Thất bại thứ 3 liên tiếp, HAGL lâm nguy

18/01/2017 20:41 GMT+7

Thất bại thứ 3 liên tiếp tại V-League 2017 khiến HAGL trở thành đội bóng nguy nan nhất. Còn với Hà Nội FC, tuy thắng đậm với tỷ số 3-0 nhưng để lại ấn tượng không đẹp về hành xử trên sân.

Kinh nghiệm trận mạc còn quá non nớt của cầu thủ, chiến thuật không hợp lý của HLV có lẽ là hai lý do quan trọng nhất dẫn đến thảm bại 0-3 của HAGL trước Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy. Trận này, chủ nhà thi đấu nhàn nhã, chẳng khác gì đá tập mà HAGL chẳng khác gì quân xanh yếu chất lượng.
Sai lầm của HAGL ở cách sắp xếp sơ đồ ra sân. Đá với đội khỏe hơn, hay hơn, chất lượng ngoại binh tốt hơn và kinh nghiệm hơn mà HLV Nguyễn Quốc Tuấn lại bố trí chiến thuật 4-3-3, một sơ đồ chiến thuật hoàn toàn không phù hợp, không đủ độ dày và chắc chắn trong phòng thủ.
Còn ở hàng công, ông Tuấn đã đẩy Văn Thanh lên cao, đá tiền đạo với Công Phượng và Văn Toàn nhưng xem ra kế hoạch này đã bị phá sản hoàn toàn. Dẫu rất nỗ lực nhưng cả Toàn và Phượng đều tỏ ra bất lực. Hiếm thấy được các pha đập nhả ăn ý không chỉ giữa các cá nhân mà còn giữa các tuyến khiến lối chơi của HAGL mặc dù vẫn mang đường nét kỹ thuật nhưng lại không hiệu quả.
Dù rất nỗ lực nhưng Công Phượng (10) vẫn bất lực Minh Tú
Tất cả những tình huống dẫn đến các bàn thắng của Hà Nội khá dễ dàng. Samson hai lần lập công mà cả hai lần đều…như đùa với bóng. Bàn ấn định tỷ số của Alvaro Silva giúp Hà Nội có được đủ 3 điểm.
Thế nhưng, Hà Nội vẫn đáng bị chê trách về hành xử trên sân. Trọng tài Nguyễn Ngọc Châu - Còi vàng mùa giải 2016 lại có vẻ quá hiền, quá nương tay dù cầu thủ Hà Nội có quá nhiều pha vào bóng ác ý, đốn ngã đối phương ở nhiều tình huống chẳng nguy hiểm.
Nhìn khuôn mặt của đội trưởng Công Phượng lúc trình bày với trọng tài sau khi đồng đội bị đối thủ làm cho ngã vật ra sân, cảm thấy rất xót. Anh không tức tối, không cáu kỉnh, không hoa chân múa tay, không la hét om sòm mà khuôn mặt lộ rõ vẻ chịu đựng, buồn bã. Dĩ nhiên với đội bóng vừa đổi tên, nếu giành chiến thắng với cách như vậy thực sự chưa xứng đáng với một CLB hướng tới hai từ chuyên nghiệp.
Theo HLV Quốc Tuấn, chủ trương của bầu Đức khác bầu Hiển về cách dùng người Minh Tú
Người thất bại, không thể vui. Sau bàn thứ 3, HLV Nguyễn Quốc Tuấn không còn đứng bật dậy để chạy ra đường biên nữa mà ngồi im lìm trong khu kỹ thuật, tay dựa cằm. Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh cũng ngồi suy tư.
Mặc dù vậy, trong cuộc họp báo sau trận, ông Tuấn vẫn tỏ ra khá bình tĩnh, không tức tối, không cáu kỉnh, mà chỉ nói một cách ôn hòa: “Chúng tôi chấp nhận thất bại này bởi chủ trương của HAGL, hay nói chính xác, chủ trương của bầu Đức là không dựa vào ngoại binh mà vẫn tin dùng vào lớp cầu thủ trẻ. Quan điểm của bầu Đức rất khác với quan điểm của Hà Nội FC.
Tất nhiên, tôi cũng thừa nhận, dù vẫn giữ được tố chất kỹ thuật nhưng một số cầu thủ HAGL lại chơi cá nhân để muốn thể hiện mình và lối chơi không tập thể đó đã không đem lại những gì tôi mong muốn là bàn thắng. HAGL cũng có một số cơ hội nhưng dứt điểm kém. Những trụ cột như Văn Toàn, Văn Thanh bị quá tải vì thi đấu triền miên suốt thời gian qua, không được nghỉ ngơi nên không đạt tình trạng thể lực tốt nhất”.
HLV Chu Đình Nghiêm đánh giá cao Công Phượng Minh Tú
Còn HLV Chu Đình Nghiêm phát biểu rằng, ở trận đấu này, ông ấn tượng với hai người. Một là Samson, thì đương nhiên rồi, vì cầu thủ nhập tịch vừa khỏi chấn thương đã tỏa sáng với hai bàn cơ mà. Hai là Công Phượng, “cậu ấy tuy chưa ghi được bàn thắng nhưng vẫn không bị mất chất. Chỉ vài trận đấu nữa thôi là Công Phượng sẽ tìm lại phong độ đỉnh cao của mình”, ông Nghiêm khen thật lòng. Ông Nghiêm cũng nói thêm về trận đấu sắp tới: "Đội của quyền chủ tịch Lê Công Vinh (CLB TP.HCM) hoàn toàn không phải đội yếu. Tôi không coi đó là một tân binh của mùa giải. Vì thế phải cẩn thận thôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.