Thanh Hóa và Bình Dương cùng thắng đậm trên sân nhà

11/03/2012 19:51 GMT+7

(TNO) Với ưu thế sân nhà, Thanh Hóa đã đè bẹp V.Hải Phòng đến 3 bàn không gỡ, trong khi trên sân Gò Đậu, đội khách V.Ninh Bình có bàn mở tỷ số trước nhưng lại để B.Bình Dương lội ngược dòng bằng chiến thắng 3-1.

(TNO) Chiều và tối nay (11.3 - giờ VN), 3 trận đấu muộn của vòng 9 V-League 2012 đã kết thúc với thành tích "bất bại" của 3 đội chủ nhà B.Bình Dương, Thanh Hóa và Sông Lam Nghệ An (SLNA).

>> Sài Gòn FC soán ngôi đầu của Hà Nội T&T
>> Trọng tài lo lắng khi "thổi" các trận khó
>> Triệt để ngăn ngừa tiêu cực trong bóng đá


Tiền đạo Anh Đức (áo đỏ) đã đóng góp 2 bàn thắng cho B.Bình Dương - Ảnh: Khả Hòa

Trên sân Gò Đậu, đội chủ nhà B.Bình Dương đã phải ra sân với áp lực rất lớn. Chính HLV Đặng Trần Chỉnh sau trận đấu đã thừa nhận ông thực sự cảm ơn Anh Đức. Tiền đạo này đã giải tỏa rất nhiều sức ép về tinh thần của B.Bình Dương và cũng chính anh là tác giả của cúp đúp vào lưới V.Ninh Bình.

Kết quả

Thanh Hóa - V.Hải Phòng: 3-0

SLNA - N.Sài Gòn: 1-1

B.Bình Dương - V.Ninh Bình: 3-1

 

Trong trận đấu này, HLV Đặng Trần Chỉnh đã có một thử nghiệm hoàn toàn thất bại khi đưa Helio lên đá cặp tiền đạo cùng Philani. Rất may ông Chỉnh đã kịp có sự điều chỉnh khi đưa Anh Đức vào sân để Helio quay lại đá trung vệ.

Trong khi đó, ở lần trở lại sân của Bình Dương, trung vệ Như Thành đã không thể có được niềm vui. Dù thi đấu tương đối tốt nhưng Như Thành không thể gánh được những sơ sót của các đồng đội. Trong khi đó, thủ môn Hoàng La của B.Bình Dương lại có được niềm vui khi gặp lại các đồng đội cũ.

Từ đường chuyền bất cẩn của Huỳnh Phú, tiền đạo Moussa sớm mở tỷ số cho V.Ninh Bình ở phút thứ 7. Nhưng trước khi hiệp một kết thúc, Tăng Tuấn đá phạt gỡ hòa cho đội chủ nhà ở phút 31.

Bước sang hiệp 2, liên tiếp ở các phút 47, 48 tiền đạo vào thay người Anh Đức 2 lần lập công ấn định tỷ số 3-1 cho B.Bình Dương.


Trung vệ Như Thành (phải) đã thất bại sau lần trở lại gặp đội bóng cũ B.Bình Dương - Ảnh: Khả Hòa

Trận này B.Bình Dương ngoài những khó khăn ban đầu đã thi đấu hứng khởi và tấn công thuyết phục ở thời gian còn lại. Thắng trận này B.Bình Dương đã vươn lên vị trí thứ 4. Trong khi đó trận thua thứ 2 liên tiếp đẩy V.Ninh Bình rơi xuống vị trí thứ 7.

Trên sân Thanh Hóa, chủ nhà và V.Hải Phòng đối đầu với nhau trong trận đấu được xem là “chung kết ngược”. Đây cũng là trận đấu mà HLV Lê Thụy Hải và tiền vệ Đình Tùng gặp lại những “người cũ” ở Thanh Hóa. Tương tự Bật Hiếu bên phía Thanh Hóa cũng có dịp gặp lại những người đồng đội cũ ở V.Hải Phòng.


Đình Tùng (phải) đã không thể giúp V.Hải Phòng tìm được dù chỉ một điểm trước đội bóng cũ Thanh Hóa - Ảnh: Minh Tú

Trong lần trở về quê hương Đình Tùng đã thi đấu nổi bật trong màu áo V.Hải Phòng tuy nhiên những pha dứt điểm của cầu thủ này có phần thiếu may mắn. Ngược lại, bên phía Thanh Hóa, một cầu thủ trẻ khác là tiền vệ Quốc Phương lại có một trận đấu xuất thần.

Quốc Phương đã trực tiếp ghi bàn mở tỷ số ở phút 45. Bàn thứ 2 của đội chủ nhà ở phút 65 do công của Da Silva cũng bắt nguồn từ nỗ lực đi bóng của Quốc Phương. Đến phút 90, Andrew đã ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0. Dù nỗ lực nhưng V.Hải Phòng không thể tìm được 1 bàn danh dự.

Đây là kết quả vô cùng bất lợi cho đội bóng đất cảng bởi Thanh Hóa là đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở nhóm "cầm đèn đỏ". Với 3 điểm Thanh Hóa đã tạm vươn lên vị trí 11, còn V.Hải Phòng đã rơi xuống vị trí cuối cùng (14) bảng xếp hạng.


SLNA (phải) có trận hòa thứ 7 trong mùa sau khi bị N.Sài Gòn cầm hòa trên sân Vinh - Ảnh: Minh Tú

Trên sân Vinh, SLNA một lần nữa bị chia điểm. Dù ghi bàn dẫn trước khá sớm do công của Hector nhưng đội chủ sân Vinh đã bị gỡ hòa bởi Văn Nghĩa bên phía đội khách N.Sài Gòn.

Đây đã là trận hòa thứ 7 của SLNA mùa này. Đội bóng xứ Nghệ với trận hòa này xếp vị trí thứ 6 nhưng đang ngày càng xa dần mục tiêu bảo vệ chức vô địch. N.Sài Gòn tạm xếp vị trí thứ 12 với 9 điểm.

Giải Hạng nhất quốc gia 2012: Hai đội bóng Hà Nội đều thắng

Chiều nay, giải hạng Nhất quốc gia cũng đã diễn ra 3 trận đấu còn lại của vòng 9. Cả 2 đội bóng thủ đô đều giành được chiến thắng.

Trên sân nhà, Hà Nội vượt qua XSKT.Cần Thơ với tỷ số 2-1. Trên sân khách, Trẻ bóng đá Hà Nội cũng vượt qua Trẻ SHB.Đà Nẵng với tỷ số 2-1.

Trận đấu còn lại trên sân Thống Nhất giữa TP.HCM và SQC.Bình Định có tỷ số hòa 2-2.

Anh Tuấn - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.