Thành Lương, Kiều Trinh đoạt Quả bóng vàng VN 2011

11/05/2012 03:30 GMT+7

Không có nhiều bất ngờ khi Phạm Thành Lương và Đặng Thị Kiều Trinh đã vinh dự trở thành cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá VN năm 2011.

Không có nhiều bất ngờ khi Phạm Thành Lương và Đặng Thị Kiều Trinh đã vinh dự trở thành cầu thủ xuất  sắc nhất bóng đá VN năm 2011.  

 Thành Lương, Kiều Trinh đoạt Quả bóng vàng VN 2011
Thành Lương và Kiều Trinh đoạt Quả bóng vàng VN năm 2011 - Ảnh: Khả Hòa

Trong một năm mà các cầu thủ VN không thật sự nổi bật, thì việc Phạm Thành Lương (Hà Nội FC) đoạt quả bóng vàng là hoàn toàn xứng đáng vì anh là trụ cột của đội tuyển VN và đội tuyển U.23 VN. Đây là lần thứ 2, Lương “dị” vinh dự đoạt được danh hiệu cao quý này (lần đầu năm 2009).

Phát biểu với Thanh Niên sau khi nhận giải, Thành Lương nói: “Tôi rất hạnh phúc với danh hiệu Quả bóng vàng lần này. Thực sự năm qua là năm đầy khó khăn cho bóng đá VN, nhất là khi kết quả ở SEA Games rất kém khiến cho cầu thủ chúng tôi cũng cảm thấy có lỗi rất lớn với người hâm mộ. Vì vậy, nhận quả bóng vàng từ các lá phiếu của chuyên gia và nhà báo thể thao như một sự nhắc nhở tôi phải luôn phấn đấu để chơi tốt hơn, hiệu quả hơn nhằm cống hiến nhiều hơn và mang về thành tích tốt hơn cho bóng đá VN và người hâm mộ VN”. Một bất ngờ nhỏ là cầu thủ nhập tịch Huỳnh Kesley đã có tên trong bảng vàng khi về thứ ba.

Ở danh hiệu Quả bóng vàng nữ, thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh (TP.HCM) đã chiến thắng trong bối cảnh không có gương mặt nào thực sự ấn tượng, thậm chí đã có lá phiếu bỏ trống không bầu Quả bóng vàng.

Nhưng kết quả này dù sao cũng là sự tưởng thưởng xứng đáng cho những đóng góp bền bỉ, nén đau để tập luyện và thi đấu của Kiều Trinh trong nhiều năm qua bởi cô bị đứt dây chằng cả hai đầu gối phải và trái. Trao đổi với Thanh Niên, Kiều Trinh nói: “Tôi quá đỗi vui mừng với danh hiệu mà mình đoạt được, vậy là ước mơ bao năm nay của tôi đã thành hiện thực. Tôi xin cảm ơn cha mẹ và tất cả mọi người đã luôn ủng hộ chúng tôi - những cô gái đá bóng”.

Kiều Trinh cũng nói vui rằng, sau khi đoạt Quả bóng bạc 2010, cô đã nhiều đêm nằm mơ mình được đoạt quả bóng vàng, không ngờ giấc mơ năm trước của cô đã thành hiện thực chỉ sau một năm.

Các danh hiệu chung cuộc

Quả bóng vàng nam: 1/ Phạm Thành Lương (Hà Nội FC), 2/ Nguyễn Trọng Hoàng (SLNA), 3/ Huỳnh Kesley (Sài Gòn FC). Quả bóng vàng nữ: 1/ Đặng Thị Kiều Trinh, 2/ Lê Thị Thương (Than khoáng sản VN), 3/ Nguyễn Thị Muôn (Hà Nội). Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T). Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất: Gaston Merlo (SHB Đà Nẵng).

Quang Huy

>> Phạm Thành Lương lần thứ 2 giành Quả bóng vàng VN
>> Quả bóng vàng nữ VN 2011: Các cô gái Hà Nội chiếm ưu thế
>> Nguội lạnh Quả bóng vàng VN
>> 5 ứng viên cho Quả bóng vàng VN 2011
>> Thiệt thòi cho cầu thủ ngoại nhập tịch
>> Thêm giải thưởng chiếc giày vàng VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.