Thấy gì qua chiến thắng của U.22 Việt Nam?

08/09/2019 21:09 GMT+7

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách nhưng U.22 Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục trước đội chủ nhà U.22 Trung Quốc . Vậy thầy trò HLV Park Hang-seo thu hoạch được gì qua trận đấu này.

1.Tiến Linh xứng đáng là trung phong cắm số 1

Có thể ở cấp độ ĐTQG, Tiến Linh vẫn còn non và thiếu kinh nghiệm (thể hiện qua hiệp 1 trận đấu với ĐT Thái Lan cách đây 3 ngày). Thế nhưng ở cấp độ đội tuyển trẻ, Tiến Linh với bản năng sát thủ của mình cho thấy anh xứng đáng là trung phong cắm số 1 của U.22 Việt Nam.

Không cần Quang Hải, Văn Hậu, U.22 Việt Nam vẫn thắng dễ U.22 Trung Quốc

Hai pha dứt điểm đẳng cấp trong vòng cấm từ 2 đường căng ngang của người đồng đội ở Bình Dương là Hồ Tấn Tài để mang về 2 bàn thắng cho U.22 Việt Nam trong 2 hiệp là minh chứng cho thấy rõ điều đó. Ở trận gặp Myanmar hồi tháng 6 cũng chính Tiến Linh dứt điểm gọn gàng ghi bàn cho U.22 Việt Nam.

Tiến Linh ghi bàn cho U.22 Việt Nam

VFF

2.Tiến Dụng là phương án hữu hiệu thay thế Đình Trọng

Trong sơ đồ 3 trung vệ HLV Park Hang-seo bố trí ngay từ đầu, Bùi Tiến Dụng thi đấu ở vị trí trung tâm hàng phòng ngự bên cạnh Tấn Sinh (dạt phải) và Đức Chiến (dạt trái). Nhìn chung trong suốt quãng thời gian thi đấu hiệp 1, Tiến Dụng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình khi chỉ huy hàng phòng ngự và hóa giải các đợt tấn công của đội chủ nhà, giúp khung thành của anh trai Tiến Dũng hầu như không bị đe đọa.Việc Tiến Dụng thi đấu ở vị trí trung vệ không phải quá xa lạ, bởi ở SHB.Đà Nẵng thì anh vẫn được HLV Lê Huỳnh Đức bố trí chơi ở vị trí này cùng trung vệ ngoại Victor. Nếu tiếp tục thể hiện phong độ tốt trong thời gian tới, phương án để Tiến Dụng thế chỗ Đình Trọng chơi ở vị trí trung vệ tại SEA Games 30 chắc chắn sẽ được HLV Park Hang-seo tính đến.

Bùi Tiến Dụng số 16 chơi tròn vai ở vị trí trung vệ

VFF

3.Thử nghiệm được nhiều cầu thủ

HLV Park Hang-seo đã tận dụng gần như tối đa quyền được thay người ở trận này để thực hiện những sự thay đổi nhân sự nhằm thử nghiệm các học trò ở những vị trí khác nhau. Nhiều tân binh đã được vào sân thay người và nhìn chung đều đã chơi đạt yêu cầu. Trong đó để lại ấn tượng lớn nhất là Ngô Hồng Phước. Tiền đạo của An Giang chơi năng nổ, xông xáo sau khi được vào sân và đã tung ra 2 cú sút nguy hiểm về phía khung thành của U22 Trung Quốc.

Ngô Hồng Phước số 10 chơi rất nỗ lực

VFF

Trong số những người ra sân thì do tình thế trên sân đã gần ngã ngũ nên họ chưa tạo được dấu ấn riêng. Mai Xuân Quyết, Trần Bảo Toàn, Dương Văn Trung, Nguyễn Văn Hạnh, Nhâm Mạnh Dũng  hay Đình Mạnh vẫn cần thời gian để khẳng định thêm.  Đáng chú ý là 2 cái tên chưa được sử dụng là Nguyễn Khắc Vũ và Phan Thanh Hậu và một nhân vật còn chấn thương không đăng ký trong 23 cái tên là Hà Đức Chinh.

                                                                   
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.