Thanh Hóa có 'quà' cho ông bầu mới

29/06/2015 14:39 GMT+7

(TNO) Trên sân Thanh Hóa chiều 28.6, khán giả nhìn thấy cả chủ tịch cũ và chủ tịch mới của đội bóng xứ Thanh. CLB FLC Thanh Hóa giờ không còn trong tay ông bầu cá tính Nguyễn Văn Đệ nữa mà bước sang một 'triều đại' mới và may thay trận đấu chiều qua, họ đã thắng…

(TNO) Trên sân Thanh Hóa chiều 28.6, khán giả nhìn thấy cả chủ tịch cũ và chủ tịch mới của đội bóng xứ Thanh. CLB FLC Thanh Hóa giờ không còn trong tay ông bầu cá tính Nguyễn Văn Đệ nữa mà bước sang một “triều đại” mới và may thay trận đấu chiều qua, họ đã thắng…

Chủ tịch cũ và chủ tịch mới của Thanh Hóa cùng ngồi trên khán đài - Ảnh: Tuấn Tú

Mọi chuyện diễn ra thuận lợi với đội chủ nhà khi lần lượt Hoàng Đình Tùng và Lê Văn Tân đã giúp Thanh Hóa vươn lên dẫn 2-0 trước Đồng Tâm Long An (ĐTLA).

Những tưởng, đội khách sẽ buông xuôi nhưng cú đúp của Phan Tấn Tài ở các phút 83 và 86 đưa trận đấu về vạch xuất phát. Thậm chí những người lạc quan nhất của hội CĐV Thanh Hóa cũng đã nghĩ đến việc bị chia điểm ngay trên sân nhà.

Nhưng chừng 5 phút cuối trận, tính cả thời gian bù giờ lại là thời điểm mang đến nhiều bất ngờ nhất. Sau 3 năm bị FIFA cấm thi đấu, Omar Faye đánh dấu sự trở lại cực kỳ ấn tượng của mình bằng 2 pha lập công liên tiếp vào các phút 90 và 90+3.

Kịch tính nghẹt thở cho đến giây cuối cùng khi ĐTLA ghi 1 bàn trên chấm phạt đền, nhưng chung cuộc, Thanh Hóa vẫn giành chiến thắng sát nút 4-3, trong sự hỉ hả của hai cựu và tân chủ tịch CLB. Với chiến thắng quý giá này, FLC Thanh Hóa đã vươn lên vị trí thứ 2, chỉ sau đại gia Becamex Bình Dương.

 
Cầu thủ ĐTLA phản ứng trọng tài - Ảnh: Tuấn Tú

Sự hấp dẫn của trận đấu có thể đem lại nhiều nuối tiếc cho những ai không đến sân vào chiều qua. Khán đài sân Thanh Hóa không được lấp đầy (điều hiếm thấy ở giai đoạn 1 của V-League). Những ban công tầng 2, tầng 3 của những căn nhà xung quanh cũng không xôm tụ như thường lệ.

Một phần nhỏ do thời tiết nắng nóng, nhưng việc CĐV chưa thực sự cảm thấy yên tâm và cũng bớt đi ít nhiều hào hứng sau khi đội bóng bất ngờ chuyển giao cho một ông chủ mới (mới từ đầu tháng 6) cũng được ngầm hiểu là một lý do quan trọng.

Nhưng “thật tuyệt vời khi tôi đã được tận hưởng một trận đấu đầy cảm xúc. Hai đội bóng đã cống hiến tới 7 bàn thắng và CLB Thanh Hóa đã chào đón tôi với kết quả không thể tốt hơn. Xin cảm ơn ban huấn luyện và các cầu thủ”, ông Doãn Văn Phương - tân chủ tịch CLB Thanh Hóa thốt lên.

Còn anh Nguyễn Văn Hoàn - CĐV Thanh Hóa chia sẻ: “Sau 5 năm gắn bó, việc rút lui của bầu Đệ vốn nổi tiếng với những phát ngôn thẳng thắn, cũng khiến bóng đá Thanh Hóa không thể tránh khỏi cảm giác hụt hẫng. Vì thế, hơn lúc nào hết chúng tôi thật sự cần đến những trận thắng như thế này.

Khi FLC nhận lại đội bóng, CĐV ai cũng vui, nhưng kèm cả những nỗi lo. Lo vì không biết họ có yêu đội bóng không? Tôi khẳng định rằng nếu họ làm bóng đá sạch, đẹp thì CĐV không bao giờ quay lưng và Thanh Hóa sẽ là một chảo lửa của Việt Nam

Thanh Hóa đứng thứ 2 khi lượt đi kết thúc là một thành tích không tồi. Nhưng có lẽ, cái được lớn nhất của CLB sau trận đấu này, chính là một hiệu ứng tích cực sau quá trình chuyển giao, và những hoài nghi tạm thời có thể được gác lại để nhường chỗ cho những kế hoạch dài hơi”.

 
Với chiến thắng trước ĐTLA, Thanh Hóa (áo vàng) đã vươn lên xếp nhì trên bảng xếp hạng - Ảnh: Tuấn Tú

Ông Doãn Văn Phương nhấn mạnh: “Chúng tôi tiếp quản đội bóng vì rất yêu bóng đá Thanh Hóa, yêu người dân Thanh Hóa. Đây có thể xem như một cơ duyên. Tôi kỳ vọng sẽ xây dựng một đội bóng bền vững, hướng đến tương lai.

Với tiềm lực tài chính vững mạnh của mình, chúng tôi sẽ đầu tư, quản lý và vận hành bài bản, đưa CLB Thanh Hóa từng bước vững mạnh, đạt được thứ hạng cao trong mùa giải 2015 và các mùa giải tiếp theo”.

Dĩ nhiên, một trận thắng chưa thể nói lên được điều gì. Chặng đường còn lại của V-League còn cực kỳ chông gai mà để đạt được thứ hạng cao không hề đơn giản.

Làm bóng đá khó khăn, phức tạp và ẩn chứa nhiều “hiểm nguy” gấp nhiều lần làm ăn kinh tế thông thường. Với một người ngoại đạo như ông Phương, “dính” đến bóng đá là chấp nhận một “canh bạc” lớn của cuộc đời. Nhưng người hâm mộ bóng đá xứ Thanh vẫn có quyền hy vọng vào những điều ông Phương vừa nói!

Trận đấu trên sân Thanh Hóa vào chiều 28.6 để lại dư âm không mấy vui vẻ cho đội khách. HLV trưởng Ngô Quang Sang của ĐTLA bất bình: “ Trận đấu hay nhưng vẫn có những hạt sạn. Đó là công tác điều hành của trọng tài. Trọng tài đã tỏ ra thiên vị chủ nhà và bỏ qua nhiều lỗi cho họ. Nếu vẫn thế này tôi nghĩ  bóng đá Việt Nam sẽ không phát triển được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.