'Thật khó hiểu khi cầu thủ nhập tịch không được trọng dụng ở tuyển Việt Nam'

23/04/2016 14:41 GMT+7

Đang rất hưng phấn với phong độ cao của mình, ngôi sao Errol Stevens của Hải Phòng đã có những chia sẽ rất hay với Thanh Niên về bóng đá Việt Nam và cuộc sống của mình ở Việt Nam.

Đang rất hưng phấn với phong độ cao của mình, ngôi sao Errol Stevens của Hải Phòng đã có những chia sẽ rất hay với Thanh Niên về bóng đá Việt Nam và cuộc sống của mình ở Việt Nam.

Stevens (giữa) trong màu áo CLB Hải Phòng - Ảnh: Minh Tú
* Chào Stevens, anh có nghe thấy các cổ động viên đang gọi tên mình hay không?
Stevens: Tôi biết, tôi đang có nhiều bàn thắng cho đội bóng.
* Anh có nghĩ mình là tiền đạo tốt nhất V-League?
Stevens: Theo tôi đó phải là Fagan.
* Nhiều người cho rằng thành công của Hải Phòng phụ thuộc lớn vào anh và Fagan, đúng không?
Stevens: Không! Các cầu thủ nội quan trọng hơn. Đặc biệt là các cầu thủ ở tuyền dưới, công việc của họ khó khăn hơn tiền đạo rất nhiều lần. Tiền đạo thường được nhớ tới sau bàn thắng, nhưng tôi sẽ luôn nhớ tới công lao của đồng đội. Chúng tôi đang có một tập thể đoàn kết, đội bóng là một gia đình lớn và chúng tôi coi nhau như anh em.
* Vậy anh sẽ ghi được bao nhiêu bàn trong mùa giải năm nay?
Stevens: Tôi không muốn dự đoán mà chỉ muốn trận nào mình cũng ghi bàn.
* Anh thấy nền bóng đá của Việt Nam thế nào so với những nơi anh từng trải qua?
Stevens:  Tôi sẽ nói về Thái Lan nhé. Tôi không nghĩ cầu thủ Thái Lan tốt hơn Việt Nam nhưng họ có một giải đấu chuyên nghiệp hơn. Ở bên đó, đội nào cũng có hệ thống đào tạo trẻ ở tất cả các cấp độ. Điều đó mang lại cho họ một nguồn cầu thủ dồi dào và chất lượng. Các đội bóng bên đó đều lựa chọn một lối chơi tương đồng với đội tuyển quốc gia. Họ chơi nhanh, uyển chuyển như một bản nhạc. Tôi rất thích chơi theo kiểu đó.
steven-tam-su-cung-thanh-nienStevens cho rằng cầu thủ Việt Nam không hề kém Thái Lan, chỉ là môi trường bóng đá Việt Nam không chuyên nghiệp bằng Thái Lan - Ảnh: Nhân vật cung cấp
Tuy nhiên khi về Việt Nam tôi đã phải điều chỉnh rất nhiều. Tôi không dám cầm bóng rê dắt. Tôi sẽ gặp chấn thương ngay vì các hậu vệ Việt Nam đá quá rắn.
* Chất lượng ngoại binh bên Thái thì sao?
Stevens: Họ đều rất chất lượng. Bạn có thể chơi bóng cùng Anton Ferdinand, Jermaine Pennant mỗi tuần. Bên đó mỗi đội có 5 ngoại binh. Điều này khiến cầu thủ nội phải cố gắng hơn. Ngoài ra điều đó còn gúp các cầu thủ nội nâng cao trình độ. Tôi không hiểu tại sao ở Việt Nam người ta lại lo lắng về việc ngoại binh chiếm suất cầu thủ nội. Ở đội tuyển quốc gia cũng vậy. Tại sao các cầu thủ nhập tịch không được trọng dụng. Thật khó hiểu!
* Còn điều gì khác biệt nào nữa không?
Stevens: Các đội bóng Việt Nam được chơi quá ít. Tôi luôn chơi 2,3 trận/tuần ở Thái Lan, Nga. Đây là một chi tiết nhỏ nhưng quan trọng. Thi đấu ở tần suất cao gúp các cầu thủ mạnh mẽ và dẻo dai hơn. Ngoài ra, các bạn nên ra nước ngoài học hỏi để làm giải đấu này tốt hơn. HLV của tôi, Tawan Sripan từng chơi cho HAGL nói rằng đó là bí quyết gúp bóng đá Thái Lan phát triển.
* Cuộc sống của anh ở Việt Nam hiện nay thế nào?
Stevens: Việt Nam thật hòa bình và yên tĩnh, mọi người rất thân thiện và đặc biệt là ở Hải Phòng nơi gia đình tôi nhận rất nhiều tình yêu.
* Sau khi không chơi bóng nữa anh có muốn ở lại Việt Nam?
Stevens: Tôi có dự định sẽ về Mỹ sống vì cả gia đình tôi đều ở đó. Tuy nhiên, nếu tôi nói tiếng Việt tốt hơn, có thể tôi sẽ ở lại Việt Nam.
* Còn nước Nga thì sao?
Stevens:  Nước Nga quá lạnh, tôi từng chơi bóng ở đó và không thích thời tiết ở đó. Hải Phòng cũng có lúc lạnh nhưng không có tuyết và tôi thích điều đó.
steven-tam-su-cung-thanh-nienVợ và con trai là động lực gúp cựu tuyển thủ Jamaica này thăng hoa - Ảnh: Nhân vật cung cấp
* Anh gặp vợ mình ở Nga phải không, cô ấy thật tuyệt vời!
Stevens: Tôi chơi bóng ở đó 6 tháng. Cô ấy thật đẹp và tuyệt vời. Cô ấy đã hi sinh rất nhiều cho tôi. Đặc biệt là khi đến Việt Nam. Lúc mới qua đây, chúng tôi không quen ai cả, không biết nói tiếng Việt. Đôi khi tôi đi theo đội nhiều ngày và cô ấy phải lo mọi thứ một mình. Nhưng cô ấy là một người phụ nữ mạnh mẽ. Nó tuyệt vời như chính vẻ đẹp của cô ấy vậy.
* Anh có nghĩ mình thật may mắn vì có được cô ấy?
Stevens: Tất nhiên rồi, cô ấy khiến tôi thay đổi tất cả. Tôi cố làm mọi thứ thật tốt để lo cho cô ấy và Leo (con trai Stevens) và để họ có thể nhắc về tôi bằng một sự tự hào. Tôi sẽ làm mọi điều cho họ.
* Cảm ơn anh rất nhiều vì cuộc trò chuyện, chúc anh luôn khỏe mạnh để thi đấu tốt!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.