Thanh Hóa bỏ giải, Quảng Nam than cũng quá khó khăn

05/08/2020 20:50 GMT+7

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Húp , Chủ tịch CLB Quảng Nam, nói không chỉ đội Thanh Hóa mà nhiều đội bóng khác cũng gặp khó khăn tương tự khi V-League 2020 kéo dài.

Với lý do V-League kéo dài, gây khó khăn về kinh tế nên Thanh Hóa đã quyết định bỏ V-League 2020 từ vòng 12. Quyết định của bầu Đệ đã gây sốc, vì với việc bỏ giải này sẽ khiến cho V-League không thể về đích và BTC giải cũng sẽ khó xử khi nhà tài trợ có thể không thanh toán đầy đủ hợp đồng tài trợ.
Trao đổi với chúng tôi xung quanh sự việc Thanh Hóa bỏ giải, Chủ tịch CLB Quảng Nam Nguyễn Húp chia sẻ: “Tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay có thể khiến V-League 2020 sẽ kéo dài thêm vì không biết khi nào dịch bệnh mới kết thúc. Điều này gây khó khăn về kinh phí cho các đội bóng bởi các khoản chi cho mùa bóng đã được dự trù vừa đủ khi mùa giải kết thúc theo đúng lịch thi đấu từ đầu mùa. Nếu giải kéo dài thì các đội không biết lấy đâu ra tiền để chi trả lương cho các thành viên đội bóng cũng như các khoản phí sinh hoạt khác.
Theo tôi, không chỉ một mình Thanh Hóa khó khăn đâu mà hầu hết các CLB ở V-League đều gặp khó khăn rất lớn. Dịch Covid-19 ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế thế giới và Việt Nam, nhiều doanh nghiệp tài trợ bóng đá Việt cũng gặp khó khăn trong kinh doanh nên họ chậm giải ngân tiền tài trợ cũng là điều dễ hiểu.
Ngay cả Quảng Nam, chúng tôi cũng đang rất khó khăn. Nếu tình hình giải đấu kéo dài chúng tôi sẽ phải gửi công văn xin chỉ đạo từ Ủy ban Nhân dân tỉnh để có hướng giải quyết tiếp theo, chứ không thể nào tự CLB xoay xở được”.
Nói về giải pháp để giúp các CLB tháo gỡ khó khăn về kinh tế, ông Nguyễn Húp nói: “Tôi nghĩ VFF và VPF cần phải có khoản kinh phí hỗ trợ cho các đội bóng để họ tiếp tục hoạt động khi giải đấu kéo dài. Tôi được biết FIFA cũng có khoản kinh phí hỗ trợ cho bóng đá Việt Nam, vì vậy VFF nên trích khoản này để hỗ trợ lại cho các CLB. Chứ tình hình như hiện tại, tôi nghĩ V-League 2020 khó cập bến an toàn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.