Thất vọng futsal VN

10/04/2010 00:49 GMT+7

Chỉ cần hòa là giành quyền vào chơi trận chung kết với Indonesia, nhưng chiều qua futsal nam VN lại tiếp tục gây thất vọng khi thua trận thứ hai trước đối thủ trực tiếp Malaysia.

Nỗi buồn thua trận của futsal VN - Ảnh: Khả Hòa

Chỉ cần hòa là giành quyền vào chơi trận chung kết với Indonesia, nhưng chiều qua futsal nam VN lại tiếp tục gây thất vọng khi thua trận thứ hai trước đối thủ trực tiếp Malaysia.

Ngay sau trận đấu, HLV Sergio Gargelli buồn bã nói: “Đây là một thất bại nặng nề của futsal VN. Tôi không ngờ rằng các tuyển thủ VN lại ức chế tâm lý nặng nề như vậy đến mức độ chơi lúng túng trước Malaysia. Trong tập luyện, đội tuyển VN đã tiến bộ rất nhiều nhưng bây giờ tôi mới thấy bản lĩnh vẫn là điểm yếu lớn nhất của toàn đội, nhất là khi chơi trên sân nhà, trước áp lực phải thắng khiến họ không còn là chính mình”.

Trong trận đấu quyết định với Malaysia, một lần nữa tuyển VN vấp lại sai lầm như trận thua Indonesia. Cầm bóng tổ chức tấn công nhiều, tạo ra hàng loạt cơ hội nhưng do nôn nóng nên các chân sút dứt điểm không chính xác. Lẽ ra chỉ cần đá chắc thủ hòa trong 3 phút cuối cũng đã lọt vào trận chung kết, nhưng cả đội vẫn háo thắng tràn lên, tưởng rằng trước sau gì cũng thắng như từng đè bẹp Malaysia 6-3 trong trận tranh hạng ba ở vòng loại giải châu Á, nên chơi vừa thiếu tập trung vừa tự mình phơi bày ra sơ hở. Tận dụng lối đá thiếu chắc chắn của VN, Malaysia đã phản công và ghi bàn đầu tiên. Sau đó, tuyển VN lại mạo hiểm đá 5 cầu thủ không có thủ môn nên tiếp tục nhận thêm bàn thua thứ hai (0-2). Cách chơi dùng số đông uy hiếp đối thủ trên mặt sân chật chội như vậy không phải là thượng sách nên hệt như trận thua Malaysia 2-8 tại AIG 3 (cũng đá không có thủ môn ở thời điểm cuối), cách VN đón nhận trận thua thật là đáng trách.

Đây là thất bại rất khó nuốt trôi của futsal VN, một lần nữa cho thấy sự chuẩn bị và thái độ thi đấu của chúng ta vẫn còn rất kém. Ngay cả HLV Gargelli dường như vẫn chưa có nhiều những bài tập rèn tâm lý cho các học trò, cũng như sự linh hoạt về đấu pháp trên sân của ông chưa cao nên các điểm yếu cố hữu của VN vẫn chưa thể khắc phục.

Như vậy trận chung kết của giải sẽ diễn ra giữa Indonesia và Malaysia vào chiều mai (lúc 15 giờ 30); VN xếp hạng 3 của giải. Ở trận đấu còn lại chiều qua, Indonesia đã hạ Philippines 4-0. 

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.