Thành Lương và Kim Chi nhận Quả bóng vàng 2009

08/05/2010 10:07 GMT+7

Sáng 7.5 tại TP.HCM, báo Sài Gòn Giải Phóng Thể thao – đơn vị tổ chức Quả bóng vàng 2009 đã công bố những danh hiệu xuất sắc nhất dành cho các cầu thủ VN. Theo đó, Phạm Thành Lương và Đoàn Thị Kim Chi nhận được danh hiệu cao quý nhất.

Sáng 7.5 tại TP.HCM, báo Sài Gòn Giải Phóng Thể thao – đơn vị tổ chức Quả bóng vàng 2009 đã công bố những danh hiệu xuất sắc nhất dành cho các cầu thủ VN. Theo đó, Phạm Thành Lương và Đoàn Thị Kim Chi nhận được danh hiệu cao quý nhất.

Thành Lương: Tôi bất ngờ

Lương cười… khúc khích khi chúng tôi gọi điện chúc mừng: “Vui sướng và kèm cả bất ngờ nữa. Tôi thấy nhiều cầu thủ xứng đáng hơn, như Vũ Phong hay Tấn Trường”. Với Lương, đó là cảm xúc thật. Lương chinh phục tuyệt đại đa số các nhà báo, các chuyên gia bỏ phiếu cho mình không chỉ vì trình độ chuyên môn, không chỉ vì tinh thần xả thân cống hiến mỗi trận đấu, mà còn vì tính cách thật thà, hiền lành của mình nữa.


Phạm Thành Lương - Ảnh: B.Dương

Trong ngày vui với danh hiệu Quả bóng vàng, Lương nhắc lại kỷ niệm buồn: “Giá như chúng tôi có được chức vô địch SEA Games 25 thì niềm vui hôm nay đã trọn vẹn hơn”.

Khi được hỏi về ước mơ trong năm 2010, Lương nói ngay: “Tôi khao khát được chơi ở V-League và hy vọng ACB sẽ thăng hạng năm nay. Anh em đều hạ quyết tâm cao độ để cán đích thành công. Và thêm một niềm ao ước nữa VN lại tiếp tục đoạt ngôi vàng AFF Cup”.

Kim Chi: Lần đoạt Quả bóng Vàng xúc động nhất

Cô gái Sài Gòn cảm động chia sẻ: “Trong đời cầu thủ, dù chỉ đoạt danh hiệu một lần thôi cũng đã sung sướng lắm rồi. Huống hồ với tôi đây là lần thứ 4. Nhưng so với những năm trước, danh hiệu này khiến tôi hạnh phúc hơn cả vì năm 2009, tôi đã từng xin giải nghệ nhưng đã quay lại đội tuyển để cùng các đồng đội đoạt HCV SEA Games. Tôi cũng rất mừng vì Kiều Trinh và Đào Thị Miện được Quả bóng bạc và đồng. Hai em xứng đáng cho sự nỗ lực của mình”.


Đoàn Thị Kim Chi - Ảnh: B.Dương

Kim Chi tâm sự tiếp về sân chơi lớn mà VN sắp bước chân vào:“Sẽ là hơi phi thực tế nếu kỳ vọng VN thắng lợi rực rỡ tại giải vô địch châu Á sắp tới. Nhưng sẽ là sự tự ti thái quá nếu cho rằng VN thất bại nặng nề. VN chưa thắng về chuyên môn trước những đối thủ rất mạnh như Úc, Trung Quốc, Hàn Quốc nhưng chắc chắn sẽ không để thua về tinh thần”.

Thông tin thêm

BTC đã phát 138 phiếu bầu chọn tới các chuyên gia, HLV các đội bóng chuyên nghiệp, hạng nhất và các phóng viên thể thao trên cả nước.

Bóng đá nam:

Quả bóng vàng: Phạm Thành Lương (HN.ACB ) – 301 điểm; Quả bóng bạc: Nguyễn Vũ Phong (B.BD ) – 245 điểm; Quả bóng đồng: Bùi Tấn Trường ( CS.ĐT) - 197 điểm; Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Nguyễn Trọng Hoàng ( SLNA )-75/ 136 phiếu; Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất: Merlo Gaston ( SHB.ĐN ) – 66/136 phiếu.

Bóng đá nữ:

Quả bóng vàng: Đoàn Thị Kim Chi (TP.HCM) – 309 điểm; Quả bóng bạc: Đặng Thị Kiều Trinh (TP.HCM) - 215 điểm; Quả bóng đồng: Đào Thị Miện (Hà Nội ) – 108 điểm.

Lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 18.5 tại nhà hát TP.HCM.

Trung Ninh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.