Thanh Hóa bỏ đội bóng hạng Nhất

18/01/2010 10:47 GMT+7

Do không đủ kinh phí để duy trì cùng lúc hai đội bóng, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa quyết định rút tên đội Thanh Hóa khỏi giải hạng Nhất 2010.

Nhiều cầu thủ của đội Thanh Hóa chưa biết về đâu sau khi đội không còn thi đấu ở mùa giải mới - Ảnh: Bạch Dương

Do không đủ kinh phí để duy trì cùng lúc hai đội bóng, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa quyết định rút tên đội Thanh Hóa khỏi giải hạng Nhất 2010.

Theo thông tin mà TNTT&GT có được, mùa bóng tới, Thanh Hóa chỉ giữ lại đội bóng Lam Sơn Thanh Hóa (Viettel cũ) tham gia giải V-League, đồng thời xin rút đội bóng Thanh Hóa (xuống hạng mùa rồi) khỏi giải hạng Nhất. Nguyên nhân của việc Thanh Hóa xin rút khỏi giải hạng Nhất chính là vấn đề tài chính. Mặc dù đã đạt được thỏa thuận nhận tài trợ 6 tỉ đồng từ Công ty xây dựng Thăng Long cho đội hạng Nhất, nhưng với việc cùng lúc lo cho 2 đội bóng, tỉnh Thanh Hóa không thể kham nổi. Không những thế, điều kiện cơ sở vật chất quá nghèo nàn cũng không đủ điều kiện để CLB bóng đá Thanh Hóa cùng lúc lo chỗ ăn ở và tập luyện, thi đấu cho hai đội bóng.

Thanh Hóa có thể bị phạt 300 triệu đồng?

Theo điều 65 quy định kỷ luật có điều khoản, nếu CLB không cử đội tham gia hoặc từ chối tham gia theo quy định sẽ bị phạt tiền như sau (trừ trường hợp bất khả kháng): Đối với giải trong nước sẽ bị phạt tối thiểu 300 triệu đồng nếu không tham gia giải hạng Nhất.

Liên quan đến việc này, ông Vương Văn Việt, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, cho rằng việc cùng lúc nuôi hai đội bóng là rất khó khăn nên mùa tới Thanh Hóa chỉ tham gia một đội thi đấu ở V-League thôi. Liên quan đến nhà tài trợ cho đội hạng Nhất, ông Việt cho biết, vấn đề này lãnh đạo tỉnh sẽ trao đổi lại với ông Lương (giám đốc Công ty xây dựng Thăng Long) để tìm cách chuyển sang tài trợ cho đội Lam Sơn Thanh Hóa chơi ở V-League.

Khi được hỏi tại sao Thanh Hóa không nhượng suất hoặc “bán” đội hạng Nhất để thu thêm kinh phí tăng cường cho đội Lam Sơn Thanh Hóa, ông Việt nói: “Cái này cũng đã tính đến, nhưng phải bí mật đến phút chót. Hiện đang có ít nhất 2 địa phương và một số doanh nghiệp đang liên hệ với Thanh Hóa để mua lại suất thi đấu ở giải hạng Nhất. Quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra sau trận tranh Siêu cúp vào ngày 23.1 tới”.

Ông Trần Quốc Tuấn – tổng thư ký trưởng BTC giải: Sẽ chỉ còn 13 đội và 1 đội xuống hạng mùa sau

Tôi chưa đuợc đọc công văn xin rút khỏi giải hạng Nhất của Thanh Hóa

vì vừa đi công tác Malaysia về. Tuy nhiên, tôi đã được nghe báo cáo về vấn đề này. Việc Thanh Hóa không dự giải hạng Nhất nữa không có gì quá bất ngờ vì BTC giải cũng đã lường trước, có thể xảy ra những sự cố như vậy. Tôi cho rằng sự việc này không ảnh hưởng gì đến chất lượng và quá trình diễn ra giải. BTC sẽ khẩn trương họp và xin ý kiến thường trực VFF về việc này. Tuy nhiên, tôi cũng có thể nói được cách xử lý như sau: Điều lệ giải sẽ phải sửa đổi. Nếu tính cả Thanh Hóa hạng Nhất có 14 CLB. Nay Thanh Hóa xin rút nên chỉ còn 13. Vì thời gian quá gấp nên VFF sẽ không đôn đội nào ở dưới lên mà sẽ duy trì con số này. Theo điều lệ cũ, sẽ có 2 đội xuống hạng trực tiếp, nay sẽ chỉ có 1 đội xuống hạng mà thôi. Việc Thanh Hóa bỏ cuộc, BTC giải sẽ xem xét có kỷ luật hay không. Chúng tôi có thể sẽ thành lập hội đồng kỷ luật về vấn đề này. Bởi theo quy định về kỷ luật của VFF sửa đổi bổ sung năm 2010 có điều khoản không cử đội bóng tham gia giải sẽ bị phạt.

Ông Nguyễn Hải Hường - Trưởng ban Kỷ luật VFF: Khó có thể khép Thanh Hóa là phá giải

Chúng tôi phải chờ hồ sơ từ BTC giải về vấn đề này. Thẩm quyền xử lý vụ việc cao nhất thuộc về BTC giải và chỉ khi nào vượt quá thẩm quyền của BTC giải, hoặc cần phải xử lý ở mức độ cao hơn thì ban Kỷ luật mới vào cuộc.

Tuy nhiên, theo quan điểm của cá nhân tôi, điều cốt yếu là phải tìm hiểu được nguyên nhân thực sự của việc rút lui này. Nếu là chuyện bất khả kháng, chẳng đặng đừng thì cũng phải chấp nhận. Thanh Hóa không phải tỉnh quá dồi dào về tài chính nên có thể quá sức khi phải nuôi cả 2 đội bóng cùng lúc. Vì vậy chuyện họ xin thôi một đội bóng cũng là điều bình thường.

Hơn nữa, bóng đá xét cho cùng cũng chỉ là một cuộc chơi bình đẳng trên tinh thần tự nguyện, nên nếu người ta không đủ điều kiện tham dự thì cũng không thể ép buộc. Bên cạnh đó, không phải là Thanh Hóa bỏ cuộc hay phá bĩnh khi mùa giải đang diễn ra, mà là lúc mùa giải mới chuẩn bị khai mạc nên cũng khó có thể khép vào tội phá giải.

Tuyển thủ đội U.23 VN Hoàng Đình Tùng: Các đồng đội cũ của tôi sẽ về đâu?

Sau khi Thể Công được chuyển giao cho Thanh Hóa, CLB Thanh Hóa
đã đôn 8 cầu thủ lên đội chuyên nghiệp bao gồm: tôi, Vũ Thành Luân, Lê Văn Thắng, Lê Văn Tuấn, Trương Mạnh Hà, Lê Hữu Thắng, Nguyễn Sỹ Thanh, Hồ Hà Đức. Chúng tôi cứ đinh ninh ở Thanh Hóa cùng lúc song song tồn tại hai CLB. Đùng một cái, chiều 17.1, tôi nghe tin không còn đội hạng Nhất nữa. Tuy việc này không tác động lớn đến tôi nhưng dù sao tôi cũng nghĩ đến những đồng đội cũ của mình, những cầu thủ không được đôn lên mà phải ở lại giải hạng Nhất. Tôi không biết anh em sẽ đi đâu, thi đấu như thế nào trong tương lai. Có thể, họ phải xin sang CLB hạng nhất khác hoặc chấp nhận thi đấu ở giải hạng Nhì, hạng Ba.

Nhật Duy

Ngọc Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.