‘Thật tiếc nếu CLB Hà Nội không vào TP.HCM’

08/03/2016 10:23 GMT+7

Ông Nguyễn Vĩnh Thọ, hay còn gọi là bầu Thọ từng là một trong những người đem đội bóng về TP.HCM vài năm trước và sau đó phải rút lui vì không kham nổi. Nhưng trước thông tin CLB Hà Nội có ý định chuyển vào TP.HCM, ông đã giơ 2 tay ủng hộ.

Ông Nguyễn Vĩnh Thọ, hay còn gọi là bầu Thọ từng là một trong những người đem đội bóng về TP.HCM vài năm trước và sau đó phải rút lui vì không kham nổi. Nhưng trước thông tin CLB Hà Nội có ý định chuyển vào TP.HCM, ông đã giơ 2 tay ủng hộ.

Bầu Thọ (phải) khi đang nuôi đội Navibank Sài Gòn - Ảnh: Bạch Dương

"Cá nhân tôi mới nghe tin này qua báo chí thôi. Nhưng nghe là tôi mừng. TP.HCM có đội V-League là ngon rồi. Mừng đó! Các nơi có đội V-League chả lẽ TP.HCM cứ mãi không có? Tôi nghĩ các sếp thành phố mê đá bóng thì sẽ được đấy.

Tôi đọc báo thấy Bí thư thành ủy Đinh La Thăng làm rốt rẻng giúp bà con nghèo, vụ sữa, cơ sở hạ tầng, giáo dục, công an… Tôi thấy tuyệt quá. Nếu bí thư mới thích đá bóng, anh Phong (Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong) cũng thích đá bóng thì Sài Gòn sẽ ngon.

Ăn thua là mình làm bóng đá như thế nào thôi. Theo đánh giá của tôi thì làm bóng đá bây giờ và hồi xưa đá khác. Bây giờ không còn tốn nhiều như xưa nữa".

Ở thời bóng đá phát triển cực nóng vài năm trước, bầu Thọ từng bỏ tiền mua đội Quân khu 4, đưa vào TP.HCM và đổi tên thành Navibank Sài Gòn.

Ông đã đổ rất nhiều tiền chiêu mộ dàn sao V-League như Tài Em, Quang Hải, Long Giang, Almeida… Tuy nhiên, ông chỉ duy trì được 3 năm rồi phải bán đi, với "tổng thiệt hại" mà như sau này ông chia sẻ là 356 tỉ đồng.

Bầu Hiển đang tính đưa CLB Hà Nội vào TP.HCM - Ảnh: Đông Nghi

Ông Thọ cho rằng thời thế đã khác: "Hồi xưa, do mặt bằng cầu thủ giá gấp 2, gấp 3 lần. Bây giờ mức giá không còn cao lắm, có lẽ đã giảm còn 50% so với hồi xưa. Ngày xưa, một cầu thủ 2-3 tỉ đồng. Còn bây giờ chỉ còn mấy trăm triệu đến 1 tỉ.

Trừ cầu thủ nào giỏi mới lên được tỉ mấy. Nhìn tổng ra, chi phí làm bóng đá chỉ còn 1/3 so với hồi xưa thôi. Theo thời thế thôi. Bây giờ chứng khoán đi xuống, bất động sản cũng chết, ngân hàng thì cũng không khấm khá lắm thì giá mặt bằng xuống.

Về tâm lý, đừng nghĩ ở nơi khác vào TP.HCM sẽ làm không hết mình. Mỗi người làm bóng đá có một cách. Họ cũng muốn phát triển thương hiệu. Nhưng cái tâm của mỗi doanh nghiệp, thời thế khiến kết quả nó không như ý.

Tôi cho rằng anh Đông (ông Nguyễn Giang Đông - chủ tịch CLB Hà Nội) vào TP.HCM cũng vì người hâm mộ thôi. Một số doanh nghiệp vẫn tâm huyết với bóng đá. Cũng như là người ta thấy TP.HCM chưa có đội bóng V-League, người ta đủ khả năng làm thì đưa về thành phố. Cũng tốt thôi, chẳng ảnh hưởng gì".

HLV Đức Thắng đang cố gắng trấn an tinh thần cầu thủ Hà Nội - Ảnh: Minh Tú

Tiếp đó, ông Thọ cho rằng nhìn trên góc độ CLB Hà Nội thì việc vào TP.HCM có thể sẽ tốt hơn cho họ thay vì cứ bám lấy thủ đô: "Thử nghĩ xem, Hà Nội có 2 đội Hà Nội T&T và CLB Hà Nội. Nếu đi coi, người ta sẽ thích coi đội nhiều năm đá V-League hơn là Hà Nội T&T, chứ ai coi đội mới lên hạng như CLB Hà Nội? Nếu ngồi so mặt bằng cầu thủ thì Hà Nội T&T vẫn mạnh hơn.

Nếu đem vào TP.HCM. Khi đó chúng ta sẽ có 2 đội đá hạng Nhất và V-League. Cái gì cũng vậy, sau bao nhiêu năm không có thì người ta sẽ cảm thấy chấp nhận được. Người dân TP.HCM đã đam mê bóng đá từ bao nhiêu năm nay rồi.

Khi tôi nghe có đội Hà Nội vào và muốn đổi tên thành CLB Sài Gòn. Tôi thấy mừng cho bóng đá TP.HCM vì còn có những con người có tâm huyết với bóng đá và muốn làm bóng đá".

Sự đoàn kết đã giúp CLB Hà Nội gượng dậy được sau trận thua đậm trước HAGL - Ảnh: Minh Tú

Thậm chí, ông Thọ tin rằng các doanh nghiệp TP.HCM sẽ ủng hộ bầu Đông: "Các doanh nghiệp ở đây nếu thấy sẽ hỗ trợ thêm. Chẳng có vấn đề gì hết. Những doanh nghiệp của TP.HCM sẽ hỗ trợ thôi.

TP.HCM là trung tâm, đầu tàu của nền kinh tế cả nước. Có thể làm theo mô hình Hội doanh nghiệp vừa và nhỏ như một số địa phương đang làm. Hoặc chọn lọc ra doanh nghiệp lớn. Chẳng hạn Vinamilk, Sabeco một năm quảng cáo là bao nhiêu. Họ chỉ cần bỏ ra 5 tỉ đồng ủng hộ là được. Ăn thua là các sếp đam mê bóng đá".

Giữa những luồng thông tin quanh kế hoạch nam tiến của CLB Hà Nội, đang có ý kiến cho rằng dường như không phải ai cũng ủng hộ. "Nếu trong trường hợp ý định vào nam không thành thì sao?", người viết hỏi. 

Ông Thọ nói: "Tôi sẽ rất tiếc. Tôi vẫn luôn mong chờ TP.HCM có đội V-League. Cuối tuần khi rảnh tôi sẽ đi coi. Rồi khi ngồi với anh em bạn bè còn có cái để “chém gió” với bạn bè, đối tác nữa chứ.
CLB Hà Nội vào thì cứ vào, thành phố cứ đầu tư cho CLB TP.HCM thăng hạng như đã hứa đi. Biết đâu sang năm lại có 2 đội V-League thì lại quá vui. Cứ làm song song 2 cái vẫn tốt hơn chứ". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.