Thất bại trên sân Thanh Hóa, đội bóng bầu Đệ 'nhúng' chân giải hạng Nhất mùa sau

19/10/2019 20:55 GMT+7

"Vòng 15, Thanh Hóa còn top 4 với 24 điểm, đua vô địch. Đến vòng 25, được 25 điểm. Chỉ có thể là V-League", một nhà báo đã viết dòng trạng thái như vậy sau khi Thanh Hóa bị Viettel đánh bại với tỷ số 3-1 trên sân nhà vào chiều 19.10.

Trận đấu trên sân Thanh Hóa được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Công ty cổ phần bóng đá VN xếp vào dạng trận “nhạy cảm” cuối mùa giải nên phải mời cả trọng tài ngoại sang bắt (trọng tài FIFA người Malaysia Mod Amirul và các trợ lý Việt Nam quán xuyến tốt).
Mới phút thứ 7, cầu thủ đội U.22 Việt Nam Nguyễn Hoàng Đức đã chọc thủng lưới Thanh Hóa vì hàng thủ đối phương không theo kịp được pha bứt tốc cánh phải của anh.
Hiệp 1, Thanh Hóa trình bày một lối đá nhạt nhẽo, thiếu sức sống và có thể nói luôn là cả thiếu trách nhiệm nữa. Bao gồm cả tình huống được đá phạt đền mà như chia sẻ của bình luận viên Vũ Quang Huy: “Gramoz đá rất thờ ơ khiến thủ môn Viettel bắt được”.

Bầu Đệ và HLV Mai Xuân Hợp (thứ 3 từ trái sang)

Minh Tú

Quế Ngọc Hải (bìa phải) hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trọng tài Amirul cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chỉ cầu thủ áo vàng là không hoàn thành tốt nhiệm vụ

Minh Tú

Bỏ phí cơ hội gỡ hòa, sang hiệp 2, hai lần Thanh Hóa phải chứng kiến khán giả…rủ nhau ra về. Bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Bruno phút 51 cũng chỉ khiến khán giả xứ Thanh ra về lác đác. Nhưng đến bàn thắng thứ 3 nâng tỷ số lên 3-0 cũng lại công của Bruno thì khán giả lũ lượt rời khán đài. Nhìn thương và cám cảnh không thể tả nổi. Văn Hội rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 nhưng chẳng đủ xoa dịu tình hình.
Trong khu kỹ thuật, bầu Đệ có lẽ không biết nên biểu lộ cảm xúc như thế nào nữa. Bực tức cũng để làm gì, cáu kỉnh cũng trở nên thừa thãi. Thanh Hóa ra nông nỗi này, là do ai? Tiền không thiếu. Quân không quá tồi (cho dù chất lượng ngoại binh cũng không bằng đội nhà người ta). Nhưng sao lại cho ra một kết cục đáng trách đến như vậy. Chỉ có bầu Đệ mới trả lời được câu hỏi này mà thôi.

Rimario đã có mùa giải không tốt

Minh Tú

HLV Mai Xuân Hợp đã từng đưa đội U.17 Thanh Hóa đoạt ngôi vô địch U.17 toàn quốc cách đây vài tháng. Nhưng về tầm và trình độ cũng như bản lĩnh để có thể trụ được tại V-League, Hợp chưa “đủ tuổi”. Hợp còn non. Đã thế còn hay bị can thiệp sâu về chuyên môn. Thế thì Thanh Hóa xuống dốc, có gì lạ đâu.
Họp báo sau trận, Mai Xuân Hợp thừa nhận đội của mình bị xuống tinh thần nghiêm trọng. Anh nói: “Giá như, chúng tôi gỡ hòa được 1-1, giá như Gramoz không sút hỏng quả phạt đền, tình thế có thể sẽ khác. Bỏ lỡ cơ hội, anh em càng bị tâm lý. Tôi không thể trách cứ ai vì đội đang khó khăn đến mức này rồi. Cũng may, Khánh Hòa hòa Sài Gòn trên sân nhà nên tình cảnh của chúng tôi không đến nỗi bi đát quá. Vẫn còn 90 phút trước mặt. Vòng 26, vòng cuối cùng là vòng sinh tử. Khó khăn lắm. Nhưng giờ không phải lúc ngồi than. Phải làm tốt vấn đề tâm lý ở trận cuối gặp Bình Dương. Tôi không muốn đổ lỗi cho cầu thủ vào thởi điểm này. Ngoại binh hay nội binh cũng phải sốc lại để chơi thật tốt. Rimario dù chưa đạt 100% phong độ như kỳ vọng nhưng không phải cậu ấy không cố”.
Trở về từ tuyển Việt Nam, Trọng Hùng chưa thể giúp gì được cho đội, mà theo thú nhận của chính anh: “Trận này tôi không đạt phong độ tốt, cả tinh thần cũng vậy”.
Cùng được 25 điểm sau vòng 25 nhưng Thanh Hóa tạm xếp phía trên Khánh Hòa vì tính Thanh Hóa hơn kết quả đối đầu (Một trận thắng 3-1, một trận hòa 2-2). Dắt tay nhau đứng thứ 13, 14 bảng xếp hạng, trong khi các đội phía trên đã trụ hạng an toàn, hai đội bóng này sẽ tranh tấm vé đá play-off (trận play-off đá ngày 29.10).
Vòng đấu cuối vào ngày 23.10 sẽ quyết định số phận của cả đôi. Thanh Hóa làm khách trên sân Bình Dương gặp đội Becamex Bình Dương đang đứng thứ 4 với 35 điểm, chỉ kém đội tạm đứng thứ 3 là Than Quảng Ninh vỏn vẹn 1 điểm. Dĩ nhiên, Bình Dương sẽ khó buông vì nếu lọt vào top 3, tiền thưởng của mùa không phải là ít. Còn Sanna Khánh Hòa BVN làm khách trên sân Pleiku, với đối thủ HAGL đã trụ hạng thành công.
Thanh Hóa và Khánh Hòa – ai khó hơn ai?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.