Thành Lương lần thứ 4 đoạt Quả bóng vàng Việt Nam

04/01/2017 21:57 GMT+7

Đây là lần thứ 4 trong lịch sử Phạm Thành Lương nhận giải thưởng Quả bóng vàng nam Việt Nam. Anh đã đoạt vào các năm 2009, 2011, 2014 và 2016.

Toàn cảnh lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2016 Độc Lập
 
QUẢ BÓNG VÀNG NAM 2016:
Phạm Thành Lương (Hà Nội T&T - Hà Nội FC) 
Quả bóng vàng Việt Nam 2016 Thành Lương chia sẻ: “Tôi xin cám ơn lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam, lãnh đạo CLB Hà Nội T&T cùng toàn thể đồng đội ở tuyển Việt Nam và Hà Nội T&T trong thi đấu cũng như tập luyện để có danh hiệu này. Trên tư cách cá nhân, tôi xin cám ơn mọi người đã ủng hộ tôi trong suốt những năm vừa qua. Xin cám ơn các cổ động viên đã luôn gắn bó ủng hộ chúng tôi. Tôi xin hứa sẽ cố gắng hơn nữa”.
Vũ Minh Tuấn, chủ nhân giải thưởng Quả bóng đồng Việt Nam 2016 cũng đã có một mùa giải rất ấn tượng. Nếu Thành Lương giúp Hà Nội T&T (nay là CLB Hà Nội) vô địch V-League thì Minh Tuấn đã giúp T.Quảng Ninh đoạt Cúp Quốc gia và Siêu Cúp quốc gia 2016.
Trong khi đó, Xuân Trường thực sự là niềm cảm hứng lớn của năm 2016. Anh đã dẹp tan định kiến của nhiều người rằng Việt Nam không thể chơi bóng ở những môi trường bóng đá hàng đầu. Màn trình diễn trong màu áo Incheon United tại giải khắc nghiệt như K-League Classic đã thắp sáng niềm tin cho rất nhiều cầu thủ Việt Nam. Xuân Trường, Minh Tuấn và Thành Lương cũng là 3 gương mặt tạo nhiều cảm xúc nhất của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2016.
 
Quả bóng bạc nam:
Lương Xuân Trường (Incheon United - Gangwon FC) 
 
Quả bóng đồng nam:
Vũ Minh Tuấn (T.Quảng Ninh) 
 21 giờ 40
Giải Quả bóng vàng, bạc, đồng ở cầu thủ nam:
Đã có con số về giải thưởng quan trọng nhất. Khi người đoạt Quả bóng vàng Việt Nam 2016 đã nhận được 246 điểm bầu. Quả bóng bạc là 229 điểm cộng. Quả bóng đồng là 192 điểm.
 21 giờ 33
Quả bóng vàng nữ: Huỳnh Như (TP.HCM)
Như vậy là TP.HCM đã thống trị hoàn toàn nội dung giải thưởng nữ của Quả bóng vàng 2016. Sự tưởng thưởng xứng đáng khi họ đã giúp bóng đá nữ TP.HCM trở lại ngôi vương và cống hiến rất nhiều cho tuyển Việt Nam.
"Hôm nay được phần thưởng này cảm xúc của tôi rất tuyệt vời. tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Tôi xin cám ơn gia đình, thầy cô, bạn bè cũng như tất cả người hâm mộ vẫn luôn dõi theo và ủng hộ tôi thời gian qua. Xin cảm ơn chân thành!", Huỳnh Như phát biểu.
21 giờ 31
Quả bóng bạc nữ: Chương Thị Kiều (TP.HCM) 
 21 giờ 28
Giải Quả bóng vàng, bạc, đồng ở cầu thủ nữ:
Quả bóng đồng nữ: Đặng Thị Kiều Trinh (TP.HCM)
Sẽ có quá nhiều phải nói về Đặng Thị Kiều Trinh, thủ môn số 1 tuyệt đối của tuyển Việt Nam. Nhiều năm qua, Kiều Trinh thường là khách quen của giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam.
 21 giờ 20
Giải cống hiến:
HLV Trần Minh Chiến - HLV Nguyễn Bảo Quân
Đây là nét mới của Lễ trao giải Quả bóng vàng 2016. Minh Chiến với cú vô lê thần sầu năm 1995 đến lúc này vẫn in đậm trong tình yêu của người hâm mộ. Đã chuyển qua nghiệp huấn luyện, anh vẫn cần mẫn vun cấy cho những ngôi sao trẻ của PVF và nay là những mầm non của B.Bình Dương.
Trong khi đó, Bảo Quân là câu chuyện đầy đủ nhất cho lịch sử futsal non trẻ. Từ sân 11, Bảo Quân đã tìm về sân khấu hợp nhất với mình. Trên thảm futsal, anh đã nhanh chóng gây được tiếng vang bởi lối đá thông minh và tỉnh táo của mình.
Năm 2016 là năm cuối cùng Bảo Quân ra sân trong tư cách cầu thủ. Và anh đã khép lại sự nghiệp quần đùi áo số của mình theo cách không thể tuyệt vời hơn khi giúp Việt Nam góp mặt tại World Cup và làm nên kỳ tích tại Colombia
 21 giờ 7
Cầu thủ được yêu thích nhất:
Lương Xuân Trường (Incheon United - Gangwon FC)
Xuân Trường hoàn toàn xứng đáng với giải thưởng này. Anh là người đặc biệt gây thiện cảm với người hâm mộ bởi lối chơi điềm tĩnh, thông minh và những cách ứng xử chuẩn mực.
Đặc biệt, trong năm 2016, Xuân Trường đã tạo niềm cảm hứng lớn khi trở thành người Việt Nam đầu tiên chơi bóng ở giải đấu hàng đầu châu lục là K-League Classic.
 20 giờ 57
Quả bóng vàng futsal:
Trần Văn Vũ
Trằn Văn Vũ là chủ nhân của giải thưởng cầu thủ futsal xuất sắc nhất 2015. Anh là cầu thủ futsal đầu tiên có vinh dự nhận giải thưởng này. Năm nay, anh cũng trở thành cầu thủ futsal Việt Nam đầu tiên nhận Quả bóng vàng.
20 giờ 55 
Quả bóng bạc futsal:
Nguyễn Minh Trí 
Minh Trí là người đã chơi cực kỳ nổi bật. Ở tuổi 20, Trí đã khiến rất nhiều người bất ngờ bởi lối chơi tự tin, xông xáo và những bàn thắng đẹp quyết định.
 20 giờ 54
Trao giải Quả bóng vàng, bạc, đồng futsal. BLV Quang Huy chia sẻ năm 2016 futsal đã đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong đời sống bóng đá Việt Nam. Bàn thắng của Minh Trí vào lưới Guatemala được FIFA bầu chọn là đẹp thứ 2 ở Futsal World Cup 2016.
Quả bóng đồng futsal: Nguyễn Bảo Quân
Bảo Quân là đội trưởng của tuyển futsal Việt Nam tại Futsal World Cup 2016. Lúc này, anh đang là HLV trưởng của đội tuyển futsal Việt Nam.
 20 giờ 44
Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất:
Gaston Merlo (SHB.Đà Nẵng)
Do Gaston Merlo đang bị chấn thương, nên đã nhờ một người bạn đến nhận giải. Năm nay, Gaston Merlo thi đấu cho Đà Nẵng trong tư cách của một nội binh với tên mới là Đỗ Merlo.
Như vậy, đây sẽ là lần cuối cùng Merlo có cơ hội nhận giải thưởng cầu thủ ngoại xuất sắc nhất.
 20 giờ 40
Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất:
Vũ Văn Thanh (HAGL)
 20 giờ 37
Công bố giải cầu thủ trẻ nữ xuất sắc nhất:
Lê Hoài Lương (TP.HCM)
 20 giờ 30
Ở hạng mục Quả bóng vàng dành cho nữ, các cầu thủ của đội TP.HCM chiếm ưu thế lớn. 3 cái tên Chương Thị Kiều, Huỳnh Như và thủ môn Kiều Trinh sẽ đua tranh danh hiệu cao nhất, trong khi tiền đạo của đội Hà Nội Minh Nguyệt khó tranh bóng vàng, vì Hà Nội chỉ về nhì ở giải Vô địch quốc gia.
Ngoài danh hiệu Quả bóng vàng nam và nữ, ban tổ chức còn trao Quả bóng vàng, bạc, đồng cho các cầu thủ futsal, giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, cầu thủ ngoại hay nhất, và giải cầu thủ được yêu thích nhất.
 
20 giờ
Các HLV đến theo dõi buổi Gala gồm Hữu Thắng, Trần Minh Chiến, Phan Thanh Hùng và Hoàng Anh Tuấn (từ phải sang trái)
 
 19 giờ 50
Vũ Văn Thanh (HAGL) là cầu thủ duy nhất có cơ hội giành 2 danh vị khi lọt vào danh sách rút gọn giải Quả bóng vàng nam và Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.
Lần đầu tiên trong lịch sử, Nguyễn Bảo Quân (Thái Sơn Nam) trở thành ứng viên Quả bóng vàng (môn futsal) khi đang giữ vai trò huấn luyện viên. Sau khi ông Bruno Garcia chuyển sang làm HLV tuyển futsal Nhật Bản, Bảo Quân đã được trao ghế nóng ở đội tuyển quốc gia Việt Nam lẫn CLB Thái Sơn Nam. Bảo Quân vừa cùng Thái Sơn Nam vô địch Cúp quốc gia sau khi thắng Hải Phương Nam Phú Nhuận.
Đây là lần đầu tiên futsal có 3 giải thưởng Quả bóng vàng, bạc, đồng như các cầu thủ nam và nữ của bóng đá sân cỏ. Năm ngoái, Trần Văn Vũ của Thái Sơn Nam được trao giải Cầu thủ futsal xuất sắc nhất.
Tính đến trước kỳ trao giải lần này, Lê Công Vinh là cầu thủ giàu thành tích nhất với tổng cộng 8 danh hiệu ở tất cả các hạng mục từng được trao. Bao gồm 3 Quả bóng vàng (2004, 2006, 2007), 1 Quả bóng bạc (2005), 3 Quả bóng đồng (2008, 2014, 2015) và giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2004.
HLV đương nhiệm của SHB.Đà Nẵng Lê Huỳnh Đức từng bỏ túi 6 danh hiệu với 3 Quả bóng vàng (1995, 1997, 2002) và 3 Quả bóng bạc (1998, 1999, 2000).
Năm 2016 có tổng cộng 12 hạng mục được trao - nhiều nhất trong lịch sử các lần trao giải Quả bóng vàng do do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức. Đó là 9 hạng mục dành cho Quả bóng vàng, bạc, đồng dành cho nam, nữ và futsal. Bên cạnh đó là 3 giải thưởng quen thuộc Cầu thủ trẻ nam và nữ xuất sắc và giải cầu thủ ngoại xuất sắc.
Ngoại trừ Lê Công Vinh và Phạm Thành Lương, bất kỳ ai trong 3 cái tên Vũ Văn Thanh (HAGL), Lương Xuân Trường (Gangwon FC) và Vũ Minh Tuấn (T.Quảng Ninh) được trao giải Quả bóng vàng 2016, cầu thủ đó sẽ là người thứ 4 có tên trên bảng vàng. Bên nữ, số tương đương là 11 nếu Chương Thị Kiều hoặc các đồng đội ở CLB TP.HCM Huỳnh Như vượt qua 3 "cựu bóng vàng" Nguyễn Thị Tuyết Dung (PP.Hà Nam), Nguyễn Thị Minh Nguyệt (Hà Nội 1) và Đặng Thị Kiều Trinh (TP.HCM)
19 giờ 45
Ban tổ chức mới đây đã công bố 5 cái tên có số phiếu cao nhất gồm Phạm Thành Lương (Hà Nội T&T - Hà Nội FC), Lê Công Vinh (B.Bình Dương, đã giải nghệ), Vũ Văn Thanh (HAGL), Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh) và Lương Xuân Trường (Incheon United - Gangwon FC).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.