Thất bại từ quản lý đến chọn HLV của bóng đá VN

26/11/2011 02:05 GMT+7

Rất thẳng thắn trao đổi với PV Thanh Niên, chuyên gia bóng đá Nguyễn Văn Vinh không ngại ngần nói: “Có nhiều vấn đề trong chuyến thi đấu của U.23 VN tại SEA Games lần này.

Rất thẳng thắn trao đổi với PV Thanh Niên, chuyên gia bóng đá Nguyễn Văn Vinh không ngại ngần nói: “Có nhiều vấn đề trong chuyến thi đấu của U.23 VN tại SEA Games lần này.

Không riêng tôi mà rất nhiều người đã cảm nhận từ trận đầu gặp Philippines cho đến trận cuối gặp Myanmar, đội bóng đang thi đấu tại Indonesia không phải là U.23 VN mà là một đội bóng nào đó không hề đại diện cho màu cờ sắc áo của Tổ quốc. Bình luận trên các đài truyền hình, tôi nói thẳng, họ đá như không đá, họ chơi bóng như những cầu thủ nghiệp dư, họ chuyền bóng còn kém hơn những cầu thủ đá phong trào, họ thiếu hẳn quyết tâm và khát vọng, họ không có ý chí quyết thắng và nói cụ thể hơn là họ không muốn đá thắng. Rõ ràng thất bại này của U.23 VN tại SEA Games 26 là một kết quả mà chúng ta khó lòng chấp nhận được. Ở quan điểm của mình, tôi cho rằng chúng ta hãy cảm ơn thất bại này vì điều đó đã phơi bày mặt trái của nền bóng đá VN. Đó là nền bóng đá mang tiếng chuyên nghiệp nhưng chỉ toàn những cầu thủ nghiệp dư lãnh lương cao. Chính vì không có một sự giáo dục tốt, một hệ thống đào tạo thống nhất từ trên xuống dưới cùng một số ông bầu thổi giá của những cầu thủ này lên mây xanh khiến cho các cầu thủ trẻ của chúng ta mang tâm lý chủ quan, coi thường đối thủ và đặc biệt hơn họ nghĩ mình là số 1 trong khu vực.

 
HLV Goetz - Ảnh: B.D 

Thất bại của U.23 không phải chỉ là thất bại của Trọng Hoàng, Long Giang, Đình Tùng, Văn Quyết,... những cầu thủ trụ cột của bóng đá VN đã chơi quá tệ. Trách nhiệm chính phải thuộc về LĐBĐ VN đã tổ chức và chỉ đạo, quản lý đội tuyển rất kém. LĐBĐ VN đã giao trách nhiệm cho một HLV mà sự linh hoạt, chắc chắn trong đấu pháp không có, việc chuẩn bị tâm lý cho cầu thủ cũng không, nên càng đá càng sa sút mà không có liệu pháp uốn nắn nào. Thuê HLV ngoại là phải làm cho bóng đá VN đi lên chứ nếu đá một cách cứng nhắc và kém cỏi như vậy thì việc thẩm định của LĐBĐ VN tromg việc chọn HLV là rất không hợp lý. Tôi cho rằng đây là thất bại toàn diện, từ việc quản lý, xây dựng lực lượng đến chọn HLV không mang lại sức bật nào cho bóng đá VN. Làm sụt giảm niềm tin và mang lại nỗi buồn cho người hâm mộ”.

Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.