Thấy gì qua danh sách thi đấu tuyển Việt Nam và Malaysia?

Kim Chao
Kim Chao
10/10/2019 07:00 GMT+7

Cả hai HLV đều chốt danh sách 23 cầu thủ cho trận thư hùng Việt Nam - Malaysia trong khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022 diễn ra lúc 20 giờ đêm nay 10.10.

Với việc loại Trần Văn Kiên và Phạm Xuân Mạnh, HLV Park Hang-seo đã chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự trận gặp Malaysia vào đêm nay và đó gần như là những cái tên rất quen thuộc với người hâm mộ Việt Nam. Trong danh sách này, tuyển Việt Nam mạnh dạn gọi 6 tiền đạo, điều mà cả Thái Lan và Malaysia không hề dám nghĩ tới khi đụng Việt Nam trong khuôn khổ bảng G này. Ở tuyến được chú ý nhất này, có đầy đủ những cầu thủ kinh nghiệm như Anh Đức, tốc độ như Văn Toàn, chơi đầu tốt như Tiến Linh, quái như Công Phượng hay là những "bài tẩy" mới mẻ như Việt Phong hay Trọng Hùng.  

Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Công Phượng sung mãn, sẵn sàng 'chiến' với Malaysia

Tuy Anh Đức là cầu thủ "già" nhất trên sân vào đêm nay nhưng tuyển Việt Nam chỉ có 2 cầu thủ thuộc thế hệ 8X là Đức và Trọng Hoàng, còn lại đều là những cầu thủ thuộc thế hệ 9X đầy sức trẻ, quyết tâm và mạnh mẽ.

Sân Mỹ Đình “tân trang” sẵn sàng cho trận Việt Nam - Malaysia

Sự thiếu vắng Xuân Trường (vì chấn thương) là một mất mát không nhỏ cho tuyển Việt Nam nhưng nhìn  Tuấn Anh và Hùng Dũng thi đấu vừa qua, chúng ta có thể yên tâm với tuyến tiền vệ đầy sức mạnh và quyết liệt này. Hùng Dũng được ví như "động cơ máy dầu" trong khi Tuấn Anh bỗng ngày càng "lì đòn" hơn một cách bất ngờ.
Đội tuyển Malaysia mang đến Việt Nam một dàn cầu thủ tương đối chất lượng với 4 cầu thủ dày dạn kinh nghiệm thuộc thế hệ 8X cùng với 5 cầu thủ nhập tịch. Trong danh sách cầu thủ của Malaysia có đến 9 hậu vệ và 9 tiền vệ trong khi chỉ mang theo 2 tiền đạo. Phòng ngự phản công là lối chơi các vị khách gần như chắc chắn chọn lựa trong trận đấu đêm nay và đó cũng là thứ vũ khí mà họ làm nên tên tuổi khi kết hợp đúng lúc với lối chơi đầy sức mạnh vốn có.
Trong khi tuyển Việt Nam có 3 cầu thủ thi đấu nước ngoài thì Malaysia sử dụng toàn bộ những cầu thủ chơi ở Malaysia Super League, giải đấu cao nhất của bóng đá Malaysia. Có đến 8 cầu thủ thuộc biên chế của Johor Darul Ta'zim, câu lạc bộ đang dẫn đầu MSL với cách biệt 10 điểm so với phần còn lại.  Cầu thủ trẻ nhất trên sân là tiền vệ Akhyar Rashid, người cũng sinh năm 1999 nhưng nhỏ hơn Đoàn Văn Hậu (sinh ngày 19.4) của tuyển Việt Nam 11 ngày. 
 

Malaysia nhập tịch cầu thủ với hy vọng cải thiện thành tích ở khu vực

Độc Lập

 

Công Phượng luôn là tâm điểm trong các trận cầu lớn

Độc Lập

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.