Thanh Hóa sẽ 'đập vỡ' Đồng Tâm Long An

27/02/2014 10:00 GMT+7

(TNO) Cùng mất nhiều trụ cột nhưng cả Thanh Hóa (TH) và Đồng Tâm Long An (ĐTLA) đều quyết... sống mái một phen trong trận đấu vào 16 giờ chiều nay trên sân Thanh Hóa.

(TNO) Cùng mất nhiều trụ cột nhưng cả Thanh Hóa (TH) và Đồng Tâm Long An (ĐTLA) đều quyết... sống mái một phen trong trận đấu vào 16 giờ chiều nay trên sân Thanh Hóa.

>> Xô xát trên sân Thanh Hóa
>> Hạ gục Hà Nội T&T, Thanh Hóa ngạo nghễ trên đỉnh
>> ĐTLA vẫn ủng hộ HLV Ngô Quang Sang

Mạc Hồng Quân sẽ trám chỗ Nastja Ceh

 
Mạc Hồng Quân (áo vàng) sẽ được Thanh Hóa tung ra sân ngay từ đầu - Ảnh: Khả Hòa

TH đang đứng đầu bảng xếp hạng và xét ở một khía cạnh nào đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung được xem là đội bóng gần như toàn diện cả về chuyên môn, con người lẫn tinh thần thi đấu.

Lịch thi đấu ngày 27.2

16 giờ: Thanh Hóa - ĐTLA

17 giờ: Đồng Nai - Than Quảng Ninh

Và trong đội hình khá hoàn hảo ấy, cầu thủ đã từng dự World Cup Nastja Ceh thực sự là chỗ dựa, là linh hồn của TH. Nhưng chiều nay anh phải ngồi ngoài vì dính 3 thẻ vàng từ những trận trước.

Thanh Hóa phải làm gì khi thiếu người hội tụ “3 trong 1”: điều tiết trận đấu, chuyền như đặt cho đồng đội lập công và ghi những bàn thắng quan trọng?

Ông Mai Đức Chung đã có những tính toán của riêng mình: “Nastja Ceh rất quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của tôi. Thế nhưng TH sẽ không “sụp đổ” vì thiếu cậu ấy. Tôi còn nhiều sự lựa chọn khác để thay thế và có lẽ, Mạc Hồng Quân sẽ là giải pháp tối ưu nhất.

Nếu Ceh đã “luống tuổi” thì Quân chỉ đáng tuổi đàn cháu. Nhưng không hề gì. Quân đã chơi ở V-League hơn một mùa giải nên cậu ta hiểu mình phải làm gì.

Quân phải tự khẳng định mình khi được giao trọng trách lớn trong trận đấu này. Tôi tin với sức trẻ, Quân sẽ quán xuyến tốt vị trí mà Ceh để lại.

Dĩ nhiên, cộng với cả việc một cầu thủ khác là Nguyễn Rogerio bị chấn thương nên ngoài sắp xếp lại nhân sự, tôi sẽ thay đổi lối chơi cho TH. Và dù có lối chơi nào, TH cũng quyết giành 3 điểm để củng cố ngôi đầu bảng”.

Thanh Hóa sẽ tấn công phủ đầu

Ông Chung không giấu diếm ý đồ: “Như những trận thắng trước, chúng tôi sẽ phát huy tối đa lợi thế sân nhà bằng lối đá tấn công dồn dập ngay từ đầu.

ĐTLA có thể sẽ chọn lối đá tử thủ, co cụm ở giữa để phòng ngự từ xa. Tôi sẽ chỉ đạo các cầu thủ TH tấn công từ 2 cánh.

Trận này, sân TH lại tiếp tục cháy vé và tất cả khán đài sẽ chỉ có CĐV nhà nên sự hừng hực từ hàng ngàn cổ động viên sẽ tiếp lửa cho chúng tôi”.

Ông Chung đã tìm hiểu khá kỹ về đối thủ chiều nay: “ĐTLA hiện chỉ xếp trên duy nhất CLB HV.An Giang nên họ rất khát điểm để thoát khỏi vị trí gần đáy bảng.

Lãnh đạo CLB ĐTLA đã treo thưởng 600 triệu đồng nhằm tạo động lực cho các cầu thủ. Tuy nhiên, ĐTLA đang gặp bất lợi cực lớn về con người.

Họ thiếu Việt Thắng hiện đang ở Hà Nội để kiểm tra chấn thương. Tài Em bị đau không thể ra Hà Nội thi đấu.

Tuy cầu thủ ngoại Danny đã bình phục sau pha tấn công thô bạo của Đinh Văn Ta (Ninh Bình) ở lượt 5 nhưng sức mạnh ĐTLA đã bị giảm sút quá nhiều. Tôi nghĩ rằng, họ sẽ thất bại”.

Chưa hồi phục chấn thương, Việt Thắng bị phát hiện thêm viêm gân

Trưởng đoàn bóng đá CLB ĐTLA, ông Võ Thành Nhiệm nói: “Do dính chấn thương nên Việt Thắng vừa được phẫu thuật sụn chêm tại bệnh viện 115 TP.HCM.

Tuy nhiên sau mổ, bệnh viện lại không chụp phim và Thắng vẫn kêu đau nên mong muốn ra ngoài Hà Nội khám tại bệnh viện Thể thao Việt Nam tại Hà Nội.

Bác sỹ đội tuyển trước đây là ông Nguyễn Trọng Hiền đã khám kỹ cho Thắng và phát hiện vết mổ tuy lành và tiến triển tốt nhưng Thắng lại phát sinh bị viêm gân.

Thắng đang được tiêm thuốc điều trị và theo ý kiến bác sỹ, Thắng sẽ tập lại vào đầu tuần tới và 2 tuần nữa có thể thi đấu được”.

Ông Nhiệm âu lo: “Đội hình chúng tôi chiều nay mỏng còn hơn ở trận thua Quảng Nam ở lượt trước. Ngoài thiếu Thắng, Tài Em, ĐTLA còn vắng mặt cả tiền vệ tấn công Gilson Campos, trung vệ Hoàng Lâm.

Nhưng chúng tôi hy vọng, các cầu thủ vẫn quyết tâm chiến đấu vì không kiếm được điểm, càng lún sâu ở phía cuối bảng xếp hạng. CLB đã treo thưởng lớn 600 triệu đồng nếu thắng”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.