Thầy cũ Cristiano Ronaldo chờ đợi trận đấu tuyệt vời với Việt Nam

Quốc Việt
Quốc Việt
12/01/2019 08:30 GMT+7

Bất chấp truyền thông luôn kêu gọi về một chiến thắng đậm như trước Yemen, HLV Carlos Queiroz khẳng định Iran sẽ không dễ thở trước Việt Nam theo ông đã có "quá trình lột xác tuyệt vời".

Ngay sau trận đại thắng Yemen 5-0, khi truyền thông Iran đang tán dương đội bóng lên mây xanh, háo hức chờ đợi một cuộc “hành xác” tiếp theo trước VN thì HLV Carlos Queiroz lập tức cảnh tỉnh. Ông liên tục nhắc đi nhắc lại “Việt Nam rất nguy hiểm”.
Ở buổi họp báo tại sân Al Nahyan trưa 11.1, chiến lược gia người Bồ Đào Nha sau khi chứng kiến Việt Nam buộc Iraq phải mướt mồ hôi “chết đi sống lại” thở phào may mắn vì nhận được lời cảnh báo sớm, tránh được cảnh ôm hận vì chủ quan.
Ông chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng với quá trình lột xác của Việt Nam ở AFF Cup 2018. Nhưng chứng kiến các bạn “hành hạ” Iraq, tôi hoàn toàn bị thuyết phục. Iraq là một trong những ứng viên vô địch Asian Cup 2019 nhưng đã bị 2 lần vượt lên dẫn bàn trước.
Các cầu thủ Việt Nam thể hiện được sự tập trung, khả năng kiểm soát bóng chất lượng và tạo ra ấn tượng hàng đầu ở giải này. Nét đặc sắc là Việt Nam chơi thứ bóng đá tích cực, đội bóng luôn thi đấu 90 phút với tinh thần tuyệt vời".
HLV Carlos Queiroz khá bình thản trong buổi tập làm quen sân Al Nahyan tại thủ đô Abu Dhabi, UAE Ngọc Linh
Trước câu hỏi liệu có bất ngờ về Việt Nam, thầy cũ của siêu sao Ronaldo ở Real Madrid và tuyển Bồ Đào Nha cho biết: "Tôi không bất ngờ vì biết HLV Park Hang-seo, một người thành công ở Hàn Quốc và từng là trợ lý của HLV Guus Hiddink. Thành thật mà nói, kết quả hòa Iraq là công bằng cho màn trình diễn tuyệt vời của Việt Nam.
Thật may mắn là tôi được coi các bạn đá với Iraq trước. Đó là lời cảnh báo cho chúng tôi. Iran sẽ khởi đầu thận trọng hơn vì biết chỉ cần một thoáng sơ sẩy sẽ trao cơ hội cho Việt Nam.
Mỗi cơ hội nhỏ đều có thể được Việt Nam chuyển hóa thành bàn thắng. Trong quan điểm cá nhân, tôi đặc biệt ấn tượng hành trình tuyệt vời của đội tuyển Việt Nam trong những năm qua”.
Ngôi sao "Ronaldo Iran"Alireza Jahanbakhsh đã trở lại tập luyện cùng Iran trưa 11.1 Ngọc Linh
Đang sở hữu cầu thủ đang tạm dẫn đầu danh sách ghi bàn Mehdi Taremi, Iran như “hổ chắp thêm cánh” với sự trở lại của chân sút ngôi sao Alireza Jahanbakhsh.
Tiền đạo 25 tuổi từng là vua phá lưới giải VĐQG Hà Lan với 21 bàn cho CLB AZ Alkmaar. Tuy nhiên, khi truyền thông Iran liên tục đòi hỏi một trận thắng đậm, chiến lược gia người Bồ Đào Nha khẳng định sẽ không chạy đua tỷ số.
“Tôi biết kỳ vọng ở Iran rất cao. Nhưng Việt Nam và Yemen khác nhau nhiều. Iran biết điều mình muốn, khát vọng và giấc mơ của mình. Nhưng Việt Nam cũng chơi tốt, có cầu thủ giỏi và có mộng ước riêng, với sự cổ vũ của gia đình, người thân của mình.
Cách Việt Nam đá trận ra quân cho thấy họ không hề dễ nhằn, ngược lại rất khó chịu. Khi đối mặt với đội bóng có tinh thần chơi bóng rất tích cực như vậy, có 4-6 trận đấu chạy đà trong tháng 12, sẽ rất khó khăn cho Iran”, ông chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.