Thất vọng U.19 VN

08/09/2012 03:02 GMT+7

Đội bóng của HLV Mai Đức Chung khiến người hâm mộ chán nản khi thua cả 3 trận tại giải U.19 Đông Nam Á mở rộng 2012 ngay trên sân nhà.

Đội bóng của HLV Mai Đức Chung khiến người hâm mộ chán nản khi thua cả 3 trận tại giải U.19 Đông Nam Á mở rộng 2012 ngay trên sân nhà.  


Thái Sung (giữa) bị kèm chặt, không phát huy được khả năng - Ảnh: Khả Hòa

Các đội Iran, Uzbekistan và Úc đều là những đối thủ mạnh ở sân chơi U.19 châu Á nên VN thua trước 3 đối thủ này không có gì đáng nói. Thế nhưng, qua những gì thầy trò HLV Mai Đức Chung trình diễn thì thật đáng lo ngại, bởi với đội hình này và lối đá này U.19 VN khó hy vọng tạo được niềm tin ở VCK U.19 châu Á diễn ra tại UAE vào đầu tháng 11 tới.

Trong 3 trận thua vừa qua, U.19 VN phơi bày hết nhược điểm yếu đều cả 3 tuyến. Kể cả vị trí thủ môn, dù HLV Mai Đức Chung đã tung thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm vào thử nghiệm, nhưng cũng không tạo được cảm giác an toàn. Sau hai trận thua trước Iran và Úc, HLV Mai Đức Chung đã thử nghiệm hàng tấn công với việc đẩy Thái Sung lên đá tiền đạo với Văn Tùng, để cặp tiền đạo chính thức Đình Thắng và Xuân Nam ngồi ngoài. Thế nhưng Thái Sung, cầu thủ được kỳ vọng nhất của U.19 VN, chơi không hiệu quả do thể hình thấp bé và không có khả năng bứt phá tốc độ, nên dễ dàng bị hàng thủ của đối phương bắt chết.

Hàng tiền đạo U.19 VN chỉ ghi 1  bàn qua 3 trận đấu, nhưng đây không phải là điều đáng lo ngại nhất. Bởi tử huyệt của U.19 VN nằm ở hàng thủ, nơi mà cặp trung vệ Ngọc Hải - Duy Khanh chơi không chắc chắn và thiếu khả năng phòng ngự bóng bổng. Ngoài ra U.19 VN ở giải lần này không có tinh thần quật khởi như các đội U.19 trước đây.

Trong trận đấu với Uzbekistan, lúc bị đối phương dẫn trước 2 bàn, các cầu thủ VN thi đấu vô trách nhiệm, chỉ đi lững thững trên sân chứ không tập trung phòng ngự hay tranh chấp bóng với đối thủ để hạn chế bàn thua hoặc chí ít cũng hy vọng ghi bàn thắng danh dự.

Thể lực cũng là một vấn đề lớn với U.19, bởi dù đã rèn sức tại Gia Lai, nhưng các tuyển thủ U.19 VN luôn đuối sức trước các đội bóng khác.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.