn đối kháng và luôn xảy ra va chạm. Chúng tôi sẽ phải mổ băng thật kỹ để đánh giá hành động của Thanh Hào là ác ý hay vô tình. Nếu cố tình triệt hạ đối phương thì chắc chắn sẽ bị xã hội, người hâm mộ lên án và sẽ phải nhận án phạt nặng. Nhưng nếu Hào chỉ vô tình và vào bóng đúng luật thì câu chuyện sẽ rất khác. Khi đó, chúng tôi chỉ xem xét vụ việc ở góc độ chuyên môn”.

[VIDEO]: PHA VÀO BÓNG NGUY HIỂM CỦA THANH HÀO VỚI ABASS
Ông Hường cũng nên quan điểm: “Trên thế giới, tình trạng cầu thủ bị gãy chân xảy ra rất nhiều và có thể do bị đối thủ cố ý làm gãy chân hoặc không may bị hậu vệ đội bạn cản phá quyết liệt. Những hình thức xử lý ở những tình huống này trên thế giới không phải lúc nào cũng giống nhau vì còn tùy thuộc vào mức độ và hành vi của người gây ra chấn thương.

Cũng vì bóng đá mang đầy tính rủi ro như vậy nên trước mỗi vụ việc cụ thể, Ban kỷ luật VFF càng phải thận trọng. Ngọc Hải (SLNA) bị phạt rất nặng vì anh ta đã không phải tranh chấp bóng thông thường mà đã có hành động rất phi thể thao. Với Thanh Hào, chúng tôi chưa kết luận.

Vì chưa có kết luận nên Hào vẫn tập trung đội tuyển như bình thường. Trừ phi bị kết luận là đã vi phạm nghiêm trọng, Hào mới phải chịu những hình thức xử phạt ở các cấp độ khác nhau”, ông Hường nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.