Thành Lương: 'Đừng bắt chúng ta bất khả chiến bại'

12/12/2014 18:35 GMT+7

(TNO) Sau thông tin Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nhờ các cơ quan chức năng điều tra làm rõ có hay không các tuyển thủ Việt Nam dính tiêu cực trong trận thua Malaysia tại Mỹ Đình đêm qua, tiền vệ Phạm Thành Lương đã có bài viết chia sẻ trên trang Facebook cá nhân.

(TNO) Sau thông tin Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nhờ các cơ quan chức năng điều tra làm rõ có hay không các tuyển thủ Việt Nam dính tiêu cực trong trận thua Malaysia tại Mỹ Đình đêm qua, tiền vệ Phạm Thành Lương đã có bài viết chia sẻ trên trang Facebook cá nhân.

>> HLV Ong Kim Swee: 'Tuyển Việt Nam thua đậm vì quá tự tin
>> Tuyển Việt Nam xin lỗi người hâm mộ
>> HLV Miura: 'Tôi không biết điều gì đã xảy ra với tuyển Việt Nam
>> CĐV TP.HCM ‘chết lặng’ với trận thua không thể tin của tuyển Việt Nam
>> Ngỡ ngàng khi tuyển Việt Nam thua dễ Malaysia

 
Tiền vệ Thành Lương (19) trong trận đấu với Malaysia đêm 11.12 - Ảnh: Khả Hòa

"Nói về lý. Bán độ liệu các cầu thủ có được nhiều tiền? Và ai là người mua độ. Và công an đi theo đội tuyển với con mắt nghiệp vụ tinh tường người ta sẽ không phát hiện ra ? Trong khi nếu thắng, được sống trong cảm giác hạnh phúc, sự tung hô của nhiều người và cũng có tiền. Đó là thực tế.

Nói về tình. Bóng đá là cái nghiệp và niềm đam mê của họ. Họ thi đấu dưới sân. Vì hàng triệu trái tim người hâm mộ Việt Nam. Chiến đấu vì màu cờ sắc áo như những người lính. Chiến đấu vì gia đình, con cái họ (bởi thua thì cũng kha khá người lôi gia đình họ ra chửi!).

Đã làm cầu thủ. Ai không có tự ái nghề nghiệp? Ai cũng muốn chinh phục những danh hiệu, ai cũng muốn chiến thắng những giải đấu quan trọng thế này.

Những đội tuyển Brazil đôi khi còn thua đau. Nên đừng bắt chúng ta bất khả chiến bại. Họ cũng muốn chiến thắng và khao khát hơn bất kỳ ai.

Tôi khẳng định: chúng tôi không ngại nắng nôi mưa gió luyện tập vất vả, không ngại những chấn thương rình rập. Không ngại những va chạm đổ máu trên sân. Kiếm được đồng tiền từ nghề này, không chỉ đổ mồ hôi mà còn phải đổ cả máu.

Vì vậy, việc quy chụp bán độ cho đội tuyển đừng nói ra để cho vui và tỏ ra nguy hiểm. Nó ảnh hưởng đến danh dự trực tiếp của cầu thủ và những người thân của họ.

Bán độ là phản bội Tổ Quốc. Tổ quốc cho chúng tôi cuộc sống ấm no. Tổ quốc cho chúng tôi niềm vui được chơi bóng. Nên xin đừng chụp mũ và làm danh dự những người lính dũng cảm trở thành kẻ tội đồ".

Phản hồi lại bài viết này, chỉ sau 3 giờ chia sẻ đã có 8.147 lượt like, 507 lượt chia sẻ và 379 lượt bình luận. Phần lớn các bình luận đều dành tình cảm và động viên chàng tiền vệ giữ nhiệt và sớm lấy lại tinh thần sau trận thua.

 
Đoạn chia sẻ của Thành Lương trên Facebook - Ảnh chụp màn hình

Nick name Lê Anh Dũng viết: "Em vẫn tin là không có bán độ, đơn thuần là sai sót cá nhân, sự già nua của Văn Biển hay sự non kinh nghiệm của Ngọc Hải, Tiến Thành. Cực ghét cái bọn mà đội tuyển thua cái quy chụp ngay là bán độ”.

Fan hâm mộ Phuoc Dung Le cho rằng, dù thua người Mã song đội tuyển vẫn luôn trong tim người hâm mộ Việt Nam. "Tôi mong các anh quên đi thất bại này và vẩn cứ tự tin trong con đường sự nghiệp mình đã chọn!".

Một bình luận xuất phát từ nick name Le Sy Manh gửi cho chàng tiền vệ nhỏ con với những lời rất thân thương: “Là con người ai cũng lúc lên lúc xuống. Anh em mình năm 2010 cũng từng như thế này rồi. Anh thấy năm nay mạnh hơn. Nhưng trận hôm qua vừa không may và tâm lý nhiều cầu thủ trẻ nên có thời điểm bị cuống. Anh hiểu mà.

Lúc này hơn ai hết cầu thủ là người buồn nhất. Thật sự, không động viên thì thôi chứ lại... Còn em cố gắng hết sức rồi và giải này e cũng là một trong nhưng người chơi hay nhất nên em đừng nghĩ nhiều. Còn chuyện bán độ anh nghĩ là bọn thiếu hiểu biết mới nhắc vấn đề này em ơi”.

Một người hâm một khác có tên Hieu Nguyen cũng nghẹn ngào chia sẻ: “Dẫu biết là vậy, trái bóng xoay tròn mà, thật sự trận thua đêm qua là một trận thua lịch sử bởi vì tất cả đã nghiêng về Việt Nam. Tỷ lệ cả nước dành cho Việt Nam chiền thắng là 99%, nhưng 1% còn lại đã xảy ra. Cả nước vẫn bên các bạn, nền bóng đá Việt Nam vẫn là mạnh nhất của khu vực”.

Nick name Công Tiến phân tích: "Bóng đá không nói mạnh được điều gì, hôm qua cầu thủ đã cố gắng rồi, có chê thì chê tâm lý sân nhà Việt Nam còn yếu, có cảm giác sự cuồng nhiệt của khán giả như con dao 2 lưỡi mang tới cho các cầu thủ khi bản lĩnh yếu. Thua trước thường mất bình tĩnh và cóng, đá chân như đeo chì, còn dẫn trước thì ngược 180 độ rất tưng bừng.

Còn về chuyên môn sai sót là hết sức bình thường nhưng do bị tâm lý mà dẫn theo cả hệ thống, vừa bất lợi về kết quả mà hơn hết là biếu thế trận cho Malaysia, làm nó quá dễ đá. Còn ai kêu bán độ chả qua nói cho đã cái mồm để xả giận thôi, chứ nếu từng đá bóng thật thì sẽ hiểu và thông cảm"...

Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.