'Thanh Hóa vẫn còn 'yêu' Đức Thắng nhưng đôi bên vẫn phải chia tay'

01/07/2019 10:40 GMT+7

Đó là ý kiến của chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyên Văn Đệ khi đồng ý với quyết định của cựu danh thủ Nguyễn Đức Thắng bất ngờ xin từ chức khỏi cương vị HLV trưởng đội bóng. Đồng thời CLB xứ thanh cũng đã lập tức mời HLV Vũ Quang Bảo về thay thế.

Ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia cách đây chỉ hai ngày, Thanh Hóa đã bị Hải Phòng đánh bại với tỷ số 1-2 ngay trên sân nhà. Nhưng đây hoàn toàn không phải lý do khiến ông Đức Thắng xin rút lui. Mà trên thực tế đã có “sóng ngầm” trong mối quan hệ giữa bầu Đệ và HLV sinh năm 1976 này.
Một thành viên lãnh đạo đội cho biết: “Giữa đôi bên không tìm được tiếng nói chung về nhiều vấn đề. Từ chỉ tiêu chuyên môn cho đến cách chọn lựa nhân sự và cả chuyện mua cầu thủ. Dù đã nhiều lần ngồi lại với nhau nhưng bất đồng không thể giải quyết được. Không ở mức nghiêm trọng nhưng khi đã không nhìn về một hướng thì thật khó tiếp tục hợp tác được với nhau”.
Sự chia tay của HLV Đức Thắng gây bất ngờ khá lớn. Bởi Thanh Hóa đang đạt phong độ rất ổn định. Kết thúc lượt đi V-League 2019, vị trí thứ 5 với 18 điểm, sau TP. HCM, Hà Nội, Than Quảng Ninh, SLNA là một kết quả không tồi.
Thanh Hóa đã có khởi đầu hết sức lận đận ở mùa giải năm nay khi liên tục thất bại. Sau khi nhà tài trợ chính bỏ cuộc, Thanh Hóa lâm vào cảnh lao đao cả về tài chính lẫn chuyên môn. Kể từ ngày bầu Đệ trở lại tiếp quản, đội bóng xứ Thanh như được hồi sinh. HLV Đức Thắng không còn phải đau đáu “mai cầu thủ lĩnh lương thế nào” nên toàn tâm toàn ý cho công việc chuyên môn. Thanh Hóa từ vị trí bét bảng, dần leo lên top trên.

HLV Vũ Quang Bảo về nắm đội Thanh Hóa ở lượt về V-League 2019

Khả Hòa

Ông Nguyễn Văn Đệ - Chủ tịch CLB Thanh Hóa nói: “Khi tôi quay lại CLB, tôi đã giao cho Thắng chỉ tiêu lọt vào top 5 giữa mùa và Thắng đã làm được điều đó. Tôi xin cảm ơn Thắng và nói thật đến thời điểm này, tôi không hề ghét bỏ mà vẫn “yêu” Thắng.
Nhưng cuộc vui nào cũng có hồi kết thúc nếu người trong cuộc không còn giữ được mối quan hệ khăng khít nữa. Tôi có những nguyên tắc riêng của mình mà Thắng không đồng ý. Với tôi, trong một tập thể thì từ chủ tịch CLB đến HLV trưởng không được độc quyền mà cần có sự tương hỗ lẫn nhau.
Tôi đề ra những nguyên tắc để phù hợp với xu thế phát triển của bóng đá Việt Nam. Tôi cần giám sát về nhiều công việc quan trọng của đội bóng. Từ chiến thuật, cách bày binh bố trận, cách dùng người, mua cầu thủ. Thắng cần phải báo cáo tôi. Để tôi còn báo cáo Hội đồng quản trị. Ví dụ như về chuyện mua cầu thủ, giá bao nhiêu. Sự giám sát cũng chỉ là làm đội bóng mạnh lên. Thắng là một HLV giỏi, có đạo đức tốt. Nhưng tôi và Thắng không có được sự thống nhất. Ngày 1.7, tôi sẽ thanh lý hợp đồng với Thắng và ký hợp đồng với HLV Vũ Quang Bảo. Đây là HLV giàu kinh nghiệm. Anh Bảo cũng đã đồng ý với những điều khoản mà tôi đưa ra”.
Mới đây, cầu thủ Đinh Tiến Thành cũng nói lời chia tay CLB Thanh Hóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.